Thủ khoa đầu ra ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết “hái” học bổng 7 kỳ liên tiếp

Nam sinh điển trai Hà Thanh Nghĩa đã tốt nghiệp xuất sắc với thành tích thủ khoa đầu ra của chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương.

Bạn Hà Thanh Nghĩa là cựu sinh viên K56 Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh. Là một sinh viên xuất sắc trong học tập, Thanh Nghĩa đã đạt học bổng 7 học kỳ liên tiếp, điểm trung bình các kỳ học đạt 3.89/4 (9.01/10).

Mới đây, Thanh Nghĩa chính thức tốt nghiệp xuất sắc với thành tích thủ khoa đầu ra của chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương.

Tuy vừa mới ra trường nhưng Nghĩa đã trúng tuyển vào chương trình quản trị viên tập sự của một công ty chuyên về thương mại điện tử.

{keywords}
Nam sinh điển trai Hà Thanh Nghĩa

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập của mình, nam sinh 9X nói: “Bí quyết của mình là luôn cố gắng nắm được những kiến thức cơ bản ngay trên lớp học, ghi chú cẩn thận những điểm mà giảng viên lưu ý và đặc biệt là tìm cách hiểu được bản chất của vấn đề. Điều này đã giúp mình tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi ôn bài thi cuối kỳ, đặc biệt là đối với những môn thi vấn đáp - một đặc sản của Ngoại thương”.

{keywords}
Trong suốt 4 năm đại học, Thanh Nghĩa đã nhận được nhiều học bổng, giải thưởng.

Được biết, từ năm lớp 4 đến hết lớp 12, Thanh Nghĩa được nhận học bổng khuyến học của tổ chức East Meets West Foundation. Sau đó, chàng trai này được nhận học bổng toàn phần của tổ chức Pacific Links Foundation dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Chính vì thế, trong những năm tháng ngồi trên giảng đường, Thanh Nghĩa đã có thể tự trang trải toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt của bản thân.

{keywords}
Chàng trai này tham gia nhiều chương trình hướng tới cộng đồng.

Đại học Ngoại thương là ngôi trường có bề dày thành tích trong giảng dạy và cũng là “cái nôi” đào tạo rất nhiều gương mặt xuất sắc. Thế nhưng, Thanh Nghĩa lại không lấy điều đó làm áp lực cho mình mà coi đó là động lực, thử thách để bản thân cố gắng không ngừng nghỉ. “Mình luôn cố gắng học hỏi từ các bạn và hoàn thiện bản thân qua từng ngày” - Nghĩa nói.

Không những sở hữu thành tích đáng nể trong học tập, Thanh Nghĩa còn là một trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu của Đoàn trường ĐH Ngoại thương. Với sự năng động, nhiệt huyết, nam sinh điển trai này đã đạt nhiều thành tích trong hoạt động sinh viên 5 Tốt cấp thành phố, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố, Bí thư chi đoàn giỏi cấp thành phố.

{keywords}
Thanh Nghĩa có khả năng làm MC tại nhiều sự kiện của tập thể.

Trong suốt những năm tháng sinh viên, Thanh Nghĩa đã có cơ hội đến với rất nhiều vùng đất mới, từ đồng bằng đến miền núi, gặp gỡ nhiều con người, nhiều hoàn cảnh khác nhau. Nhờ đó mà chàng trai này có vốn hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc sống.

Có cơ hội được trải nghiệm nhiều điều thú vị, đặt chân đến nhiều vùng đất mới, tổ chức nhiều chương trình cho các bạn sinh viên cùng với những người bạn Ngoại thương đầy nhiệt huyết tuổi trẻ trong màu áo xanh của Đoàn Thanh niên,… tất cả đã làm nên những năm tháng sinh viên không thể nào quên được đối với mình”, Thanh Nghĩa chia sẻ.

Thanh Nghĩa chia sẻ, tùy theo thời điểm mà bản thân sẽ có sự ưu tiên nhất định cho 1 hoạt động để cân bằng giữa việc các chương trình ngoại khóa và việc học tập tại trường.

Tuy giai đoạn đầu cũng gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng với sự dìu dắt và hỗ trợ hết lòng từ quý thầy cô cán bộ, giảng viên, viên chức nhà trường cũng như các anh chị Cán bộ Đoàn các thế hệ đi trước, mình đã có thể tự tin và chủ động hơn trong việc cân bằng thời gian học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường” - Thanh Nghĩa cho biết.

{keywords}
 

Thanh Nghĩa cho rằng, một bảng điểm đẹp hay kiến thức chuyên môn vững chắc là điều kiện cần để tiếp cận được với công việc mình mơ ước vì đây là ấn tượng đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, sự trải nghiệm phong phú cùng với việc tích lũy những kỹ năng quan trọng như giao tiếp, teamwork, thích nghi,... mới là điều kiện đủ để có thể nắm bắt được cơ hội và có được công việc mình mong muốn.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Thanh Nghĩa cho biết sẽ thi chứng chỉ IELTS vào mùa hè năm nay, bởi đây sẽ là chìa khóa để chàng trai làm việc với các đối tác nước ngoài cũng như mở rộng cơ hội việc làm của mình.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !