Thủ khoa ĐH Kiểm sát Hà Nội tài năng và xinh đẹp

Là cô gái miền Nam duy nhất trong số 90 thủ khoa xuất sắc của TP. Hà Nội năm 2021, Trần Ngọc Thảo đã ghi dấu ấn với mọi người không chỉ bởi ngoại hình xinh đẹp mà còn là sự tài năng, chăm chỉ và nhiệt huyết.

Vượt qua những khác biệt

Nữ sinh Trần Ngọc Thảo sinh ra và lớn lên tại Bạc Liêu. Với tình yêu màu áo ngành Kiểm sát - màu xanh thiên thanh bình dị nhưng góp phần mang đến bình yên cho cuộc sống, Ngọc Thảo quyết định ra Hà Nội theo học trường ĐH Kiểm sát Hà Nội.

“Mình tìm hiểu và biết được công việc của một người kiểm sát viên là vô cùng ý nghĩa, thú vị. Qua hình tượng của những cán bộ kiểm sát, qua sự khắc họa của các cô chú, anh chị đi trước đã thôi thúc mình quyết tâm thực hiện ước mơ”, NgọcThảo chia sẻ.

Thủ khoa ĐH Kiểm sát Hà Nội tài năng và xinh đẹp ảnh 1

Ngọc Thảo trong bộ trang phục của Kiểm sát viên đầy tự hào. Ảnh: NVCC

Sinh viên Kiểm sát đến từ mọi miền Tổ quốc với những khác biệt về giọng nói và văn hóa nên trong thời gian đầu nhập học, việc thấu hiểu và học hỏi lẫn nhau gặp không ít khó khăn.

“Mình đã chủ động giao tiếp với thầy cô, bạn bè và mọi người nhiều hơn, tìm hiểu về văn hóa, đặc trưng của mỗi vùng miền cụ thể hơn để nhanh chóng hòa nhập và gần gũi hơn với mọi người”, Thảo chia sẻ. Nhờ sự năng nổ ấy mà việc học tập của nữ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn, thuận lợi hơn.

Thời gian đầu khi tiếp cận với các môn học luật, cô bạn chưa xác định được phương pháp học và cách làm bài thi cho phù hợp nên kết quả không được như mong đợi. “Lúc ấy cũng hụt hẫng lắm nhưng mình càng quyết tâm tìm ra cách học hiệu quả nhất”. Nhận thấy vấn đề của bản thân, Thảo chăm chỉ tìm nhiều bài tập tình huống, đề thi tham khảo để làm và tham khảo ý kiến các thầy cô, và anh chị đi trước.

Quả ngọt của những cố gắng

Trong quá trình theo học tại trường ĐH Kiểm sát Hà Nội, Ngọc Thảo đã đạt được khá nhiều thành tích đáng nể. “Mỗi một thành tích là một sự ghi nhận quý giá đối với mình. Nhưng có lẽ Giải Ba cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp Bộ với đề tài về "Nguyên tắc tranh tụng trong xét xử được bảo đảm” là điều khiến mình tự hào nhất".

Thảo và nhóm nghiên cứu của mình đa trải qua những ngày thức trắng đêm không ngủ để chỉnh sửa từng chi tiết trong đề tài, chau chuốt câu chữ để đề tài được hoàn thiện nhất có thể. “Mình nhớ nhiều hôm đau đầu vì ý tưởng và kết cấu đề tài bị thay đổi. Mình và nhóm nghiên cứu phải còng lưng viết rồi lại sửa”, Thảo vui vẻ kể về kỷ niệm của mình. Nhưng vượt lên tất cả, Thảo và cả nhóm đã luôn trách nhiệm và nỗ lực thật nhiều để đạt mục tiêu.

Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã có bằng khen cho đề tài nghiên cứu khoa học của nhóm Thảo. “Điều này khiến mình cảm thấy vô cùng trân trọng và hạnh phúc vì những nỗ lực đã được ghi nhận”. Hành trình xây dựng ý tưởng, bắt tay thực hiện và bảo vệ thành công đề tài là một hành trình dài, có vất vả nhưng vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ với Thảo. Cô bạn chia sẻ rằng: “Với mình, sự ngọt ngào không chỉ ở thành quả đạt được, mà còn ở trên hành trình gặt hái”.

Thủ khoa ĐH Kiểm sát Hà Nội tài năng và xinh đẹp ảnh 2

Ngọc Thảo (thứ ba từ phải sang) đạt giải nhất Phiên tòa hình sự trong vai trò kiểm sát viên do trường ĐH Luật Hà Nội tổ chức. Ảnh: NVCC

 

Là một trong số 90 thủ khoa xuất sắc năm 2021 được UBND TP. Hà Nội tuyên dương vừa qua. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh căng thẳng tại địa phương, Thảo không thể trực tiếp tham gia lễ tuyên dương và ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu Quốc Tử giám. “Đây là điều khiến mình cảm thấy nuối tiếc nhất”.

Thủ khoa ĐH Kiểm sát Hà Nội tài năng và xinh đẹp ảnh 3

Trần Ngọc Thảo nhận bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan T.Ư do có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn.

Những kỷ niệm không quên

Trên con đường cống hiến sức trẻ của mình, Thảo đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện cùng các bạn trong lớp. Hoạt động tình nguyện mang tên “Trung thu ấm áp” tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Chương Mỹ (Hà Nội) là hoạt động tình nguyện mà Thảo nhớ nhất. “Hội trăng rằm năm đó với mình và các bạn Đoàn viên chi đoàn K4L vì thế mà cũng trở nên đẹp đẽ và đáng nhớ hơn”.

Thủ khoa ĐH Kiểm sát Hà Nội tài năng và xinh đẹp ảnh 4

Thảo cùng các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Chương Mỹ (TP. Hà Nội).

Buổi tình nguyện đã giúp Ngọc Thảo nhận ra rằng: Hạnh phúc quả thật không phải khi chúng ta được sở hữu hay đón nhận một thứ gì đó mà là khi biết cho đi. “Mọi thứ đều rất giản dị thôi nhưng đủ khiến mình hiểu rằng: Giá trị thật sự của hạnh phúc chính là cố gắng làm cho cuộc đời ai đó trở nên hạnh phúc!”. Câu chuyện của các em đã giúp Thảo hiểu hơn về bản thân, về những chân giá trị thật sự của cuộc sống. “Các hoạt động ngoại khóa giúp mình có cơ hội gặp gỡ và làm quen với rất nhiều những người bạn nhiệt thành và đáng yêu”.

Thủ khoa ĐH Kiểm sát Hà Nội tài năng và xinh đẹp ảnh 5

Cô bạn thả dáng thướt tha trong tà áo dài truyền thống. Ảnh: NVCC

Thảo còn bật mí, cô bạn cũng từng trải qua giai đoạn không biết bản thân muốn gì và đã phải dành thời gian tìm hiểu chính mình. Việc xác định được sở thích, năng lực của bản thân và mạnh dạn theo đuổi nó là chìa khoá quan trọng để có cuộc sống hạnh phúc và thành công. Khi chúng ta biết mình là ai và dám sống thật với chính mình, cuộc sống sẽ dễ chịu và tốt đẹp hơn rất nhiều.

Thủ khoa ĐH Kiểm sát Hà Nội tài năng và xinh đẹp ảnh 6

Ngọc Thảo luôn giữ vững sự lạc quan, vui vẻ. Ảnh: NVCC

Mỗi thành công hay vấp ngã, cô gái trẻ vẫn luôn có những người thân yêu sát cánh, đồng hành cùng mình. Đây là nguồn động lực to lớn để Thảo nâng quyết tâm cao nhất cho việc học tập và rèn luyện. “Con đường phía trước còn dài, nhưng mình sẽ luôn giữ mãi tình yêu thương và ngọn lửa nhiệt huyết đó để phấn đấu nhiều hơn, bước nhiều bước tiến xa hơn nữa trong tương lai”.

Học vấn 'không phải dạng vừa' của cô gái xinh đẹp vừa tỏa sáng trên sân Mỹ Đình

Học vấn 'không phải dạng vừa' của cô gái xinh đẹp vừa tỏa sáng trên sân Mỹ Đình

Loạt ảnh xinh đẹp, tràn đầy năng lượng của cô giáo 9X Tiêu Ngọc khi có mặt tại SVĐ Mỹ Đình để “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam đang gây “bão” trên mạng xã hội.

Theo svvn.tienphong.vn

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !