Thông xe cầu vượt bằng thép lớn nhất Hà Nội
Cầu vượt nằm trên phố Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng được đầu tư 348 tỷ đồng. Đây là cây cầu vượt nhẹ thứ tư ở thủ đô được xây dựng. Cầu vượt này có trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp, độ bền vĩnh cửu và chịu được tải trọng 80 tấn.
Theo ông Nguyễn Sỹ Cường, Phó giám đốc Ban quản lý dự án giao thông 3-Sở GTVT Hà Nội (chủ đầu tư), khác với cầu vượt lắp ghép tại một số nút giao thông vừa qua, cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được xây dựng bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu nên đáp ứng cho mọi phương tiện (xe máy, xe buýt, xe tải...) đi qua.
|
Các vị lãnh đạo Nhà nước, Thành phố Hà Nội cắt băng. Ảnh: L.H. |
Sau khi thông xe, từ 16/12, các phương tiện lưu thông theo hướng đường Trần Duy Hưng đến đường Nguyễn Chí Thanh và ngược lại qua khu vực nút giao sẽ ưu tiên lưu thông trên cầu vượt. Cấm xe đạp, xe thô sơ người đi bộ lưu thông trên cầu vượt.
Các phương tiện từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy và ngược lại qua khu vực nút sẽ theo tín hiệu đèn giao thông, biển báo trong nút để đi thẳng hoặc rẽ trái đi Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh. Các phương tiện được phép rẽ phải không phụ thuộc vào tín hiệu đèn.
Để giải quyết ùn tắc giao thông, Hà Nội dự kiến đầu tư xây dựng thêm cầu vượt tại ngã tư Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch và trên tuyến đường Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân.
Một số hình ảnh thông xe cầu vượt sáng nay
|
Cầu vượt rộng 16m với 4 làn xe chạy hai chiều được làm bằng trụ bê tông cốt thép ở nút giao thông Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng chính thức được thông xe. |
|
Cây cầu cấm xe đạp và người đi bộ. |
|
Cầu vượt này có trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp, độ bền vĩnh cửu và chịu được tải trọng 80 tấn. |
|
Những chiếc xe đầu tiên đi lên cầu vượt. |
|
Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng được đầu tư 348 tỷ đồng được khởi công vào tháng 5/2012. |
Sáng nay thông xe, đoạn đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng khá thông thoáng. |
Đúng 8h30, cầu cho phép các phương tiện đi lên. |
L.H