Với 2-3 tỷ đồng, đầu tư đất vùng ven nào quanh Hà Nội?

Có khoản tiền 2-3 tỷ đồng, nhà đầu tư muốn 'đổ' tiền vào bất động sản vùng ven đô nên đầu tư vào vùng ven như Ba Vì, Sóc Sơn, Hòa Lạc.. hay một số tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên...?

Có khoản tài chính 2-3 tỷ đồng, muốn đầu tư bất động sản ven Hà Nội, anh Vũ Đình Phúc (Hà Nội) đã tìm hiểu một số khu vực ở cùng ven Ba Vì, Hòa Lạc (Hà Nội) hay sang tỉnh lân cận Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên...

Vì là tiền nhàn rỗi, sẵn sàng đầu tư lâu dài nên anh Phúc cân nhắc lựa chọn khu vực nào để ‘xuống tiền” sẽ an toàn và có khả năng sinh lời tốt?

Chia sẻ với PV Infonet, ông Phương Văn Long, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển dự án Công ty CP VakaLand nhận định, qua năm 2021, đến năm 2022 thị trường bất động sản ven đô Hà Nội sẽ đón làn sóng mới về đầu tư và mua để ở.

{keywords}
Nhiều nhà đầu tư băn khoăn, khi có khoảng 2-3 tỷ đồng nên đầu tư đất ở khu vực vùng ven nào của Hà Nội tiềm năng nhất?

Theo ông Long, xu hướng nghỉ dưỡng bây giờ đã thay đổi, người dân không nhất thiết đi xa đến Đà Nẵng, Phú Quốc hay Nha Trang... mà sẽ nghỉ dưỡng cuối tuần ở ven đô. Do đó, lượng tiền đầu tư sẽ dịch chuyển trở về nội đô và ven đô Hà Nội.

Nói về lý do nên đầu tư ven đô Hà Nội thời điểm này, ông Long cho hay: Hà Nội đã và đang bổ sung nhiều nguồn vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng như tuyến metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc, quốc lộ 21 là tuyến đường vành đai nối liền các khu đô thị vệ tinh tương lai. Cùng với khu công nghệ cao đang được sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài... là những yếu tố để nhà đầu tư ‘đón sóng’ trong năm tới.

Với những nhà đầu tư có vốn khoảng 2-3 tỷ đồng, ông Long gợi ý có thể quan tâm tới thị trường bất động sản Hòa Lạc.

“Hiện bức tranh bất động sản Hòa Lạc mới rõ nét về giá cả, pháp lý, hạ tầng và quy hoạch. Mức giá chung tại Hòa Lạc rơi khoảng 20 – 25 triệu đồng/m2, vị trí rất đẹp khoảng 28 – 30 triệu đồng/m2. Đa phần là đất phân lô bán nền, các nền có diện tích từ 80m2 trở lên, bám theo trục đường lớn và đã có ‘sổ đỏ’ rõ ràng”, ông Long cho hay.

Phân tích thêm về thị trường đất nền ở khu vực này, ông Long cho biết, nhìn lại bức tranh thị trường Hòa Lạc từ các năm trước đây, khi thị trường còn sơ khai, mức giá ở các khu tái định cư, khu phân lô bán nền chỉ khoảng 5-8 triệu đồng/m2, mỗi nền chỉ khoảng 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng; nhưng đến nay sau 2 năm mức giá hiện dao động từ trên 20 triệu đồng trở lên. Điều này cho thấy, đây là thị trường có mức tăng trưởng ổn định và có thể tiếp tục đầu tư.

Ngoài ra, với nhà đầu tư đang tìm hiểu thị trường bất động sản một số khu vực ven Hà Nội như Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên... ông Long cho hay, bất động sản những khu vực này là bất động sản cận công nghiệp, phụ trợ công nghiệp khác với bất động sản ở Hòa Lạc.

“Song, ở đâu có công nhân, phát sinh việc làm ở đó phát sinh quỹ đất ở và ở đâu phát sinh quỹ đất ở thì ở đó bất động sản sẽ tăng giá. Mục đích của người mua cuối cùng vẫn là người mua bất động sản để ở, sử dụng kinh doanh. Bất động sản cận công nghiệp, phụ trợ công nghiệp đều lên giá và lên giá rất bền vững, nhưng mức lợi nhuận không cao”, giám đốc kinh doanh VakaLand nói.

Cũng đánh giá về tiềm năng bất động sản ven Hà Nội, ông Lê Đình Chung, Phó Tổng giám đốc Hải Phát Land cho hay, thị trường ven Hà Nội như Đồng Văn (Hà Nam), Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hưng Yên.... đều là những khu vực gắn với phát triển khu công nghiệp, đang nhận được nhiều nguồn vốn FDI, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, đi lại thuận tiện trung tâm Hà Nội hay đi đến một số tỉnh khác.

Trong đó, thị trường Bắc Giang đã có những tín hiệu tích cực khi các khu công nghiệp hoạt động trở lại sau dịch. Theo ông Chung, nguồn cung thực tế hiện đang không đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các dự án ở Bắc Giang đang khan hiếm. Các dự án đất đấu giá đều được tiêu thụ hết trong ngày, mức giá sau khi đấu giá trúng xong đều tăng 30-50% so với mức giá khởi điểm.

“Giá trị các bất động sản ở mức 2-3 tỷ đồng đang thu hút nhiều nhà đầu tư. Do đó, thị trường ven đô luôn có sức hút mạnh thời gian qua và trong quý 4/2021 vẫn sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư”, ông Chung đánh giá.

Minh Thư

Đua 'đổ' tiền vào bất động sản ven biển

Đua 'đổ' tiền vào bất động sản ven biển

Vì đang ở giai đoạn đầu nên mức giá của phân khúc bất động sản du lịch còn thấp, đây là dư địa để nhà đầu tư có thể đổ tiền vào thị trường này, về trung và dài hạn sẽ có lợi nhuận.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.