Vợ chồng 9X tiết lộ 2 lần mua nhà tiền tỷ không vay ngân hàng một xu

Chỉ trong tay vài trăm triệu đồng ban đầu, tích cóp, vay mượn mua căn hộ nhỏ hơn 54m2  rồi đến căn hộ 100m2, vợ chồng trẻ 9X đều không phải ngân hàng một đồng nào nên đỡ được áp lực trả lãi. Chủ chia sẻ về nỗ lực mua nhà

Có một căn nhà để an cư luôn là mơ ước cháy bỏng của các cặp vợ chồng trẻ làm việc tại các thành phố lớn. Mỗi người có một cách xoay sở, bí quyết khác nhau, nhưng tất thảy đều phải có sự quyết tâm, đặt mục tiêu thực hiện cũng như kế hoạch chi tiêu thật tiết kiệm từ những khoản thu nhập hàng tháng…

Để rồi như vợ chồng cô gái trẻ Mai Phương (sinh năm 1992) quê ở Nghệ An, khi cả hai đều làm viên chức ở cơ quan nhà nước vẫn có thể mua được những căn nhà mơ ước cho tổ ấm của mình.

Từ căn nhà đầu tiên hơn 54m2….

Chia sẻ với Infonet, Phương kể, năm 2015, Phương và chồng về chung một nhà. Ở thời điểm đó, thu nhập hàng tháng của cả hai vợ chồng chỉ khoảng 15-16 triệu đồng. Dù vậy, ước mơ có một căn nhà luôn được cả hai ấp ủ.

{keywords}
Căn hộ đầu tiên vợ chồng chị Phương mua có giá 1,1 tỷ đồng, diện tích 54m2 thời điểm năm 2016

“Hơn một năm lấy nhau, sau khi sinh con trai đầu lòng, hai vợ chồng quyết định dồn hết số tiền tiết kiệm để mua một căn hộ chung cư ở hơi xa trung tâm với diện tích nhỏ nhằm thoát cảnh đi thuê nhà chật chội, bức bách.

Giữa năm 2016, căn hộ chung cư diện tích hơn 54m2, có giá 1,1 tỷ đồng ở khu vực Hà Đông (Hà Nội) đã được vợ chồng mình mua khi trong tay có số tiền tiết kiệm khoảng 500 triệu đồng”, Phương cho hay.

Cùng với số tiền tiết kiệm, vợ chồng Phương được bố mẹ hai bên hỗ trợ 200 triệu đồng; số còn thiếu khoảng 400 triệu đồng, hai vợ chồng đi vay mượn bạn bè khắp nơi, mỗi người giúp cho vay một ít, may mắn là không phải vay ngân hàng một đồng nào, nên không bị phát sinh thêm khoản tiền lãi vay.

{keywords}
Vợ chồng 9X tiết lộ 2 lần mua nhà tiền tỷ không vay ngân hàng một xu

Ngày dọn về căn nhà mơ ước đầu tiên ấy, thời gian đầu hai vợ chồng thao thức không ngủ được. Dù nhà ở xa trung tâm, xa nơi làm việc nhưng cả hai đều cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi được gia đình, bạn bè hỗ trợ để hiện thực hóa giấc mơ an cư tại thành phố.

Sau 4 năm sinh sống ở căn hộ chung cư 54m2, với kế hoạch chi tiêu tiết kiệm nhất, Phương cho biết, hàng tháng sẽ cất toàn bộ số tiền thu nhập của chồng bao gồm tiền lương và làm thêm là 25 triệu đồng/tháng để tiết kiệm trả nợ và tích lũy thêm.

Còn lương của vợ hơn 10 triệu đồng, cộng với tiền thu từ bán hàng online, sẽ giành để chi tiêu cho gia đình hàng ngày. Như vậy, mỗi năm, nhà cô 'cất két' được 300 triệu đồng. Số tiền này hoặc gửi tiết kiệm ngân hàng, hoặc gửi đầu tư chung với người thân mua đất lướt sóng.

Sau 4 năm vừa trả được nợ khi vay mua căn nhà thứ nhất, vừa tiết kiệm được 600 triệu đồng cho kế hoạch đổi nhà rộng hơn.

Khi ấy, từ căn hộ 54m2, xa trung tâm, vợ chồng Phương lại ước mơ tới căn nhà rộng rãi hơn khi có kế hoạch sinh con thứ hai…

… đến “chốt” căn hộ 3 tỷ đồng, không vay ngân hàng một xu

Sau khi sinh bé thứ hai được vài tháng, vợ chồng Phương muốn mua căn hộ chung cư khác vừa rộng hơn, vừa gần nơi làm việc của Phương hơn để thuận tiện đi lại.

{keywords}
Sau 4 năm mua căn nhà đầu tiên, vợ chồng cô gái trẻ 9X không chỉ trả nợ hết số tiền vay của bạn bè khoảng 400 triệu đồng, mà còn tích cóp thêm được tiền để mua căn hộ rộng hơn, gần trung tâm hơn....

Năm 2020, thông qua một số môi giới bất động sản, Phương đã tìm và ưng ý căn hộ chung cư 100m2 ở đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân. Căn hộ có giá 3 tỷ đồng đã được vợ chồng ‘xuống tiền’ cũng theo kế hoạch không vay ngân hàng đồng nào.

“Khi tìm được căn hộ mong muốn, vợ chồng Phương đăng bán căn hộ chung cư đang ở được 1,2 tỷ đồng, cùng với số tiền tiết kiệm được 600 triệu đồng, bố mẹ hai bên hỗ trợ cho khoảng 500 triệu đồng, số còn lại khoảng 700 triệu đồng, hai vợ chồng lại tìm đến bạn bè, người thân để vay mượn”, Phương cho hay.

Căn nhà mới mua chưa có nội thất nên vừa ở, vừa sửa sang, mua sắm thêm. May mắn thay, khi gia đình cùng góp vốn để đầu tư mảnh đất ở quê, vợ chồng Phương cũng tham gia nên đã được một khoản tiền lãi dành để giải quyết khâu nội thất cho căn hộ.

Chia sẻ về bí quyết tiết kiệm để mua được nhà và trả nợ, Phương kể, ngoài số tiền 35 triệu đồng từ tiền lương của hai vợ chồng hàng tháng, Phương còn bán online thêm, chồng Phương cũng không nề hà trong việc làm thêm để có thêm tiền. Quan trọng hơn là phải thắt chặt chi tiêu, tiền kiếm được phần lớn là gửi tiết kiệm ngân hàng để mua nhà.

Phương chia ra, thu nhập của chồng được nhiều hơn sẽ dành tiết kiệm, còn thu nhập của vợ sẽ dành chi tiêu học hành cho con và sinh hoạt hàng ngày.

{keywords}
Căn hộ chung cư rộng 100m2 này được vợ chồng cô gái trẻ Mai Phương mua năm 2020 và chỉ vay anh em họ hàng thân thiết, bạn bè 

Khi mua được nhà rồi, chính sách thắt chặt chi tiêu gia đình Phương vẫn không thay đổi khi phải giành dụm để còn trả nợ bạn bè, người thân đã cho vay.

“Do không phải vay ngân hàng nên không áp lực trả tiền theo tháng, thế nhưng khi còn nợ là còn phấn đấu; đến nay, sau gần 2 năm về căn nhà mới, vợ chồng mình đã trả được hơn nửa số tiền vay của bạn bè. Phấn đấu hết năm nay và sang năm sau sẽ trả hết nợ để còn có khoản tích lũy lo cho con cái học hành khi chúng ngày một lớn hơn.

Vậy là sau 7 năm vợ chồng mình về chung nhà, từ ước mơ mua được căn hộ nhỏ đến đổi sang căn hộ lớn hơn vợ chồng mình đều thực hiện được khi được bố mẹ hai bên quan tâm hỗ trợ và thực sự may mắn khi được bạn bè cho vay mượn. Kết quả thực hiện được đã vượt mục tiêu nên mình cảm thấy khá mãn nguyện”, Phương vui vẻ chia sẻ thêm.

Minh Thư

 

Đầu tư chung cư có còn sinh lời? Có 3 tỷ đồng nên ‘rót’ chung cư lúc này?

Đầu tư chung cư có còn sinh lời? Có 3 tỷ đồng nên ‘rót’ chung cư lúc này?

Giá chung cư liên tục tăng, có 3 tỷ đồng, nhà đầu tư muốn xuống tiền đầu tư chung cư thời điểm này có được không và cần lưu ý gì khi đầu tư?

 

 

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.