Thủ tướng gặp mặt Liên hiệp hội người Việt tại Châu Âu

Tối 16/4 theo giờ Việt Nam, tại Praha, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Ban chấp hành Liên hiệp Hội người Việt tại châu Âu nhân chuyến thăm chính thức CH Czech.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu. Ảnh TTXVN

Bày tỏ cảm động trước việc các thành viên Ban Chấp hành Liên hiệp, có những người ở rất xa Praha đã không quản ngại đường sá xa xôi, về dự cuộc gặp mặt, Thủ tướng nhấn mạnh, cuộc gặp mặt chủ yếu là để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bà con, giải quyết những vấn đề mà bà con quan tâm.

Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt tại châu Âu, ông Hoàng Đình Thắng cho biết, Liên hiệp Hội được thành lập từ năm 2016 với ban chấp hành gồm 30 ủy viên đến từ 17 nước châu Âu.

Mục đích của Liên hiệp Hội là tạo sự liên kết giữa các Hội người Việt Nam tại các nước châu Âu, trao đối kinh nghiệm để các hoạt động hội đoàn hiệu quả, thiết thực hơn.

Trong hơn hai năm qua, Liên hiệp Hội đã phối hợp tổ chức thành công các hoạt động cộng đồng mang tầm cỡ khu vực, như bảo trợ, giúp đỡ Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại CH Czech, tại Hungari tổ chức thành công Trại hè thanh niên sinh viên Việt Nam toàn châu Âu; phối hợp tổ chức các Giải thể thao khu vực châu Âu; phối hợp với Hội người Việt Nam tại CH Czech tổ chức thành công Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2018 tại Praha với sự tham gia của hơn 2.000 bà con kiều bào tại Czech và 17 nước châu Âu.

Liên hiệp Hội rất chú trọng làm tốt công tác đối ngoại, có mối liên hệ thường xuyên với một số nghị sỹ của Nghị viện châu Âu. Ban chấp hành Liên hiệp Hội đã hai lần thăm Nghị viện châu Âu tại Brusel, Bỉ và Straburg, Pháp. Tại đó, Liên hiệp Hội đã đề nghị các nghị sỹ tiếp tục ủng hộ quá trình hội nhập với nước sở tại và giữ gìn văn hóa dân tộc của cộng đồng người Việt tại châu Âu và ủng hộ một số vấn đề mà Việt Nam quan tâm như Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA), vận động bãi bỏ thẻ vàng đối với hàng thủy sản của Việt Nam.

Ông Hoàng Đình Thắng bày tỏ mong muốn Chính phủ có chính sách tốt hơn để khuyến khích và tạo điều kiện cho các công ty, tổ chức và cá nhân đầu tư trở lại vào nước sở tại để “cắm rễ, bám trụ” lâu dài và tạo thêm công ăn việc làm cho bà con kiều bào ở nước ngoài; góp phần giúp cộng đồng ổn định, hội nhập và phát triển. Từ đó có thể đóng góp tốt hơn cho quê hương đất nước.

Đại diện cộng đồng người Việt tại Italia bày tỏ ấn tượng trước việc Thủ tướng vừa có thư khen các siêu thị dùng lá chuối gói hàng, không sử dụng túi nilon để gói, bọc thực phẩm, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ đối với bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa, là xu hướng của thế giới hiện nay. Bày tỏ tự hào là người Việt Nam, vị này cho rằng, với việc này, Việt Nam sẽ được thế giới đánh giá cao.

Ghi nhận ý kiến của bà con, Thủ tướng nêu rõ, người Việt Nam chúng ta dù ở bất cứ nơi nào cũng đoàn kết, gắn bó và giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống và trong công việc. Liên hiệp các Hội người Việt ở châu Âu dù mới được thành lập nhưng đã tổ chức được nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Thông báo tình hình đất nước, Thủ tướng nhấn mạnh quyết tâm đưa đất nước tiến bước mạnh mẽ hơn nữa, làm sao mang lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân và mong muốn bà con kiều bào đồng hành với Chính phủ trong quá trình này.

Ghi nhận các kiến nghị của bà con, Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; luôn tạo điều kiện để bà con về nước đầu tư, kinh doanh, đóng góp cho quê hương. Thủ tướng mong muốn bà con luôn hướng về Tổ quốc, giữ gìn truyền thống văn hóa.

Trần Huệ

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !