Hà Nội: Cận cảnh tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La nghìn tỷ vừa thông xe

Bắt đầu từ tháng 2/2020, Tuyến số 1 thuộc Dự án đường giao thông bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã được thông xe phục vụ người dân đi lại.

Bắt đầu từ tháng 2, việc di chuyển từ đường vành đai 3 (Nguyễn Xiển) xuống các Khu đô thị Xa La, Khu đô thị Thanh Hà đã được thông xe.

Điểm đầu nối từ đường Nguyễn Xiển (Vành đai 3) - điểm cuối nối với đường Phan Trọng Tuệ. Do đường chưa được đặt tên nên người dân tạm gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La.

Được biết, tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La được khởi công xây dựng năm 2014 với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng, có chiều dài 2,5 km với mặt đường rộng 50 m - được kì vọng là một trong những cửa ngõ mới phía Tây Nam Thủ đô.

Tuyến đường được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Mặt cắt ngang đường rộng 53,5m, trong đó 2 làn xe thô sơ rộng 7m; 2 làn xe cơ giới rộng 11,25m; dải phân cách giữa 3m.

Tuyến đường khi hoàn thành đã "mở toang" việc kết nối Vành đai 3 xuống các khu vực phía Tây Nam Hà Nội, chia lửa và giảm thiểu ùn tắc cho đường Phan Trọng Tuệ (TL70) - vốn đang quá tải.

Dải phân cách giữa làn xe ô tô với xe gắn máy được trồng hoa, cây xanh tạo sự 'mềm mại" cho tuyến đường.

Vỉa hè hai bên đường (rộng 6m mỗi bên) được trồng cây xanh cỡ lớn tạo bóng mát; vỉa hèđược lát đá có đường gân chạy dọc phục vụ cho người khiếm thị đi lại thuận lợi.

Tuy nhiên, phía đầu nối của đường mới với đường Phan Trọng Tuệ vẫn chưa thông nên khu vực thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Trong khi đó tuyến đường mới đã hoàn thiện thì rộng thênh thang, các hạng mục chiếu sáng, hành lang an toàn, biến báo, đèn tín hiệu... đã hoàn thành đúng tiến độ.

Do tuyến đường mới đưa vào khai thác nên mật độ phương tiện qua lại chưa nhiều, vỉa hè còn khá thưa vắng người qua lại.

Dự kiến khi đường hoàn thành, các khu đô thị, công trình dân sinh (bệnh viện, trường học... đã có dự án) sẽ sớm được triển khai và sẽ dần "lấp kín" cạnh tuyến đường mới mở này.

Ngoài ra, tuyến đường mới cũng là sự lựa chọn mới cho người dân khi muốn tiếp cận các trường học danh tiếng như: Trường THPT chuyên Amsterdam, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Xã hội và Nhân văn, Bưu chính viễn thông, Học viện An ninh, Kiến trúc, Đại học Hà Nội… hay các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Xây Dựng, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện K - nằm gần tuyến đường.


Anh Hùng
Từ khóa: Nguyễn Xiển - Xa La Thông Xe Kỹ Thuật Mường Thanh Khu Đô Thị Thanh Hà Đường Nguyễn Xiển Xa La Nguyễn Xiển Xa La Đường 1.500 tỷ mới thông Thông đường mới ở Hà Nội Đường đẹp Giao thông

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !