Tin không khí lạnh mới nhất hôm nay và dự báo thời tiết 3 ngày tới ở miền Bắc

Sáng sớm nay (16/01), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hết các tỉnh miền Bắc, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, rét hại với nhật độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ. Dự báo đợt rét này sẽ kéo dài trong 2 ngày tới ở miền Bắc.

Bản tin không khí lạnh mới nhất hôm nay của TT DBKTTV TƯ cho biết: Sáng sớm nay (16/01), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và hầu hết phía tây Bắc Bộ, gây ra mưa rải rác; Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật trên cấp 7. Trên cao rãnh gió Tây dịch chuyển dần về phía Đông.     

Ngày và đêm nay (16/01), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ; gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Từ đêm 16/01, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Mưa lớn ở Tây Bắc, Việt Bắc và Trung Bộ

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rải rác, riêng các tỉnh Việt Bắc ngày hôm nay có mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ, riêng Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 80mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trên các sông suối nhỏ thượng lưu lưu vực sông Hồng có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1,0-2,0m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông sẽ ở mức dưới BĐ1. Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang.

Từ nay đến đêm 17/01, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi trong đêm 16/01 và ngày 17/01 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ).

Dự báo thời tiết 3 ngày tới ở Hà Nội

Dưới đây là dự báo thời tiết 3 ngày tới ở miền Bắc:

Khu vực Hà Nội: Ngày 16/1 có mưa. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-13 độ.

Ngày 17, khu vực Hà Nội có mưa rào và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi. Sang ngày 18 trời nhiều mây, không mưa. Trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-14 độ.

Các tỉnh Tây Bắc Bộ: Từ ngày hôm nay 16/1 đến ngày 17/1, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Sang ngày 18/1 có mưa vài nơi. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh Tây Bắc Bộ từ 12-13 độ, vùng núi cao dưới 10 độ.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ: Từ ngày 16-17/1, có mưa, riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc vùng núi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trong ngày hôm nay 16/1, sau có mưa vài nơi. Trời rét đậm, vùng núi rét hại. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất ở miền núi như Cao Bằng, Hà Giang từ 8-10 độ, vùng núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) từ 6-8 độ...

Các tỉnh Bắc Trung Bộ: Từ ngày 16-18/1 có mưa, có nơi mưa vừa và có nơi có dông; các tỉnh Bắc Trung Bộ trời rét trong ngày 16, ngày 17/1. Nền nhiệt thấp nhất ở các tỉnh Bắc Trung Bộ từ 15-17 độ. 

H.Yến

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !