Thực đơn giúp Tổng thống Putin duy trì thể lực dẻo dai

Tổng thống Nga Vladimir Putin có lịch trình làm việc bận rộn, không có giờ giấc cụ thể. Việc lên chương trình sinh hoạt một cách khoa học không hề đơn giản và mất khá nhiều thời gian.

Trong các bài phát biểu, Tổng thống Putin đã nhiều lần đề cập về việc đôi khi không có đủ thời gian để ăn do khối lượng công việc quá nhiều. Đó là lý do tại sao Tổng thống Putin cần tới một chế độ dinh dưỡng rất cân bằng.

Suốt nhiều năm qua, Tổng thống Putin thường xuyên xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài mạnh mẽ và cường tráng. 

Điều đáng chú ý là trong thực đơn của Tổng thống Putin không có sự dư thừa thực phẩm, thức ăn khá khiêm tốn và tốt cho sức khỏe. Dưới đây chúng ta hãy nói về những món ăn và sản phẩm mà Tổng thống Putin tiêu thụ hàng ngày.

Tất cả các thông tin liên quan đến người đứng đầu nước Nga là khá bí mật và khép kín. Tuy nhiên, một số thông tin vẫn được giới phóng viên thu thập được bằng các biện pháp khác nhau. 

Theo đó, Tổng thống Putin thích đồ ăn đơn giản, không ăn mặn hay ngọt và thực tế không uống rượu. Các loại thực phẩm được nhà lãnh đạo ưa thích hơn cả là cá, rau, sữa và các sản phẩm từ sữa, cũng như trái cây tươi.

Tỷ lệ mỡ trong cơ thể của ông Putin chỉ là 25,7%.

Thỉnh thoảng, Tổng thống Putin tự cho phép bản thân “phá lệ” bằng món ăn yêu thích của mình - kem. Mặc dù Tổng thống Putin thích thưởng thức rượu ngon và rất mê hương vị bia địa phương trong các chuyến công tác tới Đức, tuy nhiên ông rất hiếm khi uống rượu. 

Đối với bữa ăn sáng, đây là bữa ăn quyết định lượng năng lượng và sức lực mà một người sẽ cần có trong suốt một ngày khó khăn, đầy biến cố. Đó là lý do tại sao Tổng thống Putin thích bắt đầu ngày làm việc bằng một đĩa cháo với sữa, không rườm rà và bổ sung thêm các món khác. Tổng thống Nga ưu tiên cháo kê hoặc kiều mạch. Phô mai tự nhiên và mật ong có thể là món bổ sung nhẹ nhàng cho bữa sáng. Về đồ uống, Tổng thống Putin thích trà, gần như không bao giờ uống cà phê.

Tổng thống Putin thường xuyên phải đi công tác khắp nơi. Thực đơn của ông vì thế cũng thay đổi khá đa dạng.

Đối với bữa trưa, Tổng thống Putin luôn không có đủ thời gian cho những bữa ăn kiểu này. Tùy thuộc vào điều kiện, bữa ăn có thể chỉ đơn giản là váng sữa và trái cây. Trong trường hợp bữa ăn có điều kiện phù hợp để diễn ra, Tổng thống Putin sẽ ăn cá nướng với rau hoặc thịt gà tây hoặc thịt gà ăn kiêng.

Với bữa tối, hiếm có thông tin có thể được tìm thấy về bữa ăn này của Tổng thống Nga, nhưng chúng ta có thể suy đoán rằng đây là một kiểu bữa ăn kiêng đơn giản, bao gồm toàn các món ăn nhẹ.

Tổng thống Putin cố tránh xa các loại đồ uống có cồn như bia và rượu. Tuy nhiên, khi phải tham gia các bữa tiệc quan trọng, ông sẽ lựa chọn rượu vang để thưởng thức.

Với các bữa ăn ở bên ngoài, khi đi công tác trong nước, Tổng thống Nga chấp nhận ăn những món ăn nhẹ được cung cấp tại chỗ, các món ăn được thay đổi từ địa phương này này sang địa phương khác. Ví dụ, ở Tatarstan, Tổng thống Nga được chiêu đãi những món ăn dân tộc như món chak-chak (bánh mì sốt mật ong truyền thống), beshbarmak (món mì thịt). Tại Krasnodar, Tổng thống Putin đã có lần nếm thử món súp được chế biến tại địa phương, cà chua thơm Kuban và mỡ lợn mềm một cách vô cùng thích thú.

Theo một số báo cáo, Tổng thống Nga hàng ngày đều uống một loại cocktail đặc biệt, công thức được giữ bí mật nghiêm ngặt. Người ta chỉ biết một điều rằng nó có chứa rễ cải ngựa và củ cải đường, có tác dụng bồi bổ cơ thể, đồng thời loại bỏ độc tố.

Nhìn chung, thật đáng để học hỏi chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh của Tổng thống Nga, bởi vì dù đã có tuổi nhưng ông vẫn giữ được phong độ, thể lực và sự sung mãn.

Hạ Thảo (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !