Xuống nước giảm giá, nhà mặt phố vẫn ế khách thuê

Xu hướng đóng cửa trả mặt bằng lan rộng, những tấm biển “cho thuê văn phòng” xuất hiện ngày càng nhiều, dù giảm giá hàng triệu đồng song nhiều nơi vẫn không tìm được khách thuê.

Chỉ một đoạn ngắn tuyến phố Trường Chinh nhưng theo quan sát của PV có gần chục bảng “cho thuê cửa hàng”. Tình trạng trên cũng diễn ra ở những tuyến phố khác như Cầu giấy, Láng, Đê La Thành, Bạch Mai…
Theo các chủ cửa hàng thì họ đã liên tục giảm giá nhưng biển treo đã lâu mà vẫn chưa có khách đoái hoài...

Xuống nước giảm giá, nhà mặt phố vẫn ế khách thuê - ảnh 1
Nhiều tấm bảng treo vài tháng vẫn chưa có khách thuê

Chị Phương, chủ một cửa hàng cho thuê trên đường Trường Chinh cho biết khách thuê trả lại mặt bằng vì muốn tìm địa điểm rẻ hơn, rộng hơn.  

"Chị cho thuê nhà mặt phố, vị trí  thuận lợi, địa điểm đẹp, diện tích cửa hàng 16m2, giá 11 triệu/tháng không phải là đắt. Giá đấy là chị đã giảm 1 triệu so với năm trước, bây giờ nếu khách có nhu cầu thuê làm văn phòng hoặc kinh doanh cái gì sạch sẽ, nhẹ nhàng thì chị cũng sẽ bớt xuống giá 10,5 triệu đồng/tháng”, chị Phương tự hạ giá cho thuê.

tương tự, bác Thịnh ở đường Láng cũng có mặt phố cho thuê treo biển đã lâu, cũng có nhiều khách gọi điện hỏi nhưng đến nay cửa hàng vẫn đóng cửa im lìm.

Bác Thịnh cho biết, trước đây cho thuê 15 triệu đồng/tháng cho 2 tầng. Tầng 1 có diện tích 40m2, mặt tiền 4m, tầng 2 là 20m2.

"Nhà tôi già rồi chỉ trông chờ vào việc cho thuê nên nhiều khách gọi điện đến hỏi, tôi cũng nói sẽ giảm xuống 3 triệu một tháng so với giá trước đây và đóng tiền nửa năm 1 lần. Nhiều khách họ hỏi giá cả, diện tích xong nói đến xem mà cũng không thấy đến", bác thật thà chia sẻ.

Thuê một cửa hàng để kinh doanh cầm đồ trên phố Đê La Thành, mặc dù chủ cửa hàng cam kết không tăng giá so với năm ngoái nhưng anh Ngọc vẫn phải trả lại mặt bằng. Anh Ngọc cho hay, anh thuê với giá 11 triệu đồng/tháng cho diện tích 20m2 nhưng dạo này làm ăn khó khăn nên anh không kham nổi tiền thuê nhà. Hiện tại anh cũng đang tìm một khu vực nào đấy giá rẻ hơn.

Xuống nước giảm giá, nhà mặt phố vẫn ế khách thuê - ảnh 2
Giá không tăng, thậm chí giảm nhưng nhiều diện tích vẫn phải để trống.
 

Rơi vào hoàn cảnh khá bi đát là chị Thủy, chị vừa ký hợp đồng 6 tháng kinh doanh bán quần áo trên Cầu Giấy nhưng mới bán được 15 ngày thì gia đình có việc nên chị phải sang nhượng lại cửa hàng để vào Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại cửa hàng mà chị đang treo bảng cho thuê có diện tích 40m2 × 4 tầng, giá 40 triệu đồng/tháng. Nhiều người cũng bảo đắt nhưng ở khu vực này giá hầu như khá cao, hơn nữa chị cũng chỉ là người đi thuê chứ không phải chủ, vì có việc nên chị mới phải sang nhượng lại. Nếu khách yêu cầu chị có thể cho số của chủ nhà và cho xem bản hợp đồng đã ký.

“Lúc trước người ta ra giá 48 triệu đồng/tháng nhưng kinh tế suy thoái, chị cũng kỳ kèo nên mới bớt được xuống còn 40 triệu đồng một tháng đấy”, chị Thủy nói thêm.

Tình hình ế ẩm không chỉ diễn ra ở các cửa hàng mặt phố mà còn cả ở nhưng tòa nhà cho thuê văn phòng. Sở hữu tòa nhà 8 tầng cho thuê văn phòng ngay mặt phố Bạch Mai, anh Tuyến, chủ tòa nhà cho biết hiện tại chỉ tầng 5,6,7 mới có người thuê còn các tầng 2,3,4 vẫn trống. Do kinh tế khó khăn, nên nhiều diện tích của tòa nhà vẫn để trống. Lẽ ra những tầng dưới đang trống giá thuê như trước đây là 1.400 USD/tháng nhưng bây giờ anh giảm giá và cho thuê bằng với giá như các tầng trên là 1.200 USD/tháng.

“Nhà được xây hiện đại, đáng ra trước cho thuê cả tòa nhà là mười mấy nghìn USD nhưng giờ tôi đưa ra giá thế là quá rẻ rồi”, anh Tuyến chia sẻ.  

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Toàn cảnh vụ "hét" cát sê 6000 USD của Mỹ Tâm

Ông Nguyễn Bá Thanh: Từ Đà Nẵng đến Ban Nội chính Trung ương
Mặc dù sở hữu những tòa nhà, cửa hàng đẹp, hiện đại, thuận lợi cho việc kinh doanh nhưng hiện này thị trường bất động sản đóng băng, kinh tế suy thoái, nhiều DN khó khăn giải thể, nên dù các chủ cửa hàng đã ra sức giảm giá nhưng cũng khó lòng tìm được khách. Theo các chuyên gia, tình hình ảm đạm dự báo còn kéo dài hết năm nay. 

Còn chị Hà chủ một cửa hàng cho thuê trên phố Bạch Mai cũng cho biết chị treo biển “cho thuê cửa hàng” gần 2 tháng nay mà chưa tìm được khách. “Cửa hàng diện tích chỉ hơn 10m2, giá 6 triệu một thángnhiều người cũng chê diện tích bé mà giá cao nhưng nếu thuê cửa hàng này thì không mất tiền sửa chữa nữa. Có nhiều trường hợp cứ nghĩ thuê được nhà rẻ nhưng họ lại phải bỏ ra cả mấy chục triệu để sửa chữa thì chẳng rẻ chút nào” chị Hà giải thích.

Diệu Thùy
Chủ đề :
 
List comment
 
 
“Phá đảo” Vincom với voucher quyền năng “mua đâu giảm đấy”
icon

Hàng triệu voucher mua sắm với tổng giá trị lên đến gần 80 tỷ đồng đến từ các thương hiệu đình đám như Skechers, Adidas, OVS, Boo, Aldo, King BBQ, CGV… đang tạo nên cơn sốt tại 80 TTTM Vincom trên cả nước.

 
 
Xe điện hai bánh mang thương hiệu Made in Vietnam xuất đi châu Âu
icon

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, Xe điện do Việt Nam sản xuất mang thương hiệu PEGA của Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT vẫn mở đường xuất khẩu xe điện đi quốc tế.

 
 
Ông Đỗ Anh Tú rời ghế Tổng giám đốc Diana Unicharm, người Nhật kế nhiệm
icon

Từ ngày 1/4, ông Đỗ Anh Tú sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực công ty cổ phần Diana Unicharm. Vị trí Tổng giám đốc được chuyển giao cho ông Masanori Murakami, Phó Tổng Giám đốc Diana Unicharm đương nhiệm. 

 
 
Truyền thông quốc tế: Xe điện VinFast khiến các hãng xe khác sẽ phải lo lắng
icon

Nhà sản xuất VinFast đã đưa ra mức giá ‘quá hời’ cho khách hàng Việt Nam với chỉ 690 triệu đồng. Trong khi, một số mẫu xe điện của Hyundai hay Peugeot tại Anh, có mức giá chênh nhau tới hơn 200 triệu cho 2 phiên bản điện và xăng. 

 
 
Nhiều kết quả thành công ở chương trình sản phẩm OCOP tại Bắc Kạn
icon

Nhiều thành viên của các chủ thể OCOP là hộ nghèo, sau thời gian thực hiện một số hộ đã thoát nghèo, các chủ thể OCOP cũng đã liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân trên địa bàn góp phần tạo việc làm tăng thu nhập…

 
 
Phấn đấu đến năm 2025, Bắc Kạn sẽ nâng cấp, hoàn thiện hơn 200 sản phẩm OCOP
icon

Bắc Kạn phấn đấu đến năm 2025, nâng cấp, chuẩn hóa, hoàn thiện 131 sản phẩm đã đạt từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có thêm 70 sản phẩm mới từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có ít nhất 2 sản phẩm đạt 5 sao OCOP Quốc gia.

 
Sơn La từng bước xây dưng OCOP thành sản phẩm thương hiệu, cạnh tranh trên thị trường
icon

Mặc dù còn nhiều khó khăn khi thực hiện, nhưng tới đây, tỉnh Sơn La phấn đấu có trên 200 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, từng bước xây dưng sản phẩm OCOP Sơn La thành thương hiệu, lợi thế có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

 
Hà Giang: Nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng cao GMP, VietGap, hữu cơ, ISO
icon

Tất cả các sản phẩm được chứng nhận OCOP của Hà Giang đều đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm trở lên, nhiều sản phẩm áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến, để tạo ra sản phẩm chất lượng cao như GMP, VietGap, Hữu cơ, ISO...

 
Hải Phòng chi hơn 165 tỷ đồng để thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025
icon

Trong giai đoạn 2021-2025, TP Hải Phòng đặt mục tiêu cho chương trình mỗi xã một sản phẩm sẽ phát triển, nâng cấp và hoàn thiện hồ sơ đánh giá phân hạng cho 335 sản phẩm OCOP.

 
Vải thiều Lục Ngạn được cấp 'giấy thông hành' sang Nhật Bản
icon

Vải thiều Lục Ngạn của Việt Nam đã rộng cửa sang thị trường Nhật Bản, một trong những thị trường đòi hỏi khắt khe nhất về tiêu chuẩn đối với trái cây, sau khi quốc gia này chính thức bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm.