Thông xe kỹ thuật cầu Hạc Trì, Việt Trì, Phú Thọ
Dự án cầu Hạc Trì (phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) được chính thức khởi công xây dựng ngày 30/11/2013 nhằm thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, mở rộng và khuyến khích nguồn vốn xã hội hóa. Dự án có Tổng mức đầu tư là hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.104 tỷ đồng. Sau hơn 17 tháng triển khai đầu tư và thi công, Dự án đã hoàn thành vượt tiến độ hơn 6 tháng theo kế hoạch tiến độ đã đề ra.
Cầu Việt Trì mới. Ảnh: antt.vn |
Phạm vi xây dựng của Dự án bao gồm: cầu chính Cầu Việt Trì mới bắc qua sông Lô, đường dẫn đầu cầu, cầu vượt đường sắt, cầu vượt kênh và trạm thu phí. Trong đó:
- Phần đường dẫn theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; tốc độ thiết kế: 80km/h; mặt cắt ngang: chiều rộng nền 24,0m, thiết kế 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, giải phân cách giữa và dải an toàn. Phần cầu được thiết kế theo quy mô cầu vĩnh cửu. Tải trọng thiết kế cầu là HL93 với cầu chính và các cầu trên tuyến.
- Cầu chính Cầu Việt Trì mới có tổng chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 736,5m. Cầu vượt đường sắt: tổng chiều dài cần tính đến 2 đuôi mố là 410,4m. Cầu vượt kênh: tổng chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 78,2m.
- Trạm thu phí gồm 06 làn xe cơ giới trong đó có 2 làn xe quá khổ, với công nghệ 1 dừng có thể nâng cấp lên không dừng.
Việc tiến hành thông xe Dự án xây dựng Cầu Việt Trì mới không những đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trên Quốc lộ 2 mà còn phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh phía Tây Bắc Tổ quốc nói chung và hai tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc nói riêng. Bên cạnh đó, Dự án Đầu tư xây dựng công trình Cầu Việt Trì mới, dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên Quốc lộ 2, theo hình thức hợp đồng BOT hoàn thành góp phần giảm thiểu ùn tắc, quá tải trên Cầu Việt Trì hiện tại, tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình trở về nguồn cội của đồng bào cả nước và kiều bào nước ngoài tới thăm quan và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích Lịch sử quốc gia Đền Hùng.