Bất chấp dịch Covid-19, công ty bất động sản vẫn bán chạy hàng chục lô đất nhờ ‘chiêu’ này

“Dù dịch bệnh, nhưng hàng tháng công ty vẫn chốt được 30-50 giao dịch, đây là kết quả rất đáng mừng đối với sự nỗ lực của tất cả các anh em trong công ty….”

{keywords}
Doanh nghiệp bất động sản vẫn ‘chốt’ được hàng chục lô đất giữa mùa dịch nhờ ‘chiêu’ này

Dịch bệnh quay trở lại lần thứ 4 trong thời gian gần đây đã làm ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản, kế hoạch kinh doanh của các công ty bị đảo lộn; nhất là những doanh nghiệp phía Nam.

Tuy nhiên, để biến nguy thành cơ, không ngừng đặt ra nguyên lý vận hành phải linh hoạt hơn, nhanh nhạy xoay xở, có kế hoạch để có thể sống chung với dịch bệnh là cách mà các CEO, những người đứng đầu doanh nghiệp phải thực hiện.

Ngay trong lúc tình hình dịch bệnh tại TP.HCM diễn biến phức tạp hơn bao giờ hết mà vẫn có công ty bất động sản bán được hàng, “chốt” được đến 50 giao dịch thành công nhờ có kế hoạch, sự chuẩn bị dài hơi.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP bất động sản Asian Holding cho biết, thời điểm khi TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, Công ty đã cho nhân viên nghỉ ở nhà 2 tuần. Thế nhưng, khi dịch bệnh phức tạp hơn, Công ty đã lên kế hoạch dài hạn để có thể sống chung với dịch. Theo đó, tất cả công việc họp giao ban, tiếp thị cho khách hàng, bán hàng… đều được thực hiện qua kênh online.

Ông Hậu chia sẻ, Công ty chuẩn bị mọi thứ để có thể bán hàng online tốt nhất như quay dự án bằng flycamp, chụp hình ảnh… để có thể gửi cho khách hàng; khi xem họ có thể cảm nhận được vị trí dự án, lô đất cũng như tiếp cận pháp lý đầy đủ.

“Cùng với việc chăm sóc khách hàng qua các kênh zalo, viber… do dịch bệnh nên tuyệt đối không cho nhân viên đi gặp khách hàng trực tiếp. 70-80% lượng công việc sẽ được thực hiện qua kênh online, cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát vẫn sẽ duy trì 60% online và 40% làm việc trực tiếp”, ông Hậu nói.

Nhờ đó, Asian Holding vẫn đạt được lượng giao dịch đáng kể. Đơn cử, Công ty đang bán khoảng gần 200 lô đất nền tại một dự án ở khu vực Đồng Xoài (Bình Phước) từ trước thời điểm dịch, đến nay đã bán được 50% số lượng.

“Dù dịch bệnh, nhưng cả tháng công ty vẫn chốt được 30-50 giao dịch, đây là kết quả rất đáng mừng đối với sự nỗ lực của tất cả các anh em trong công ty. Kết quả này vừa đảm bảo doanh số cho công ty và dự án cũng trôi hàng nhanh, đảm bảo doanh thu, tránh hàng tồn kho… Còn với những nhân viên kinh doanh, chỉ cần có giao dịch trong tháng, công ty vẫn sẽ trả 100% lương”, ông Hậu chia sẻ.

Theo vị CEO này, do có sự chuẩn bị kỹ, lên kế hoạch cụ thể nên ở đợt dịch này công ty làm việc hiệu quả hơn những đợt dịch trước vì đã tìm trúng đối tượng và nhu cầu của khách hàng. Theo đó, khách hàng ở Hà Nội và TP.HCM là những đối tượng khách hàng mục tiêu được công ty ‘nhắm’ đến.

{keywords}
"Nhắm" đúng đối tượng khách hàng, lô đất có giá trị trên dưới 1 tỷ đồng, rõ ràng về pháp lý đã giúp doanh nghiệp bất động sản bán được hàng chục lô đất qua kênh online dù đang dịch bệnh phức tạp.

“Đa phần các lô đất bán được đều đến từ các khách hàng ở Hà Nội, họ không cần đi xem trực tiếp dự án mà chỉ xem qua hình ảnh công ty gửi, cùng với pháp lý dự án rõ ràng, đã có sổ đỏ từng lô nên khách mua chỉ cần công chứng ngay. Đặc biệt, hạ tầng dự án đã xong 100%, khách hàng có thể vào xây dựng, sử dụng ngay… điều này khiến khách hàng yên tâm ‘xuống’ tiền.

Đặc biệt, với giá từng lô đất tại dự án của công ty chỉ từ 900 triệu đồng đến 1,2-1,3 tỷ đồng, diện tích từ 80-150 m2, 100% diện tích đất từng lô đều là thổ cư… phù hợp với nhiều đối tượng nhà đầu tư”, ông Hậu nói thêm.

Thêm vào đó, trong khi các dự án khác yêu cầu khách hàng đặt cọc 100-200 triệu đồng vì sợ bỏ cọc, nhưng riêng công ty của mình ông Hậu lại chỉ yêu cầu khách hàng đặt cọc thấp, chỉ từ 20 triệu đồng và sau 1 tháng sẽ công chứng, sang tên. Với khách hàng kẹt chưa có tiền có thể cho kéo dài thời gian cọc đến 1,5 tháng.

Ngoài ra, để có thể duy trì cả hệ thống làm việc hiệu quả, ông Hậu cho biết, dịch bệnh phức tạp, nhân viên ở nhà làm việc nếu không có KPI họ sẽ rất dễ nản, vì thế công ty vẫn có những kế hoạch như tuyển dụng, đào tạo, phỏng vấn online, họp giao ban online… đảm bảo hệ thống luôn trơn tru, sẵn sàng để sau dịch có thể chạy tổng lực.

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng đã có văn bản gửi lãnh đạo TP.HCM và các cơ quan liên quan kiến nghị việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản vượt qua đại dịch Covid-19.

Theo đó, lãnh đạo HoREA nhấn mạnh Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản không xin Nhà nước hỗ trợ bằng tiền mà chỉ xin hỗ trợ cơ chế tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong các thủ tục đầu tư xây dựng để tăng sức chống chịu và vượt qua đại dịch.

Cụ thể, HoREA đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm trình UBND TP.HCM “ban hành văn bản hướng dẫn trình tự thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng dự án nhà ở trên địa bàn thành phố” theo chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố. Hiệp hội đề xuất nội dung các bước thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cấp giấy phép cho dự án…

Minh Thư

 

Doanh nghiệp bất động sản livestream bán hàng, khách bỏ bạc tỷ chốt đơn online

Doanh nghiệp bất động sản livestream bán hàng, khách bỏ bạc tỷ chốt đơn online

Với một số phân khúc đầu tư bất động sản như đất nền, công nghệ có thể đáp ứng được 70-80% nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng. Theo đó, đã có nhiều khách hàng đưa ra quyết định ngay khi theo dõi qua sàn online...

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.