Tin mới 24h: Kỳ lạ HN có chợ phiên người yêu cũ; Kiểm tra cửa hàng Khaisilk

Bộ Công Thương đòi “siết” Uber, Grab; Kỳ lạ Hà nội có chợ bán đồ người yêu cũ; Lùm xùm về nhan sắc của Tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh; Kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk;... là những tin mới trong 24h qua được Infonet cập nhật.

Vi phạm kê khai tài sản

Thanh tra Chính phủ vừa có báo cáo công tác phòng chống tham nhũng năm 2017 gửi đến Quốc hội. Theo báo cáo, trong năm 2017, chỉ có 78 người/1,1 triệu người được xác minh tài sản, thu nhập (giảm 81,4%). Kết quả chỉ phát hiện, xử lý 5 trường hợp kê khai sai trong đó có cả cán bộ cao cấp. 

Báo cáo cũng đề cập đến tình trạng số lượng biên chế được tuyển dụng vượt số được cấp có thẩm quyền giao còn diễn ra ở nhiều nơi. Đặc biệt là tình trạng bổ nhiệm số lượng lãnh đạo nhiều hơn quy định, thậm chí có nơi lãnh đạo nhiều hơn công chức vẫn còn diễn ra.

Uber, Grab: Bộ Công Thương đòi “siết”

Bộ Công Thương cho rằng, loại hình Uber, Grab cạnh tranh không bình đẳng với taxi truyền thống

Tại văn bản gửi Văn phòng Chính phủ góp ý về thực trạng triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng của các bộ: Công Thương, Tư pháp, Công an, KH&CN, hầu hết các bộ đều cho rằng loại hình Uber, Grab ra đời đã nhận được sự phản ứng tích cực của người tiêu dùng, phản ánh hình thái phát triển kinh doanh vận tải trong nước phù hợp với xu thế chung của thế giới.

Trong khi các bộ như: Bộ Tư pháp, Bộ Công an đều nhất trí với chủ trương tiếp tục triển khai loại hình Uber, Grab nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong việc tiếp cận dịch vụ vận tải hành khách, nâng cao hiệu quả cạnh tranh của DN. Bộ KH&CN đề nghị Bộ GTVT cung cấp thêm về số lượng đơn vị vận tải, phương tiện tham gia thí điểm tại từng địa phương để đánh giá sự tác động, ảnh hưởng tới việc ùn tắc giao thông của mỗi địa phương.

Riêng Bộ Công Thương có ý kiến cho rằng, loại hình Uber, Grab không phải chịu trách nhiệm về an toàn với khách hàng, không chịu quy định hạn chế của loại hình vận tải hành khách... khiến Uber, Grab bất bình đẳng với taxi, xe ôm truyền thống. Vì vậy, Bộ Công thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải.

Miền Bắc đã “bước vào” mùa Đông

Ngày hôm nay (30/10) không khí lạnh sẽ tăng cường đến các tỉnh miền Bắc mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm 29/10, các tỉnh Bắc Bộ trời trở lạnh, vùng núi trở rét; từ đêm nay (30/10) trời rét vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, vùng núi 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 24-27 độ. 

Kỳ lạ Hà nội có chợ bán đồ người yêu cũ

Theo Zing.vn, Hà Nội có chợ bán đồ người yêu cũ, gọi là Chợ phiên Người yêu cũ. Là nơi rao bán những thứ thuộc về người yêu cũ, mỗi tháng họp chỉ vào một ngày chủ nhật, từ 10h - 17h được tổ chức ở phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Với không gian nhỏ hẹp, chỉ 10 gian hàng nhưng đủ bày bán hoặc cho tặng những gì liên quan đến các câu chuyện đằng sau mối tình đã qua. Đây là loại hình kinh doanh hình thành để thu hút nhiều bạn trẻ tham gia, tăng khả năng để những đồ vật lẽ ra bị quăng bỏ thải ra môi trường hoặc cất xó tủ tiếp tục được sử dụng.

Lùm xùm về nhan sắc của Tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh

Trước khi trở thành Tân Hoa hậu Đại dương, nhan sắc của Ngân Anh có nhiều nét khác lạ so với hiện tại.

Sau khi đăng quang vương miện Hoa hậu Đại dương năm 2017, người đẹp 22 tuổi đến từ Tiền Giang - Lê Âu Ngân Anh đã khiến cư dân mạng tranh cãi về sắc đẹp của Tân Hoa hậu Đại dương. Nhiều cư dân mạng cho rằng, Tân Hoa hậu Đại Dương 2017 quả thật kém sắc hơn so với top 4 còn lại, đặc biệt là so với 2 á hậu cuộc thi. 

Vì nghi ngờ tân hoa hậu đã từng chỉnh sửa nhan sắc nên ngay sau khi người đẹp đăng quang, Ngân Anh đã bị hỏi về vấn đề này và cô cũng thẳng thắn thừa nhận từng nâng mũi tuy nhiên sau đó đã rút sụn ra để thi hoa hậu. Ngân Anh cũng cho biết, cô đã chụp phim X- quang gửi cho BTC và được BTC chấp nhận và cho phép dự thi. Tân Hoa hậu Đại dương 2017 khẳng định, bản thân đẹp tự nhiên, đặc biệt đôi môi dày bị nghi hoặc tiêm chất làm đầy 100% là tự nhiên. 

Ngay sau khi có thông tin trên, phía BTC khẳng định: Ngân Anh xứng đáng với ngôi vị cao nhất vì đáp ứng được nhiều tiêu chí của cuộc thi, từ sắc vóc đến tri thức. Đại diện BTC cũng xác nhận tân hoa hậu đã vượt qua vòng nhân trắc học của cuộc thi nên không có gì để bàn cãi. 

Quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng Khaisilk

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa có báo cáo gửi Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại số 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm).

Cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hà Nội) đóng cửa sau khi bị kiểm tra. (Ảnh: LĐO)

Theo báo cáo, cửa hàng 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thị Thu Nga là chủ hộ kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga thừa nhận, cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất. Tuy nhiên, do sơ suất trong quản lý, trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc Made in China sau đó khâu nhãn KhaiSilk Made in Việt Nam để bán cho khách hàng.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, tổng số hàng hóa cơ sở đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc, còn tồn 56 chiếc. Giá niêm yết sản phẩm là 644.000 đồng/chiếc, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.

Quán karaoke ở Hà Nội lại bị cháy

Tại tầng 4 của một quán karaoke trong ngõ 40 Xuân La, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bỗng dưng bốc lửa và nhanh chóng lan rộng ra xung quanh khiến nhiều người hoảng hốt. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC đã đến hiện trường nhanh chóng dập lửa. Bước đầu xác định vụ cháy chưa gây thiệt hại về người.

Người phụ nữ Việt 15 tuổi mới học mẫu giáo được BBC vinh danh

Là 1 trong 3 người phụ nữ Việt vinh dự được BBC của Anh bình chọn trong danh sách 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu 2017, chị Huỳnh Thị Xậm (39 tuổi) quê ở Hậu Giang là cô gái có nghị lực phi thường, không chịu đầu hàng số phận.

Sinh ra với một phần cơ thể bị khuyết tật, dù cuộc đời trải qua bao sóng gió, chị Xậm vẫn đứng vững trên đôi chân tật nguyền để trở thành cô thủ thư dạy chữ cho những đứa trẻ mang cùng số phận.

Mặc dù chị Xậm chỉ học bằng bàn chân nhưng đã tốt nghiệp loại khá tại khoa Xã hội học, trường Đại học (ĐH) Mở TP.HCM và trở thành cô thủ thư dạy chữ nổi cho người khiếm thị.

Hải Yến (t/h)

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !