Cho hoa nở trên cát, sỏi, cô gái 9x xứ Thanh khởi nghiệp trên đất Tây Đô

Ở tuổi 29, sở hữu cơ ngơi là vườn xương rồng, sen đá trên 50.000 chậu, Trần Hồng Thảo vẫn cặm cụi theo đuổi đam mê cho hoa nở trên cát sỏi.

Ở tuổi 29, sở hữu cơ ngơi là vườn xương rồng, sen đá trên 50.000 chậu, Trần Hồng Thảo vẫn cặm cụi theo đuổi đam mê cho hoa nở trên cát sỏi. Đó là câu chuyện khởi nghiệp đằng sau thành công của trang trại Flowerland, ở đường Đặng Văn Dầy, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy.

Hồng Thảo chăm sóc xương rồng, sen đá.

Hồng Thảo chăm sóc xương rồng, sen đá.

Bước vào không gian Flowerland, khách choáng ngợp trước vườn xương rồng, sen đá đẹp như một bức tranh thiên nhiên. Hơn 100 chủng loại với những hình dáng, kích thước, màu sắc khác nhau cho thấy sự phong phú của loài cây kiểng đang được ưa chuộng này và cũng chứng tỏ sự kỳ công tìm tòi, khám phá của chủ nhân.

Trần Hồng Thảo sinh năm 1992, quê ở Thanh Hóa. Năm 2010, Thảo vào Cần Thơ học đại học, chuyên ngành Công nghệ sinh học của Trường Đại học Cần Thơ. Từ khi học năm cuối, Thảo đã khởi nghiệp bằng quầy bán hoa kiểng trong hẻm 51, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều.

Năm 2018, Thảo lập vườn xương rồng, sen đá riêng và mở rộng quy mô đến nay. Thảo kể, thật ra ban đầu cô muốn chọn trồng nấm thực phẩm để khởi nghiệp nhưng nghề này đòi hỏi đầu tư vốn rất nhiều nên cô chọn xương rồng, sen đá để từng bước khởi nghiệp.

“Tôi cũng đã đi tìm hiểu một số vùng trồng hoa kiểng ở Bến Tre, Đà Lạt, Đồng Tháp... và nhận thấy rằng đây là nghề nhiều triển vọng nên quyết định theo đuổi. Tôi chọn xương rồng và sen đá vì phù hợp với không gian sống và làm việc hiện đại, đòi hỏi sự nhỏ gọn, tiện lợi” - Hồng Thảo giải thích.

Đến thời điểm này, Hồng Thảo vẫn chưa dám nhận mình đã thành công mà chỉ là đã “làm chủ” được các loài xương rồng, sen đá như cách chăm sóc, đất, nhiệt độ cho cây... Để tích cóp những kiến thức ấy, Thảo đã trải qua bao phen thất bại.

Lúc đầu, Thảo chưa đầu tư nhà kín nên sau vài đám mưa, cây bị úng, chết gần hết. Sau đó Thảo đầu tư nhà kín nhưng chưa xử lý tốt nhiệt độ nên vì quá nóng mà cây lại bị “chín”, tổn thất lớn. Vậy mà cô gái trẻ xứ Thanh vẫn không bỏ cuộc, quyết cho xương rồng trổ hoa, sen đá bén rễ trên đất Cần Thơ.

Chia sẻ bí quyết trồng hai loại cây này, Thảo cho biết chỉ cần để cây hấp thụ đủ nắng, mỗi tuần tưới 2 lần khi đất thật khô, sử dụng loại đất trồng dành riêng cho cây thì cây sẽ sinh trưởng tốt...

Hiện mỗi tháng, Thảo xuất bán số lượng đơn hàng cây xương rồng, sen đá khá lớn, với giá dao động từ vài ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng mỗi cây. Riêng xương rồng thì có những cây Gymno đột biến có giá trị cao vì sự độc đáo và hiếm có của nó.

Ngoài nhận đơn hàng qua mạng internet, lượng khách đến tại Flowerland để chọn cây khá đông. Thảo có cách bán hàng khá đặc biệt, khách lựa những cây yêu thích và chủ sẽ định giá sản phẩm. Hầu như, giá do Thảo đưa ra đều hợp lý và khách hàng dễ dàng chấp nhận. Thảo còn ân cần tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Lệ Trinh cho biết: “Biết đến Flowerland qua facebook, tôi đến để tìm mua xương rồng. Không ngờ ở đây sen đá cũng rất đẹp và chị chủ tư vấn nhiệt tình nên tôi quyết định thử nghiệm trồng sen đá. Vườn xương rồng và sen đá này quả thật rất tuyệt vời”.

Theo Thảo, thời gian tới vườn sẽ được đầu tư mở rộng thêm diện tích, nhập thêm nhiều giống mới để đa dạng hóa chủng loại, sản xuất với số lượng nhiều hơn. Con đường khởi nghiệp của 9X Thanh Hóa đang hanh thông trên đất Tây Đô.

Về quê, bán hết vàng cưới, cặp vợ chồng trẻ trồng bưởi sinh thái, nuôi ong làm giàu

Về quê, bán hết vàng cưới, cặp vợ chồng trẻ trồng bưởi sinh thái, nuôi ong làm giàu

Vừa học xong đại học, Trần Huyền Ân (Phú Yên) theo chồng về Hà Tĩnh lập nghiệp trồng giống bưởi Phúc Trạch với mô hình trồng sinh thái. 

Theo Duy Khôi/Báo Cần Thơ

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.