Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm

Với giá thành trên dưới 1 triệu đồng/1 ký, sử dụng tôm hùm là bài toán không hề dễ dàng vì nguyên liệu càng đắt tiền, yêu cầu về giá trị của món ăn càng cao.

Trong tập 9 của Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam phát sóng tối qua (3/5), 13 thí sinh tiếp tục chuyến hành trình căng thẳng giành lấy ngôi vị cao nhất với thử thách chiếc hộp bí mật. Lần này, các giám khảo đã mang đến bất ngờ lớn cho thí sinh khi đặt ra bài toán về tôm hùm – thứ nguyên liệu đắt giá đòi hỏi ở người đầu bếp sự khéo léo, tinh tế và sáng tạo nhằm tôn vinh giá trị vốn có của nó.

Xuất sắc vượt qua 12 đối thủ còn lại, Ngô Thanh Hòa đã giành chiến thắng ở vòng thi này và được đặc cách lựa chọn món ăn cho thí sinh trong thử thách loại người.

Với 3 món ăn liên quan đến vịt do giám khảo Tuấn Hải chế tác, thử thách loại người vô cùng căng thẳng và khốc liệt để tìm ra người chia tay cuộc thi, và người không may mắn này chính ông chủ phòng trọ đến từ Sóc Trăng - Triệu Xuân Bình.

Thử thách Chiếc hộp bí mật: Tôm hùm thách thức 13 đầu bếp không chuyên

Đúng với tính kỳ bí của nó, thử thách Chiếc hộp bí mật trong tập 9 đã liên tiếp mang đến 2 bất ngờ cho người chơi.

Bất ngờ thứ nhất chính là những nguyên liệu đặt trong chiếc hộp ở mỗi căn bếp gồm chuối, xà lách, mướp, rau muống, chanh, me, sữa tươi, bơ, chocolate, cà chua. Tuy nhiên, đây chỉ là những thực phẩm phụ mà các thí sinh được phép sử dụng nhằm tôn vinh nguyên liệu chính nằm ở chiếc hộp bí mật thứ 2.

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 1
Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 2
Nguyên liệu chính tôm hùm và các nguyên liệu phụ như chuối, xà lách, mướp, rau muống, chanh, me là đề bài cho thử thách Chiếc hộp bí mật lần này.

Giám khảo Luke Nguyễn là người mang lại bất ngờ tiếp theo khi mở chiếc hộp bí mật lớn chứa đầy tôm hùm đang bơi trong bể nước biển. Với giá thành trên dưới 1 triệu đồng/1 ký, bài toán giám khảo đặt ra lần này không hề dễ dàng vì nguyên liệu càng đắt tiền, yêu cầu về giá trị của món ăn càng cao. Khoảng thời gian 60 phút được đặt ra để hoàn thành món ăn của mình càng đặt nhiều áp lực lên vai của 13 thí sinh.

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 3
Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 4
Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 5
Vất vả sơ chế tôm hùm.

Cặp đôi "song Hòa" tỏa sáng ở thử thách chiếc hộp bí mật

Dù có thế mạnh trong những món Âu nhưng khi đối mặt với tôm hùm, hai mẹ con thí sinh Minh Thủy và Hồng Nam đã trở thành những người nấu tệ nhất ở thử thách chiếc hộp bí mật.

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 6
Hai mẹ con thí sinh Minh Thủy và Hồng Nam thất bại với nguyên liệu tôm hùm.

Với món Salad tôm kiểu Thái, cô Minh Thủy đã khiến đầu bếp Tuấn Hải vô cùng thất vọng vì làm salad để ra quá nhiều nước. Phần miến trụng cũng quá dai để có thể thật sự tôn lên các nguyên liệu chính.

Trong khi đó, giám khảo Tịnh Hải cũng cảm thấy đồng tiền bỏ ra không xứng đáng khi thưởng thức món này. Phần trang trí cũng không đạt được yêu cầu (đầu tôm bỏ trên dĩa gỏi quá to so với dĩa gỏi, với thịt tôm).

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 7
Món Salad tôm kiểu Thái của cô Minh Thủy phạm nhiều lỗi sơ đẳng.

Nếu như món ăn của cô Minh Thủy khiến giám khảo Tịnh Hải e ngại thì món Tôm hùm bốn mùa (kết hợp gừng, hành tím, hành tây và cần tây) của con trai cô, thí sinh Hồng Nam đã đưa nữ giám khảo này đến với quyết định không thử vì phần tôm còn sống.

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 8
Tôm hùm bốn mùa của Hồng Nam còn sống.

Thanh Hòa - chàng việt kiều Úc với món Tôm hùm đút lò và Thái Hòa - nữ kiến trúc sư nội thất với món Tôm hấp sốt gạch chính là hai điểm sáng của thử thách Chiếc hộp bí mật. Hai món ăn xuất sắc nhất này đã nhận được vô vàn lời khen từ ba vị giám khảo.

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 9
"Song Hòa" nhận được nhiều lời khen.

Dù chưa từng thử sức với tôm hùm nhưng với kinh nghiệm làm món hải sản, Thanh Hòa đã biến Tôm hùm đút lò thành một món ăn mà theo giám khảo Luke Nguyễn hoàn toàn có thể được yêu thích tại các nhà hàng.

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 10
Tôm hùm đút lò của Thanh Hòa là món ăn kết hợp giữa Âu và Á.

Kết hợp giữa Âu và Á, Thanh Hòa đem tôm đút lò, đầu tôm dùng nấu với hành tây và cần tây để làm nước sốt. Khi thưởng thức món này Tuấn Hải cảm thấy hài lòng vì cách nấu và cách phối hợp nguyên liệu, đặc biệt việc đưa rau muống vào món ăn này khiến giám khảo Tịnh Hải khá thích thú: "Vị và mùi của rau muống khi ăn vào tôi rất thích, cái ngọt, cái giòn và cái mượt mà của tôm hùm của em trên nền rau muống đậm như vậy, đây là nghệ thuật đơn giản nhưng rất ý nghĩa".

Trong khi đó nữ kiến trúc sư Thái Hòa sử dụng nước luộc của tôm hùm và gạch của tôm khiến giám khảo Luke Nguyễn vô cùng ấn tượng.

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 11
Món Tôm hấp sốt gạch của Thái Hòa cũng rất xuất sắc.

Tuy nhiên chỉ có một người xuất sắc nhất và giành được đặc cách trong vòng thi loại người, và tấm vé này đã trao cho Ngô Thanh Hòa.

Anh được trao đặc quyền lựa chọn món ăn cho các đối thủ còn lại trong thử thách loại người. Với 3 món ăn do chính tay bếp trưởng Tuấn Hải chế biến là Tiramisu vịt, Salad vịt và Vịt nướng sốt cappucino, Thanh Hòa đã trực tiếp đặt tên từng thí sinh vào mỗi món ăn để giao bài thi cho đối thủ của mình.

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 12
Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 13
Thanh Hòa chọn món cho các thí sinh trong thử thách tiếp theo.

Thí sinh bị mắng không tôn trọng ban giám khảo

Với các món ăn liên quan đến nguyên liệu vịt, nhiều thí sinh được đánh giá khá tốt trong thử thách này như Quang Huy, Thái Hòa, Thúy Hồng, đặc biệt là Anh Thư. Cô giáo Anh ngữ đến từ Hà Nội được đánh giá cao vì giữ đúng tinh thần của món gốc và đặt hết tình cảm vào món ăn của mình.

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 14
Ba món ăn của bếp trưởng Tuấn Hải: Tiramisu vịt.
Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 15
Vịt nướng sốt cappucino.
Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 16
Salad vịt.

Tuy nhiên, những thí sinh còn lại không nhận được may mắn tương tự.

Vì sơ chế vịt không đúng yêu cầu, 5 thí sinh Kim Quyên, Minh Thủy, Thùy Dương, Hồng Nam, Xuân Bình đã bị giám khảo Tuấn Hải bắt dừng tay và nấu lại món ăn khi thử thách loại người vừa bắt đầu được 10 phút.

Sự cố ngoài ý muốn này xuất phát từ việc một số thí sinh đã tách phần da và thịt rời nhau trong khi món ăn mẫu vẫn giữ nguyên phần nguyên liệu. Yêu cầu đột xuất này đã khiến các thí sinh rơi vào tình cảnh lo lắng và áp lực hơn khi thời gian chế biến món ăn này chỉ vỏn vẹn 40 phút.

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 17
Căng thẳng trong thử thách loại người.

Xuân Bình đã vội vã chạy vào kho nguyên liệu lấy lại thịt để chế biến lại món ăn, trong khi đó Kim Quyên cũng hối hả xin phần thịt vịt còn lại còn dư của Quang Huy, không khí căng thẳng một lần nữa lại bao trùm lên căn bếp MasterChef trong thử thách loại người.

Món salad vịt của Quốc Trí cũng liên tiếp bị góp ý vì không giữ đúng tinh thần của đề bài. Giám khảo Tịnh Hải đánh giá: "Tôi cảm thấy bất ngờ và tiếc cho em, cái kem của em không đánh hoặc đánh như thế nào mà lỏng như vậy, và em không chữa kịp thời để đến hết giờ, thật sự tôi rất tiếc cho em.".

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 18
Quốc Trí không giữ đúng tinh thần của đề bài.

Trong khi đó giám khảo Tuấn Hải nặng lời hơn: "Món ăn của em hoàn toàn khác món ăn của tôi, chỉ giống 3 trái dâu thôi, độ đậm đà và mùi hương của nó hoàn toàn không có. Tôi cảm nhận bạn không tôn trọng tôi."

Ông chủ phòng trọ Xuân Bình chia tay cuộc thi

Nằm trong top 2 món ăn tệ nhất của thử thách loại người cùng Quốc Trí tuy nhiên vì mắc quá nhiều sai lầm với món Tiramisu vịt, ông chủ phòng trọ Xuân Bình đã chính thức từ giã giấc mơ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 19
Thí sinh MasterChef 'vật lộn' với tôm hùm - ảnh 20
Thất bại với món Tiramisu vịt, ông chủ nhà trọ Xuân Bình chia tay cuộc chơi.

Nói về món ăn của Xuân Bình, giám khảo Tịnh Hải cho rằng: "Không giống Chef Hải tí nào, nó quá kì cục là bánh đi chiên và bị cháy nữa, có nước mắm ở trong này nữa, thịt khô, nói chung tôi thấy món này hơi lạ". Dù các giám khảo không phủ nhận sự sáng tạo và nỗ lực tuy nhiên với sai lầm lần này, Xuân Bình phải nói lời chia tay với chương trình.

Thanh Hòa và Anh Thư- hai thí sinh xuất sắc nhất của tập 9 sẽ trở thành đội trưởng trong tập tiếp theo của MasterChef Vietnam. Tập 10 sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 10/5 trên VTV3.

Phương Giang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !