Tin mưa lớn diện rộng ở miền Bắc, dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay và tuần tới

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên các tỉnh miền Bắc đã có mưa rào và dông, một số nơi có mưa vừa, mưa to. Dưới đây là thông tin mưa lớn diện rộng ở miền Bắc, dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay và 7 ngày của tuần tới.

Bản tin mưa lớn diện rộng hôm nay (23/5) của TT DBKTTV TƯ cho biết: Ngày hôm qua (22/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đẩy xuống khu vực Bắc Bộ nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, một số nơi có mưa vừa, mưa to (lượng mưa được tính từ 19h tối qua đến 1h sáng nay) như: Bắc Quang (Hà Giang) 13mm, Tam Đảo (Vĩnh phúc) 15mm, Định Hóa (Thái Nguyên) 51mm, Như Xuân (Thanh Hóa) 32mm, Quỳ Châu (Nghệ An) 57mm, Quỳ Hợp (Nghệ An) 43mm, Hương Khê (Hà Tĩnh) 20mm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp tiếp tục có trục đi qua Bắc Bộ nên sáng nay (23/5), ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có khả năng mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có nơi trên 120mm/24h). Các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-40mm/12h, có nơi trên 50mm/12h). Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: sáng nay (23/5), có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất khu vực Bắc Bộ:

Trong 6 giờ qua, khu vực tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Lào Cai có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 30-60mm có nơi đạt 103mm như tại trạm Cảm Nhân huyện Yên Bình tỉnh Yên Bái.

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực các tỉnh thuộc Việt Bắc có mưa với tổng lượng mưa dự báo phổ biến ở mức 10-20 mm, có nơi trên 60mm. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái.

{keywords}
 

Dưới đây là dự báo thời tiết Hà Nội và cả nước ngày hôm nay và tuần tới:

Khu vực Hà Nội:

Từ đêm 22 đến ngày 26/5, có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung từ chiều tối đến sáng ngày hôm sau); riêng đêm 22, sáng ngày 23 và đêm 25, sáng ngày 26/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng ngày 25/5 trời nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 27/5 đến ngày 31/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng đêm 30/5 và sáng 31/5 có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía tây Bắc Bộ:

Đêm 22 đến ngày 27/5, có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung vào chiều tối đến sáng ngày hôm sau); riêng đêm 22, sáng ngày 23 và đêm 25, sáng ngày 26/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 28-31/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng đêm 30/5 và sáng 31/5 có mưa rào và dông, cục bộ có vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ

Từ đêm 22 đên ngày 26/5, có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung từ chiều tối đến sáng ngày hôm sau); riêng đêm 22, sáng ngày 23/5 và từ chiều tối ngày 25 đến 26/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 27-31/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng đêm 30/5 và sáng 31/5 có mưa rào và dông, cục bộ có vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 22 đến ngày 27/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, vùng núi có nơi nóng gay gắt; riêng phía bắc đêm 22, sáng ngày 23/5 và ngày 26/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 27-31/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng găy gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 22-31/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng phía phía Bắc trong thời kỳ từ ngày 22-26/5 và thời kỳ 30-31/5 có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Từ đêm 22-31/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng ngày 23 và thời kỳ từ ngày 25 đến ngày 29/5 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 22-31/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng ngày 23 và thời kỳ từ ngày 26 đến ngày 28/5 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

PV 

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !