Đặc sản vải thiều Hải Dương bán trên sàn Lazada có giá 150.000 đồng/kg

Từ ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương được mở bán trên nền tảng Lazada với giá niêm yết là 150.000 đồng/kg. Đây cũng là năm đầu tiên tỉnh Hải Dương triển khai tiêu thụ vải thông qua sàn thương mại điện tử.
Đặc sản vải thiều Hải Dương bán trên sàn Lazada có giá 150.000 đồng/kg
Đặc sản vải thiều Hải Dương chính thức mở bán trên sàn Lazada

Để đưa loại quả đặc sản nức tiếng ở Hải Dương này lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) vừa là đầu mối thu mua, vừa trực tiếp hỗ trợ khâu đóng gói, vận chuyển, kho lạnh, đảm bảo quy cách để đưa sản phẩm tươi đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất.

Giá vải thiều Hải Dương đang được bán trực tuyến trên sàn Lazada với giá niêm yết 150.000 đồng/kg.

Phía Lazada là đơn vị đầu tiên chính thức đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng TMĐT. 

Theo đó, Lazada dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này. 

Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm tới hàng triệu người tiêu dùng.

Việc đưa đặc sản vài thiều Thanh Hà lên sàn TMĐT Lazada đã được Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty Rồng Đỏ và nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam triển khai.

Theo đó, từ đầu tháng 4/2021, Cục XTTM đã làm việc và hỗ trợ các sàn TMĐT kết nối với các đơn vị sản xuất tại Hải Dương, liên kết với những doanh nghiệp thu mua với cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động quản lý chất lượng. 

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, việc đưa sản phẩm nông sản lên sàn TMĐT là một nỗ lực lớn của các bên. Trên thực tế, Cục XTTM đã phối hợp với các sàn TMĐT kết nối với các chuỗi cung ứng, đảm bảo hệ thống kho bãi đáp ứng yêu cầu kinh doanh trên TMĐT.

Việc đưa nông sản lên sàn TMĐT tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt  khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và các hợp tác xã, Cục XTTM đã mở các gian hàng trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về XTTM nhằm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các đơn vị lên sàn TMĐT thành công thông qua gian hàng chung này.

Đặc biệt, từ những thành công trên gian hàng chung, các hoạt động hướng dẫn, đào tạo sẽ được triển khai đồng bộ, từng bước hướng dẫn DN và hợp tác xã tự vận hành gian hàng của mình hiệu quả.

 
Đặc sản vải thiều Hải Dương bán trên sàn Lazada có giá 150.000 đồng/kg
Đóng gói, dán tem vải thiều Thanh Hà.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp kiểm soát chất lượng, theo dõi nhật ký sản xuất, chống hàng giả hàng nhái và kém chất lượng trên sàn TMĐT, Cục XTTM đã phát triển hệ thống xúc tiến thương mại.

Hệ thống này cũng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng có đầy đủ thông tin minh bạch về sản phẩm từ nguồn nguyên liệu, sản xuất, chế biến…

Với sản phẩm vải thiều Thanh Hà và một số sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương, các cán bộ của Cục XTTM đã tập huấn, hướng dẫn thực địa và trực tiếp hỗ trợ các đơn vị sản xuất của Hải dương nhập dữ liệu từ nhiều tháng nay.

Việc áp dụng xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông sản của Hải Dương cũng đã dược triển khai cho các nông sản khác như bắp cải, su hào, cà rốt trong thời gian hỗ trợ Hải Dương thời gian diễn ra cách ly do dịch bệnh, tiêu thụ sản phẩm vụ Thu - Đông vừa qua.

Trong nỗ lực đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà và một số sản phẩm tiêu biểu khác của Hải Dương lên sàn TMĐT, Cục XTTM hỗ trợ toàn bộ các khâu tư vấn kỹ thuật, hướng dẫn nhập liệu và tem nhãn cho sản phẩm.

Đặc sản vải thiều Hải Dương bán trên sàn Lazada có giá 150.000 đồng/kg
Quét mã QR code xác minh nguồn gốc vải bán trên sàn Lazada.

Mới đây, theo báo cáo của huyện Thanh Hà, năm 2021, sản lượng vải của huyện Thanh Hà dự kiến đạt 40.000 tấn, trong đó có có 25.000 tấn vải sớm; 15.000 tấn vải chính vụ, tăng khoảng 12.000 tấn so với cùng kỳ năm 2020.

Hiện nay, huyện Thanh Hà đang duy trì 17 vùng vải với diện tích 155,2 ha đã được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu đến các nước Mỹ, Úc, Nhật Bản... và tiếp tục xây dựng 17 vùng với diện tích 244.8 ha. Trong đó, huyện lựa chọn 5 vùng (diện tích 51 ha) để thực hiện sản xuất vải theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Dự kiến năm nay, trà vải sớm (vải U trứng) của huyện cho thu hoạch từ 5/5-10/5; trà vải nhỡ (vải U hồng, vải U thâm) cho thu hoạch từ 20/5, rộ từ 25/5; trà vải Tàu lai cho thu hoạch từ 01/6, rộ từ 5/6; trà vải chính vụ (vải thiều) cho thu từ 05/6, rộ từ 10/6.

Hải Dương đưa đặc sản vải thiều lên sàn thương mại điện tử

Hải Dương đưa đặc sản vải thiều lên sàn thương mại điện tử

Vải thiều Hải Dương sẽ chính thức được bán trực tuyến trên 4 sàn thương mại điện tử là Alibaba, Voso, Sendo và Lazada, dự kiến từ ngày 15/5.

 
List comment
 
 
FWD giới thiệu sản phẩm mới nhiều đột phá “FWD đón đầu thay đổi 3.0”
icon

FWD Việt Nam vừa cho ra mắt giải pháp bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “FWD đón đầu thay đổi 3.0”, kết hợp giữa bảo vệ dài hạn với đầu tư an toàn.

 
 
Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thanh long, Trung Quốc tạm dừng thông quan tại một điểm
icon

Chính quyền Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc thông báo tạm dừng thông quan nhập khẩu đối với mặt hàng thanh long của Việt Nam qua khu vực Cầu phao tạm Đông Hưng từ ngày 15 đến 21/9 do phát hiện virus Sars-CoV-2 trên bao bì bọc quả thanh long

 
 
Doanh nghiệp ứng phó, thích nghi trước sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do đại dịch
icon

 “Covid-19 gây ra tình trạng tồi tệ đối với nền kinh tế thế giới, gián đoạn chuỗi cung ứng, và cách công nghệ có thể xoa dịu nỗi lo lắng của các nhà sản xuất bán lẻ”  

 
 
Bánh Trung thu siêu rẻ, bán theo cân tràn chợ mạng
icon

Gần đến Tết Trung thu, trên các nhóm chợ mạng xã hội như zalo, facebook… tràn ngập thông tin rao bán các loại bánh kẹo, nhất là bánh trung thu tự làm, bánh nhập ngoại với giá bèo

 
 
Áp sàn giá vé máy bay: Người dân thiệt thòi, chỉ lợi cho hãng lớn
icon

Trước thông tin vé máy bay có thể bị áp giá sàn, đại diện một số doanh nghiệp du lịch cho rằng, ảnh hưởng lớn hơn sẽ là những người có nhu cầu đi lại cá nhân, nhất là người thu nhập thấp.

 
 
Hàng quán vẫn đóng cửa im lìm trước ngày thí điểm mở cửa quận 7
icon

Trước ngày thí điểm hoạt động theo trạng thái “bình thường mới” ở quận 7, rất ít cửa hàng kinh doanh ăn uống, mặt hàng thiết yếu có động thái hoạt động trở lại.

 
VietinBank đẩy mạnh số hóa giải pháp hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi Covid-19
icon

VietinBank tăng cường các giải pháp số hóa, tích cực, chủ động triển khai kịp thời các chương trình/gói tín dụng cho KHDN đồng thời đẩy mạnh cải tiến quy trình, thủ tục và hình thức tiếp nhận hồ sơ nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh. 

 
Thành phố nào hấp dẫn nhất thế giới để kinh doanh?
icon

Theo các nhà phân tích của công ty tư vấn quốc tế Henley & Partners (H&P), thành phố hấp dẫn nhất thế giới để kinh doanh là London của Anh.

 
Xếp hàng dài kín đường chờ mua bánh Trung thu ở Hà Nội
icon

Mặc dù thuộc vùng đỏ của Hà Nội nhưng những ngày gần đây, một tiệm bánh Trung thu trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ) vẫn thu hút nhiều người đến xếp hàng dài chờ mua bánh.

 
Sóng tăng giá 'hụt hơi', NVB đã đến thời 'cắt sốt'?
icon

Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội hai tháng gần đây chứng kiến hai “ngôi sao” mới nổi theo cùng một kịch bản và thu hút sự chú ý đi kèm thận trọng của giới đầu tư.