Thí sinh nhăn nhó vì đề Tiếng Anh và Sinh quá dài

Trong buổi thi Tiếng Anh và Sinh học chiều nay, nhiều thí sinh nhận định đề dễ nhưng quá dài.
Thí sinh nhăn nhó vì đề Tiếng Anh và Sinh quá dài - ảnh 1

Ghi nhận tại điểm thi của trường Đại học Nông lâm TP.HCM, ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật, sau khi kết thúc thời gian làm bài 90 phút môn Sinh nhiều thí sinh cho rằng, đề thi Sinh năm nay hơi dài, có tính phân loại cao, đặc biệt ở phần bài tập. Muốn làm được điểm cao thí sinh phải thật sự nắm chắc kiến thức, cộng thêm kiến thức nâng cao.

Em Đỗ Văn Nam (Tiền Giang) cho hay, đề thi sinh khối B năm nay hơi dài với 50 câu trắc nghiệm. Nội dung đề thi nằm chủ yếu trong chương trình học, nhất là phần lý thuyết. Riêng phần bài tập có mấy bài tập đòi hỏi thí sinh phải học nâng cao, có tư duy tốt mới làm được. Nam cho rằng mình chỉ làm được khoảng 60-70%.

Thí sinh Mỹ Uyên thi vào Trường ĐH Nông Lâm cũng cho biết, phần bài tập về gen di truyền khó, đòi hỏi thí sinh phải ôn tập thêm phần bài tập nâng cao mới làm được điểm cao. Hơn nữa, vì đề ra hơi dài nên nhiều câu bài tập Uyên làm không kịp đành phải đánh mò. Đây cũng là loại đề phân loại được thí sinh, thí sinh nào ôn bài kĩ sẽ được khoảng 7 đến 8 điểm. Còn với học sinh có sức học trung bình cũng được khoảng 4 tới 6 điểm.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Ngôn, Giáo viên môn Sinh học, Trung tâm Đào tạo Học sinh giỏi Khôi Nguyên nhận định, học sinh ở mức độ khá có thể làm được hết phần lý thuyết. Còn phần bài tập ở mức độ dễ, chỉ cần học sinh có kỹ năng làm toán nhanh thì có thể làm bài tốt, không có câu hỏi khống chế giờ của thí sinh.

“Nhìn chung đề thi môn Sinh năm nay dễ và chưa có tính phân hóa cao. Chỉ có một vài câu hơi khó nhưng thí sinh khá giỏi có thể dễ dàng làm được câu này, thí sinh có thể hơi lúng túng ở câu có 3 cặp gen vì từ trước đến nay thí sinh chỉ giải 2 cặp gen. Song chỉ cần bình tĩnh vận dụng các kiến thức thí sinh có thể làm được câu này. 

Trong đó, cũng có một câu bài tập tổng hợp tuy nhiên, không quá khó để thí sinh tìm ra đáp án. Năm nay, điểm thi ĐH ở môn sinh đạt mức độ 5 - 7 điểm rất cao và có thể có điểm 9 - 10.  Học sinh khá có thể làm được 7 đến 8”, cô Ngôn nói. 

Trong khi đó, môn Tiếng Anh nhiều thí sinh cho rằng đề không quá khó nhưng dài. Thí sinh Phương Linh, học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) thi vào Trường ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn TP.HCM chia sẻ, trong phòng thi, nhiều bạn làm xong trước thời gian quy định. Riêng Linh tự tin làm đúng đến 90% câu hỏi trắc nghiệm.

Song đối với những em đến từ khu vực tỉnh lẻ thì đề thi dài vẫn là một thách thức lớn đối với các thí sinh. Em Nguyễn Ngọc Minh (Bình Phước) tâm sự, tại vùng quê, Minh không có điều kiện trau dồi nhiều về tiếng Anh, nên với đề thi dài thế này, em chỉ có thể làm hết 60% số câu hỏi trắc nghiệm.

Tỏ ra khá chán nản sau môn thi không được như ý, thí sinh Lê Thị Mỹ Duyên tại điểm thi Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, theo với 80 câu hỏi trong thời gian 90 phút, thí sinh chỉ có trung bình hơn 1 phút kể cả soát bài cho mỗi câu hỏi. 

Tuy nhiên, đề thi năm nay phần từ vựng trải khá rộng, trong đó, nhiều từ mới khiến em tốn rất nhiều thời gian để đoán nghĩa và lựa chọn câu trả lời. Trong 80 câu hỏi khó có đến 20 câu khó. Duyên vẫn còn 5 câu chưa làm được nên đánh dấu bừa.

Thúy Ngà

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !