Tin bão mới nhất: "Quái vật" Haiyan có thể tạo ra cột sóng 7m

Siêu bão Haiyan, một trong những cơn bão lớn nhất trong lịch sử nhân loại đang tấn công vào miền Trung Philippines. Theo dự báo, Haiyan có thể gây lũ lụt trên diện rộng, gây ra những thiệt hại lớn nhất trong vòng 100 năm qua. Thủ đô Manila của Philippines nơi đang có dân số lên tới 12 triệu người cũng nằm trên đường đi của cơn bão này.

Theo số liệu từ Trung tâm Cảnh báo bão của hải quân Mỹ, ngay sau khi Haiyan đổ bộ vào Philippines, tốc độ gió gần tâm bão đã đạt 314 km/h, còn gió trong tâm bão di chuyển với tốc độ lên tới 379 km/h. Với tốc độ như thế, Haiyan là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử nhân loại. Trước đây chỉ có ba cơn bão duy trì được sức gió gần với cường độ này là bão Camille (1969), siêu bão Tip (1979), và cơn bão Allen (1980).

Tin bão mới nhất:
Ảnh vệ tinh chụp siêu bão Haiyan khi bắt đầu tiến vào lãnh thổ Philippines. 

Với sức gió như vậy, Haiyan có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng ở miền Trung Philippines.

Ryan Maue, một nhà khí tượng học tại WeatherBELL Analytics cho biết cơn bão này tránh được những ‘chướng ngại vật’ mà những cơn bão mạnh khác hay gặp, khiến nó không bị suy yếu và tiếp tục duy trì sức mạnh gần tới mức giới hạn cao nhất về lý thuyết của một cơn bão trong 24 giờ qua.

Tin bão mới nhất:
Một ngôi nhà trôi ra biển sau khi bão Haiyan đổ bộ vào thành phố Legazpi, tỉnh Albay sáng 8/11.

Sau khi tấn công vào tỉnh Leyte, Sở Khoa học và Công nghệ của Philippines cho rằng cơn bão sẽ quét qua miền Trung Philippines từ tỉnh Biliran đến Busuanga trước khi đi ra biển ở phía tây Philippines. Bộ này cảnh báo bão có thể tạo ra những cột sóng cao tới 7m, lũ lụt và sạt lở đất. Cuộc sống của 220.000 người dân tại thành phố Tacloban, tỉnh Leyte đang gặp nguy hiểm khi cơn bão với tốc độ gió dữ dội nhất tiến vào bờ. Bão gây mưa lớn khiến các đường phố bị ngập và nhiều tòa nhà hư hỏng nặng.

Tin bão mới nhất:
Cảnh tan hoang vì bão Haiyan ở thành phố Ormoc, Philippines.

Mai Zamora thuộc tổ chức từ thiện World Vision cho biết: "Gió ở đây rất to. Bão rất mạnh và trời đang mưa rất lớn. Các đồng nghiệp của chúng tôi tại thành phố Tacloban cho biết các tấm tôn bay như diều. Tôn rơi xuống nhiều con đường. Nhiều con đường ở Tacloban cũng đã bị ngập nước".

Cơn bão cũng đã tấn công Cebu, tỉnh lớn thứ hai của Philippines và khiến ở đây mất điện trên diện rộng. Đến giữa trưa, siêu bão Haiyan di chuyển đến tỉnh Iloilo.

Ủy ban Quản lý và Giảm nhẹ nguy cơ thảm họa Quốc gia Philippines cho biết đã có  3 người bị thiệt mạng vì siêu bão - bao gồm 2 bị điện giật và một người chết vì bị sét đánh.

Jeff Masters, giám đốc khí tượng của công ty Weather Underground tại Mỹ, nhận định, thiệt hại mà bão Haiyan gây nên đối với một thành phố bất kỳ "có thể lên tới mức khủng khiếp nhất mà một cơn bão nhiệt đới từng gây ra trong vòng 100 năm qua".

Phạm Khánh

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !