Cơ hội nào cho môi giới bất động sản sau dịch?

Nhiều chủ đầu tư đang chuẩn bị nguồn hàng lớn chào bán ra thị trường ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, do vậy các nhà môi giới phải trong tâm thế sẵn sàng, nắm bắt cơ hội khi thị trường trở lại.

70% môi giới cho biết sẽ quay trở lại công việc khi các hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường

Theo kết quả khảo sát hơn 140.000 thành viên trên cộng đồng Review Bất động sản, 70% môi giới cho biết sẽ quay trở lại công việc khi các hoạt động kinh doanh diễn ra trở lại, 20% môi giới cho biết sẽ chuyển nghề và 10% chưa có định hướng.

Theo ông Dominic Vũ – chuyên gia kỳ cựu với 16 năm trong nghề bất động sản, thị trường đang bước vào giai đoạn thanh lọc. Ông Dominic cho biết, thực tế 3 lần khủng hoảng mà ông đã trải qua, mỗi lần khủng hoảng thì khoảng 30% môi giới bỏ nghề.

"Thị trường bất động sản trước đó đã thu hút mạnh mẽ lực lượng không chuyên tham gia vào công việc môi giới. Nhiều người bị hấp dẫn bởi những khoản hoa hồng lớn sau các giao dịch, tham gia vào thị trường mà không có các kiến thức nền tảng, cũng không xác định là sự nghiệp lâu dài. Do đó, sau mỗi đợt khủng hoảng, lực lượng này sẽ rời bỏ công việc và đây là chu kỳ thanh lọc bình thường của thị trường, bớt những môi giới không chuyên nghiệp, không yêu nghề"- vị chuyên gia cho hay.

Đồng quan điểm, bà Tracy Vũ - Head Of Universe Division tại ERA Vietnam cũng cho rằng, môi giới bất động sản thời gian qua đã trở thành một nghề hot với những người có tham vọng muốn kiếm nhiều tiền. Mặt khác, đây cũng là ngành nghề bến đỗ cho nhiều nhân sự nghỉ việc từ các ngành khác sau ảnh hưởng của đại dịch.

Tuy nhiên, nghề môi giới bất động sản là một nghề khắc nghiệt, bởi các môi giới phải đối diện với thực tại nhiều tháng liền không bán được sản phẩm nào. Việc môi giới “bỏ nghề” sau các làn sóng dịch bệnh chính bởi nguyên nhân đến với thị trường không có mục tiêu sự nghiệp và sự chuẩn bị kỹ càng.

Song, các chuyên gia cho rằng, “trong nguy có cơ”, những môi giới chuyên nghiệp, có tâm với nghề chắc chắn sẽ trụ vững qua đại dịch, đồng thời học hỏi kỹ năng sống sót qua khủng hoảng cũng là một loại vaccine vượt khó.

Trên cương vị quản lý doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và 26 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực này, chia sẻ mới đây, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Đại Phúc Land cũng tiết lộ, thị trường dù đang rất khắc nghiệt, song chỉ là thách thức ngắn hạn, nhịp đầu tư vẫn không quá thay đổi.

 

Các chủ đầu tư lớn vẫn đang chuẩn bị tốt nguồn hàng ra mắt thị trường sau khi giãn cách được nới lỏng.

Tại miền Nam, các chủ đầu tư lớn như Hưng Thịnh, Novaland, Nam Long và cả Vạn Phúc cũng đang trong trạng thái chuẩn bị kỹ nguồn hàng để ra mắt thị trường khi giãn cách được nới lỏng, các doanh nghiệp tin tưởng hoạt động bán hàng sẽ trở lại rất nhanh sau đó.

Bà Hương dẫn chứng, riêng Vạn Phúc đang điều chỉnh phương án sản phẩm trước khi đưa ra kế hoạch kinh doanh sau khi dịch qua đi. Theo đó, điều chỉnh các chính sách bán hàng đủ hấp dẫn và sát với thị trường để các sàn giao dịch và đội ngũ môi giới dễ dàng đưa sản phẩm đến với khách hàng; đồng thời, khách hàng cũng an tâm giao dịch với thời gian lên tới từ 2 – 3 năm.

"Rõ ràng, với sự chuẩn bị này cũng rất cần sự kết nối cùng các nhà môi giới để phân phối sản phẩm, theo đó các nhà môi giới cũng phải trong tâm thế sẵn sàng, nắm bắt cơ hội khi thị trường trở lại" - bà Hương cho biết.

Trong khi đó, theo bà Tracy Vũ, thời điểm này môi giới đừng vội chi mạnh tiền để kiếm khách hàng mà hãy tìm cách tối ưu các mối quan hệ chất lượng đang có, tìm ra phân khúc sản phẩm mang lại giá trị lâu dài cho khách hàng. 

"Và thực tế hơn nữa, hãy chuẩn bị đủ nguồn thu nhập đảm bảo những nhu cầu cơ bản cho bản thân trong 3 - 6 tháng tới. Sẵn sàng đón sự trở lại của thị trường với nguồn khách hàng cũng như bản thân thật chất lượng” – bà Tracy Vũ bày tỏ.

Rầm rập 'bán cắt lỗ chung cư' hàng trăm triệu: Chiêu hút khách 'vào rọ'

Rầm rập 'bán cắt lỗ chung cư' hàng trăm triệu: Chiêu hút khách 'vào rọ'

Giữa thời điểm dịch bệnh, nhiều căn hộ chung cư được rao bán ‘cắt lỗ’ từ vài chục đến vài trăm triệu đồng trên thị trường hiện nay. Thực hư chuyện rao bán ‘cắt lỗ’ chung cư là thế nào?

Theo DDDN

 
List comment
 
 
Sun Group đưa thương hiệu cao cấp Curio Collection by Hilton đến Việt Nam
icon

Ngày 19/11/2021, tại tổ hợp dự án Địa Trung Hải (Nam Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn Hilton đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton.

 
 
Căn hộ tập thể cũ kỹ ở Hà Nội rao bán trăm triệu mỗi m2
icon

Những căn hộ tập thể cũ kỹ ở Hà Nội được rao bán 85-100 triệu đồng/m2 khiến nhiều người nghi ngờ liệu giá có bao nhiêu % thực tế hay chủ nhà ảo tưởng? Có người mát mẻ “nín thở chờ giao dịch thành công để làm giá tham chiếu”....

 
 
Sunshine Homes thắng đậm với nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng tại Dot Property Vietnam Awards 2021
icon

Sunshine Homes - thương hiệu bất động sản cao cấp của Sunshine Group bằng năng lực vượt trội, khả năng linh hoạt, nhạy bén với xu hướng đã giành chiến thắng nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2021.

 
 
Nhà đầu tư cẩn trọng với chiêu thức môi giới chung tiền, cọc loạt lô đất, tạo tin đồn, đánh sóng kiếm lời
icon

Để tạo ra những cơn sóng giả, một trong các chiêu thức của môi giới là tiến hành góp tiền, cọc hàng loạt lô đất, tạo sốt ảo và kiếm lời.

 
 
Doanh nghiệp địa ốc trước nỗi lo thời “bình thường mới”
icon

Chỉ vừa tái khởi động hoạt động kinh doanh sau thời gian dài giãn cách, các doanh nghiệp bất động sản - xây dựng phía Nam lại đứng trước nỗi lo hạn chế di chuyển khi dịch bệnh có dấu hiệu nóng lên ở nhiều địa phương.

 
 
Loạt dự án bất động sản cam kết lợi nhuận ‘khủng’, gấp 2-5 lần lãi gửi ngân hàng
icon

Trong khi lãi suất gửi tiền tại ngân hàng cao nhất chưa đến 6%/năm thì nhiều dự án bất động sản lại tung chính sách cam kết mức lợi nhuận ‘khủng’ lên đến 25%... Liệu đây có phải là ‘miếng bánh’ ngon cho nhà đầu tư?

 
Bất động sản Hà Tĩnh “trỗi dậy”, cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư xuống tiền
icon

Nếu 10 năm về trước, thị trường BĐS Hà Tĩnh chậm phát triển thì thời điểm hiện tại, nhờ những ưu thế vượt trội cùng chính sách mở cửa, Hà Tĩnh đã vươn mình trở thành một “vùng đất mới” với nhiều dự án lớn hấp dẫn nhà đầu tư.

 
RSM Agency và Dentsu McGarryBowen: Liên minh Agency số 1
icon

Sáng ngày 10/11/2021, sự kiện ký kết thỏa thuận Liên minh các Agency số 1 giữa CTCP Truyền thông và giải trí Ngôi Sao Mới và Công ty TNHH Dentsu Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 
Số phận thăng trầm, nhiều ‘gai’ của dự án thung lũng hoa hồng tại Hà Nội
icon

Chưa được chấp thuận mở rộng, chưa giải phóng xong mặt bằng, nợ đọng hàng chục tỷ đồng tiền thuế và tiền thuê đất, cổ đông thoái vốn... khiến dự án thung lũng hoa hồng – Rose Valley ‘đắp chiếu’ cả chục năm chưa hẹn ngày hồi sinh.

 
Hà Nội chưa có quy hoạch thật nhưng đất đã 'sốt'
icon

Giá đất ở các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh đang được 'thổi' lên bất thường.