Theo chân “dị nhân” Long marathon đang chạy bộ xuyên Việt gần 3.000km

“Từ Trà Cổ rừng dương đến Cà Mau rừng đước”, đó là hành trình chạy bộ xuyên Việt 2.846km của “dị nhân” marathon Nguyễn Văn Long. Anh bắt đầu hành trình từ ngày Giỗ tổ Hùng Vương, dự kiến sẽ hoàn thành trong 31 ngày, mỗi ngày trên 90km.

{keywords}
Những bước chạy tại Trà Cổ trong ngày đầu tiên của Nguyễn Văn Long. Ảnh nhân vật cung cấp.

Từ lâu, cái tên Nguyễn Văn Long (37 tuổi) vốn đã không còn xa lạ với cộng đồng chạy bộ Việt Nam. Cựu VĐV marathon tuyển Việt Nam từng giành HCV marathon Đông Nam Á năm 2007 và vô địch marathon quốc gia nhiều năm. Ngoài ra, chàng trai sinh ra và lớn lên ở Gia Lai này còn là vận động viên đạt được rất nhiều thành tích cao tại nhiều giải chạy marathon, siêu marathon khác.

Trong những ngày này, cộng đồng chạy bộ lại có dịp dõi theo từng bước chạy của Long khi anh thực hiện thử thách vô cùng khắc nghiệt với tên gọi “Chạy bộ xuyên Việt – Sẻ chia và Kết nối” nhằm lan tỏa phong trào chạy bộ trong cộng đồng, đồng thời gây quỹ hỗ trợ trẻ em khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo.

“Long marathon” (biệt danh của Nguyễn Văn Long) khởi hành chạy xuyên Việt vào ngày 10/04/2022 từ mũi Sa Vĩ, Trà Cổ (Quảng Ninh), là điểm đầu tiên trên mảnh đất hình chữ S ở cực Đông Bắc của Việt Nam. Anh dự kiến kết thúc hành trình vào ngày 11/05 tại mũi Cà Mau.

{keywords}
Kết quả chạy bộ ngày đầu tiên (10/04) và ngày thứ hai (11/04) của Long. Ảnh nhân vật cung cấp.

Ngày đầu tiên, Long chạy 97,37km trong 12 giờ 27 phút, tốc độ trung bình 7’41’’/km, nhịp tim trung bình 140 nhịp/phút. Ngày thứ hai, anh chạy 97,57km trong 12 giờ 03 phút, tốc độ trung bình 7'25''/km, nhịp tim trung bình 133 nhịp/phút.

Phòng trường hợp GPS bị lỗi, anh đeo tới 3 chiếc đồng hồ GPS để ghi lại toàn bộ dữ liệu đã chạy trong ngày. Cứ đến cuối ngày, Long lại chia sẻ kết quả đó lên trang cá nhân để “báo cáo” với cộng đồng.

Đi cùng với Long là một team hỗ trợ hậu cần gồm 3 người bạn. Bên cạnh đó, anh may mắn nhận được tình cảm, sự đồng hành của đông đảo runner thuộc các CLB chạy bộ tại các địa phương, những người chờ đón và chạy đồng hành cùng anh trên mỗi chặng nhỏ.

Trong 3 ngày đầu tiên, anh nhận được sự quan tâm, đồng hành của các Runner Club tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương,… Ngoài ra, Long còn nhận được sự hỗ trợ về nơi ăn, chỗ ở từ cộng đồng runner ở những địa phương anh đi qua.

“Bạn Tuấn Anh từ VCB Runners Móng Cái đã xuất phát và chạy cùng Long từ Trà Cổ hơn 10km. Các bạn Tiến Minh, Duy Bằng, Đức Chung của Cẩm Phả Runners đã lặn lội 58km từ 3h sáng đến đón team dọc đường, chờ đợi cả tiếng để gặp và rồi chạy cùng Long 28km.mBa anh biker từ Hà Nội gặp Long trên đường đã cổ vũ tinh thần cho Long”, Nguyễn Văn Long ghi lại nhật ký trong ngày đầu tiên khởi hành.

{keywords}
Nguyễn Văn Long trên đường chạy trong ngày đầu tiên. Ảnh nhân vật cung cấp.

"Long marathon" chia sẻ về chặng đường dài phía trước: “Long sẽ tiếp tục cố gắng và chinh phục từng chặng nhỏ mỗi ngày để lắp từng mảnh ghép cho bức tranh chữ S 2.846km hoàn chỉnh của mình. Long và team cũng rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự yêu thương, chia sẻ từ mọi người để lan tỏa những giá trị tích cực của việc chạy bộ và rèn luyện cũng như đem đến niềm vui cho các em nhỏ khó khăn, không may mắn.

Dù thời tiết miền Bắc đã chuyển sang nắng nóng, việc chạy bộ đường dài sẽ khiến runner mất rất nhiều sức. Tuy nhiên, Long vẫn duy trì đều đặn mỗi ngày trên 90km chia làm hai buổi chạy (sáng và chiều) trong 4 ngày qua. Sang ngày thứ tư, anh đã có mặt tại Hà Nội vào trưa 13/04.

Chào đón Long tại Hà Nội là đông đảo runner đến từ các CLB phong trào như Rùa Runners, West Lake Runners, Thanh Trì Runners, CISAN Runners,...

{keywords}
Nguyễn Văn Long (đứng giữa, áo vàng) chụp ảnh cùng các chân chạy Hà Nội vào trưa 13/04 sau khi vừa đặt chân đến Hà Nội. Ảnh: Đào Hữu Mạnh.

“Chúng tôi rất xúc động vì ý nghĩa của hành trình này nên đã lên kế hoạch chào đón Long từ vài ngày trước đó, đồng thời chạy đồng hành cùng Long một chặng đường. Mong cho bạn ấy luôn hạnh phúc trong từng bước chạy trên hành trình sẻ chia và kết nối yêu thương”, chị Nguyễn Mai Hạnh, thành viên của Rùa Runners chia sẻ.

Với tinh thần ý chí của một thanh niên đi lên từ gian khó, "Long marathon" sẽ chinh phục chiều dài đất nước bằng chính đôi chân của mình. Đôi chân và cái đầu đã từng giúp anh chinh phục nhiều thành tích cao với môn Marathon trong sự nghiệp của một vận động viên. Anh hy vọng sẽ truyền cho cộng đồng niềm cảm hứng với chạy bộ, rèn luyện sức khoẻ. Hơn nữa, những bước chạy của anh còn là sự lan toả yêu thương với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

“Hành trình xuyên Việt là ước mơ, là mục tiêu mà Long đã ấp ủ rất nhiều năm từ khi đến với chạy bộ. Với Long, đây chính là thời điểm phù hợp nhất để thực hiện ước mơ đó. Với Hành trình xuyên Việt lần này, Long hy vọng có thể truyền thêm niềm cảm hứng tập luyện chạy bộ cho mọi người, gây quỹ từ thiện giúp đỡ nhưng trẻ em khó khăn, bệnh tật và là một dịp để gắn kết các Câu Lạc Bộ chạy trên mọi miền đất nước Việt Nam”, Nguyễn Văn Long chia sẻ.

{keywords}
Các VĐV phong trào tại Hà Nội lần lượt đồng hành cùng Long từ hồ Hoàn Kiếm đến thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín), nơi anh nghỉ chân kết thúc ngày chạy thứ tư. Ảnh: Đào Hữu Mạnh.

Được biết, để kết nối các runner phong trào trên cả nước trong việc đồng hành cùng "Hành trình Xuyên Việt - Sẻ chia và kết nối", VietRace365 tổ chức sự kiện chạy ảo trong thời gian từ 10/04 đến 11/05/2022. Các runner được miễn phí tham gia và có thể chọn đăng ký một trong 3 cự ly 28,46km, 284,6km hoặc 2,846km.

Nguyễn Văn Long là một trường hợp đặc biệt đến mức kỳ lạ trong lịch sử marathon Việt Nam. Từ một chân chạy phong trào, năm 2005 anh xin tập luyện cùng đội năng khiếu điền kinh tỉnh Gia Lai khi đã ở tuổi 20. Khởi đầu với một độ tuổi được xem là quá trễ, nhưng với quyết tâm, nỗ lực, sự bền bỉ phi thường Long đã vượt qua thử thách để được tuyển thẳng vào đội tuyển. Trong làng chạy dài, cũng duy nhất Long chỉ mất đúng 5 năm cho cuộc chinh phục ngoạn mục cả ngôi vô địch quốc gia và huy chương vàng Đông Nam Á.

Thành tích của Nguyễn Văn Long:
+ Hạng 4 Giải Vô địch điền kinh Quốc gia 2006
+ Hạng 3 Giải Marathon Đông Nam Á 2006
+ Hạng 3 Giải VĐ Điền kinh Quốc gia 2007
+ HCV Giải Marathon Đông Nam Á 2007
+ Hạng 3 Giải VĐ Điền kinh Quốc gia 2008
+ HCV Giải VĐ Điền kinh Quốc gia 2009
+ HCV 21km Giải Tiền Phong marathon 2010
+ HCB 42km Giải VĐ Điền kinh Quốc gia 2010
+ HCV 21km Giải Tiền Phong marathon 2011
+ HCV 42km Giải VĐ Điền kinh Quốc gia 2011
+ HCV 21km Giải Tiền Phong marathon 2012
+ HCV 42km Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2013
+ Hạng 3 cự ly 42km Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014
+ Hạng 3 cự ly 42km Giải Tiền Phong marathon 2015
+ Hạng 3 cự ly 42km Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2015
+ HCB 42km Giải Tiền Phong marathon 2016
+ Hạng 3 cự ly 42km Giải Marathon Quốc tế TP.HCM 2018
+ HCV cự ly 80km Ultra Night Marathon 2018
+ HCB 21km Vnexpress Marathon Quy Nhơn 2019
+ HCV 80km Ultra Night Marathon 2019.

Tuân Nguyễn

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !