Tin mưa lớn mới nhất và dự báo thời tiết đêm nay, ngày mai 10/9

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao, hôm nay (9/9) khu vực vùng núi phía Bắc đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to, dự báo thời tiết chiều tối và đêm nay Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to

Tin mưa lớn mới nhất của TT DBKTTV TƯ cho biết: Hiện nay (9/9), trên khu vực vùng núi phía Bắc đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to như (lượng mưa tính từ 19h ngày 8/9 đến 13h ngày 9/9): Việt Minh (Tuyên Quang) 95mm, Bắc Mê (Hà Giang) 44mm, Khâu Tinh (Tuyên Quang) 189mm, Sinh Long (Tuyên Quang) 148mm,…

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên từ chiều tối và đêm nay (9/9) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Sơn La có mưa to đến rất to và dông mạnh (lượng mưa phổ biến 70-120mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

Từ nay đến hết ngày 12/9, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to và dông. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 10/9 trên cả nước:

- Khu vực Bắc Bộ: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên đêm nay và ngày mai (9/9) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi có mưa to đến rất to. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

- Khu vực Hà Nội: Từ chiều tối và đêm nay (09/9), có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

- Khu vực Trung Bộ: Do ảnh hưởng rìa nam của rãnh áp thấp kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (09/9), ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, với nhiệt độ lúc 13h trưa nay phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Tuy nhiên, khu vực Trung Bộ chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết ngày mai (10/9), khu vực Trung Bộ tiếp tục bị ảnh hưởng rìa nam của rãnh áp thấp kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn gây ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ. 

Dự báo đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 2-3 ngày tới.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ Tây Nguyên cao nhất từ 27 - 30oC, còn Nam Bộ cao nhất là 31-33 độ.

H.Yến

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !