MC chú Cuội, chị Hằng không phải chạy sô, dịch vụ tổ chức Tết Trung thu ế ẩm

Không còn cảnh “cháy” dịch vụ khi đến sát ngày hay cảnh chú Cuội, chị Hằng phải chạy sô như những năm trước. Năm nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị đều không tổ chức Trung thu, vì vậy dịch vụ tổ chức Trung thu rơi vào ế ẩm.

{keywords}
Ảnh minh họa

Anh Nguyễn Chí Hào, chủ một công ty chuyên tổ chức sự kiện ở quận Thanh Xuân cho biết, để tổ chức một buổi Trung thu đầy đủ, ý nghĩa và đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, hiện công ty cung cấp các gói dịch vụ như: Tổ chức Trung thu trọn gói bao gồm thi công, lắp đặt tiểu cảnh, sân khấu, cung cấp nhân sự và thiết bị phục vụ với giá dao động từ 8 – 10 triệu đồng; giá xiếc tung hứng hài hước trong 1 giờ là 1,8 – 2 triệu đồng; dịch vụ MC chú Cuội, chị Hằng 1,5 – 2 triệu đồng; đội lân sư rồng từ 2,5 – 4 triệu đồng…

Trước tình hình kinh doanh khó khăn do dịch bệnh, công ty đã chủ động triển khai các gói giảm giá dịch vụ lên tới 30%. Tuy nhiên, so với cùng thời điểm này năm trước, lượng khách hàng của công ty vẫn giảm tới 50%. Khách hàng chủ yếu thuê các dịch vụ nhỏ, còn dịch vụ trọn gói rất ít đơn vị đặt.

Không chỉ dịch vụ tổ chức sự kiện, các dịch vụ đi kèm như cắt tỉa hoa quả, bày mâm ngũ quả cùng các dịch vụ thuê xe du lịch cũng trong cảnh ế ẩm. Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ cửa hàng chuyên cung cấp mâm ngũ quả Việt Hoa (quận Cầu Giấy) cho biết, năm nay, khách hàng không có kế hoạch như những năm trước. Vì vậy, lượng đơn hàng của cửa hàng giảm 30% so với năm ngoái. Để thu hút khách hàng, đơn vị này triển khai các chương trình giảm giá 20%, đặc biệt giảm thêm 10% khi khách hàng đặt từ 2 sản phẩm trở lên. 

Ông Trần Nhượng, đại diện Ban Quản lý Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông) cho biết, hàng năm, mỗi khi đến dịp Trung thu, Ban Quản lý thường tổ chức "Đêm hội trăng Rằm" cho con em trong khu dân cư. Vì vậy, trước đó cả tháng, Ban Tổ chức đã phải đặt hàng với đơn vị tổ chức chuyên nghiệp bởi đến sát ngày, giá dịch vụ càng lên cao, thậm chí không thuê được.

Tuy nhiên năm nay, để bảo đảm phòng dịch Covid-19, Ban Tổ chức đã hoãn chương trình lễ rước đèn và phá cỗ như mọi năm. “Tuy không tổ chức nhưng chúng tôi vẫn có những phần quà nhỏ phát đến tận nhà cho các cháu, để các cháu cảm nhận được tình cảm và không khí trong ngày Trung thu” – ông Nhượng cho biết.

Vắng bóng khách, thị trường đồ chơi trung thu cũng hiu hắt

Vắng bóng khách, thị trường đồ chơi trung thu cũng hiu hắt

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến rằm trung thu nhưng không riêng gì bánh trung thu mà thị trường đồ chơi trung thu ở nhiều nơi cũng đều hẻo khách.

Theo kinhtedothi.vn

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.