Bí quyết 'dắt túi' của chị em nội trợ, không cần ra chợ vẫn luôn có thực phẩm tươi mỗi ngày

“Dắt túi” số điện thoại của các tiểu thương ở chợ gần nhà, nhắn tin đặt hàng rồi chuyển khoản hay cắt cử nhau đi chợ... là cách chị em nội trợ giúp nhau sắm đồ tươi mỗi ngày trong mùa dịch.

Kể từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách, chị Bích Hằng (ở Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ đi chợ mua thực phẩm đúng một lần, kể từ lần đó ngày nào nhà gia đình chị cũng có thực phẩm tươi mỗi bữa mà không cần đến chợ.

Theo chia sẻ, chị Hằng thường mua thịt, cá, ngan gà, rau củ, hoa quả... của một hàng và trở thành khách quen, điện thoại luôn lưu sẵn số của người bán hàng. Vì thế, ngay khi Hà Nội thực hiện giãn cách, các phường phát phiếu đi chợ theo giờ, theo ngày, nhưng chị Hằng chỉ đi duy nhất một lần để dặn những người bán hàng mà mình quen về việc tin nhắn hoặc gọi điện để đặt hàng và chị Hằng chỉ việc chuyển khoản.

{keywords}
Dịch bệnh, giãn cách xã hội, chị em bảo nhau 'bỏ túi' nhiều bí quyết để chuẩn bị thực phẩm cho cả gia đình. (Ảnh: Minh Thư)

Thân quen với chị bán rau ở chợ nên chị Hằng đã nhờ chị này nhận mang hàng chị đặt đến tận nhà. Vì thế, sau mỗi buổi sáng hết khung giờ đi chợ, chị bán rau sẽ chuyển tất cả thực phẩm đến tận nhà và chị Hằng sẽ gửi thêm phí ship.

“Ở nhà giãn cách, nhưng vợ chồng tôi vẫn phải làm việc online thường xuyên, để tiết kiệm thời gian tôi thường lên thực đơn cho gia đình cả tuần. Cứ mỗi tối sẽ nhắn tin đặt mua gà hoặc thịt bò, cá, rau... đủ ăn cho các bữa trong ngày. Như thế vừa đỡ phải đi chợ tiếp xúc đông người, lại yên tâm ở nhà vừa làm việc vừa tránh dịch an toàn mà cả nhà vẫn có thực phẩm tươi đổi bữa mỗi ngày”, chị Hằng chia sẻ.

Một cách đi chợ khác đang được một số chị em ở chung cư áp dụng, đó là cắt cử nhau đi chợ và mua hộ để giảm số lần đi chợ trong tuần mà vẫn có đồ tươi.

Chị Thanh Mai, một cư dân khu chung cư ở Đại Từ, Hoàng Mai (Hà Nội) cho hay, tầng nhà chị có 4 gia đình chơi thân với nhau nên các chị em rủ cắt cử nhau đi chợ. Theo đó, mỗi người sẽ chỉ phải đi chợ 1 lần trong tuần, 4 chị em thay phiên nhau đi và sẽ mua đồ cho tất cả bốn gia đình.

“Mỗi người sẽ lên danh sách số lượng thực phẩm cần mua từ tối hôm trước, đến phiên ai người đó sẽ đi chợ theo khung giờ quy định vào sáng sớm hôm sau. Phiên ai người đó tự ứng tiền đi chợ, hết bao nhiêu sẽ nhắn tin cho nhau và chuyển khoản sau. Nhờ cách này, chúng tôi vừa hạn chế số lần đi chợ mà vẫn luôn có thực phẩm cho cả tuần”, chị Mai nói.

Ngoài ra, nhiều chị em nội trợ còn chia sẻ nhau cách lên thực đơn để những ngày đi chợ sẽ được ăn những món tươi, còn lại 3 ngày không cần đi chợ thì sẽ chuẩn bị từ những thực phẩm đã mua như xương hoặc sườn ninh sẵn và cất vào tủ lạnh nấu canh dần. Hoặc thịt băm sẽ tẩm ướp gia vị, làm thành mọc rồi cấp đông để dùng chế biến nấu đồ ăn sáng hoặc đổi bữa nấu bún mọc, chế biến kho cùng đậu phụ....

Một số chị em ở chung cư thường không quá lo lắng trong việc chuẩn bị thực phẩm cho gia đình khi ở khu vực sinh sống luôn có các nhóm chợ online hoạt động liên tục. Chỉ cần ngồi nhà, lướt mạng, đặt hàng; nhắn tin số phòng thì sẽ có người giao tận cửa. Người bán sẽ đặt thực phẩm trước cửa rồi nhấn chuông, người mua sẽ nhận hàng và chuyển khoản; rất tiện lợi và nhanh chóng, tránh được việc tiếp xúc trong mùa dịch.

Với những bí quyết này của các bà nội chợ, chị em có thể học hỏi để vừa có thể ở nhà thực hiện quy định phòng chống dịch, vừa hạn chế tiếp xúc bên ngoài mà gia đình vẫn có thực phẩm đủ đầy cho các bữa ăn.

Minh Thư

Ở nhà tránh dịch, chị em túc tắc kiếm vài triệu/tháng nhờ công việc này

Ở nhà tránh dịch, chị em túc tắc kiếm vài triệu/tháng nhờ công việc này

Chị em bỉm sữa, cô giáo mầm non hay những người đang tạm ngừng kinh doanh buôn bán do dịch bệnh lại có thể kiếm thu nhập vài triệu đồng mỗi tháng nhờ công việc không gò bó thời gian, đó là làm tranh đính đá.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.