Thượng tá công an 74 tuổi mua thuyền vớt rác trên hồ ở Hải Dương

Thượng tá về hưu Phạm Văn Quảng gọi việc đi vớt rác trên hồ Thanh Cương (Hải Dương) của mình là đi “bắt tội phạm môi trường” để mặt nước lại trong xanh.

Nhiều tháng nay, người dân ở TP Hải Dương đã quen với hình ảnh cụ ông dáng người rắn rỏi, ăn mặc giản dị, tự chèo thuyền một mình vớt rác trên hồ Thanh Cương. 

Thoạt thấy, người ta tưởng ông là công nhân môi trường về hưu, nhớ nghề, muốn góp phần giúp đồng nghiệp làm sạch môi trường nước. Hỏi ra mới biết, ông là thượng tá công an hưu trí Phạm Văn Quảng. 

Khi còn đương chức, ông Quảng công tác tại Công an TP Hà Nội. Nghỉ hưu, ông rời Thủ đô về quê, sống cùng gia đình, họ tộc tại khu dân cư số 4, phường Thanh Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Thượng tá Phạm Văn Quảng ngày ngày thầm lặng với công việc ý nghĩa.

Năm nay, thượng tá Quảng 74 tuổi, vì yêu lao động nên ông giữ được sức khoẻ tốt, tinh thần lạc quan.

Nơi gia đình ông sinh sống có di tích lịch sử quốc gia Đền, Đình Sượt. Những năm gần đây, di tích này thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh về tham quan và chiêm bái. 

Cùng với sự phát triển của đô thị, khu vực hồ Thanh Cương, cạnh di tích thường xuyên bị ô nhiễm, nước chuyển màu, cá chết hàng loạt, rác thải dồn về gây ô nhiễm… 

Rác thải từ sinh hoạt của người dân xả xuống hồ Thanh Cương gây ô nhiễm cho nguồn nước.

Sợ tình trạng ô nhiễm ngày 1 nghiêm trọng, giảm đi vẻ đẹp cảnh quan cũng như tác động xấu đến sức khoẻ người dân, thượng tá Quảng đã dành giụm tiền lương mua 1 chiếc thuyền và bộ dụng cụ vớt rác. Sau khi có thuyền, ngày nắng cũng như ngày mưa, ông đều chèo ra hồ lặng lẽ vớt rác, rồi dùng xe chở rác ra khu vực tập kết để công nhân môi trường đô thị xử lý. Qua việc làm này, ông nói mình hiểu hơn, trân quý hơn sự vất vả, cực nhọc của các công nhân môi trường, đô thị.

Thượng tá Phạm Văn Quảng không quản ngại nắng mưa, vớt hết lớp rác làm bẩn hồ.

 

Ông Quảng tâm sự: “Ngày trẻ tôi làm công an thì việc đi bắt tội phạm như 1 trách nhiệm thiêng liêng để bảo vệ đời sống bình yên cho nhân dân.

Nay về hưu, thấy rác nó “hoành hành” làm xấu mặt hồ, gây mùi đe doạ sức khoẻ nhân dân, tôi cũng muốn góp phần “bắt” nó để quê mình thêm trong lành, xanh đẹp”.

Thu Hằng - Phạm Dựng

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !