Thi vào 10 khối chuyên Hà Nội: Đề Lý, Địa, Sử và nhận định của HS, giáo viên

Infonet xin giới thiệu đề Lý, Địa, Sử. Chúng tôi sẽ cập nhật gợi ý giải đề nhanh nhất, của các thầy giáo có uy tín tại Hà Nội.
Thi vào 10 khối chuyên Hà Nội: Đề Lý, Địa, Sử và nhận định của HS, giáo viên - ảnh 1
Thi vào 10 khối chuyên Hà Nội: Đề Lý, Địa, Sử và nhận định của HS, giáo viên - ảnh 2

Đề thi môn Vật lý vào khối chuyên THPT tại Hà Nội

Thi vào 10 khối chuyên Hà Nội: Đề Lý, Địa, Sử và nhận định của HS, giáo viên - ảnh 3

Đề thi môn Địa lý khối chuyên THPT tại Hà Nội

Chia sẻ về đề thi Địa lý này, em Đào Hồng Hà (học sinh lớp 9E trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam) cho hay: “Đề thi này sát với những gì em được học. Tuy nhiên, có câu hỏi về khí hậu và hướng gió hơi khó. Phòng thi của em cũng nhiều bạn làm xong sớm. Em tự tin 80% với bài làm của mình”.

Đánh giá về đề thi này, cô Trần Thị Thu Hà (Giáo viên Địa lý – Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ) cho hay: “Về cấu trúc, đề thi vào khối chuyên Địa lý năm 2016 vẫn giống như các năm trước đó. Về kiến thức, kĩ năng: Ngoài những kiến thức trong sách giáo khoa phải có tư duy liên hệ thực tế. Đề có câu hỏi về atlat, về biểu đồ là những câu hỏi cơ bản.

Câu hỏi về mùa hạ những miền gần biển có không khí mát hơn trong đất liền và ngược lại về mùa đông những miền gần biển lại có không khí ấm hơn trong đất liền yêu cầu học sinh phải có kiên thức liên môn giữa Vật lý và Địa lý. 

Ngoài ra, câu hỏi về hoạt động và hệ quả của gió mùa trong câu số 3 cũng là kiến thức Địa lý lớp 8 nâng cao. 

Ở câu hỏi vì sao mùa khô và mùa mưa ở miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ tương phản sâu sắc hơn ở miền Bắc và Đông Bắc Bộ là câu hỏi mang tính thực tế, học sinh phải thường xuyên theo dõi qua truyền hình, báo chí mới có thể trả lời được.

Nhìn chung, đây là đề thi thích hợp để phân loại cũng như chọn học sinh vào các lớp chuyên”.

Thi vào 10 khối chuyên Hà Nội: Đề Lý, Địa, Sử và nhận định của HS, giáo viên - ảnh 4

Đề thi môn Lịch Sử khối chuyên THPT tại Hà Nội

Sáng 10/6 các học sinh thi chuyên môn Lịch Sử vào lớp 10 đã kết thúc phần thi của mình. Được biết phần thi chuyên Sử kéo dài 150 phút. Đúng 8h các thí sinh bắt đầu làm bài.

Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn, là một trong những thí sinh ra khá sớm, em Trần Ngọc Trung (học sinh lớp 9G trường THCS Lê Ngọc Hân) cho biết: “Trong đề thi Sử em thích nhất câu hỏi về chiến tranh thế giới thứ hai và tác động của nó đến quan hệ quốc tế thời kỳ này. Nó giúp học sinh có những liên tưởng tới tình hình thực tế.

Ngoài ra câu hỏi về diễn biến của chiến dịch Biên giới thu đông năm 1950 em làm không tốt lắm. Nói chung, đề này em chỉ làm 90 phút là xong, trong phòng em cũng khá nhiều bạn làm xong sớm. Đề thi chuyên này vừa sức với em, em tự tin 80% với bài làm của mình”.

Cùng suy nghĩ, em Nguyễn Thùy Linh (học sinh lớp 9E trường THCS Thái Thịnh) cho hay: “Đề thi này vừa sức em, rất sát với những gì em đã được ôn tập trước đó. Kể cả những câu hỏi xuất hiện trong đề thi em cũng đã làm rồi. Theo em nghĩ, nếu bạn nào chịu khó ôn tập thì đề này cũng không phải quá khó.

Trong phòng em cũng có một số bạn không làm được bài nên nằm ngủ. Cả lớp chỉ có mình em thi chuyên Sử, một phần vì thích, một phần cũng vì thi Sử sẽ có nhiều cơ hội bước vào cánh cổng trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam hơn”.

Đánh giá về đề thi này, cô Đỗ Kim Xinh – Giáo viên dạy Sử tại trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ cho biết: “Đề thi này nằm hoàn toàn trong chương trình sách giáo khoa phổ thông. Đề đi vào kiến thức cơ bản và trọng tâm, cách ra đề có nhiều đổi mới như hạn chế việc  học sinh học thuộc máy móc. Với đề bài này học sinh chỉ cần hiểu và nhớ sự kiện một cách cơ bản để vận dụng vào bài làm của mình.

Phần kiến thức về thế giới khó ăn điểm vì học sinh phải có kỹ năng liên hệ thực tế. Nhìn chung đề phù hợp với việc chọn những thí sinh xuất sắc vào các lớp chuyên. Tuy nhiên lẽ ra nên có câu kết nối nhiều sự kiện thì đề sẽ hay hơn".

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !