Thêm nhiều đường bay Trung Quốc - Đà Nẵng

Đầu tháng 7, VietNam Airlines sẽ đưa vào khai thác đường bay Hàng Châu (Trung Quốc) - Đà Nẵng bằng máy bay thuê bao. Dự kiến đến tháng 8 Cathay Pacific sẽ khai thác trở lại đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng, đồng thời đường bay Côn Minh - Đà Nẵng cũng sẽ được khôi phục...

Thêm nhiều đường bay Trung Quốc - Đà Nẵng

>> Đà Nẵng: Xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch MICE tại Hồng Kông

Thêm nhiều đường bay Trung Quốc - Đà Nẵng

Khách du lịch Trung Quốc đến sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: HC

Chiều 25/6, Phó Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Huỳnh Minh Nhơn cho hay, tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE& MICE Hong Kong vừa diễn ra ở Hồng Kông (Trung Quốc) từ 14 - 17/6, hãng Hàng không Cathay Pacific cho biết trong 2 tháng tới sẽ mở lại đường bay thuê bao trực tiếp Hồng Kông - Đà Nẵng sau một thời gian gián đoạn do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế.

Theo kế hoạch, để xúc tiến đường bay này, trong tháng 7, Tổng cục Du lịch Hồng Kông, Công ty Du lịch Hồng Thái và Cathay Pacific sẽ tổ chức đoàn khách đến Đà Nẵng khảo sát thị trường, tham quan các điểm đến, cơ sở vật chất phục vụ khách du lịch quốc tế...

Theo ông Huỳnh Minh Nhơn, tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE& MICE Hong Kong, thị trường Hồng Kông tỏ ra phản ứng rất tốt với các sản phẩm du lịch được Đà Nẵng quảng bá. Trong đó quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Hồng Kông là chính sách giá phòng lưu trú dành cho đối tượng khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE).

Được biết, Hội chợ du lịch quốc tế ITE& MICE Hong Kong đã thu hút 650 gian hàng từ 40 quốc gia trên toàn thế giới. Đại diện Việt Nam tham gia hội chợ có Đà Nẵng, Cà Mau, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hạ Long và Vietnam Airlines.

Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cũng cho biết, đầu tháng 7 sẽ có thêm đường bay Hàng Châu (Trung Quốc) - Đà Nẵng. Dự kiến mỗi tháng có 3 - 4 chuyến bay thuê bao của Vietnam Airlines đưa khách du lịch từ Hàng Châu đến Đà Nẵng. Trong tháng 7, các chuyến bay thuê bao Côn Minh - Đà Nẵng cũng sẽ được nối lại. Hiện Trung Quốc là thị trường khách lớn nhất của ngành du lịch Đà Nẵng. Hàng tuần đều có lượng khách lớn từ Quảng Châu, Macao, Nam Kinh và Thượng Hải đến Đà Nẵng bằng máy bay thuê bao.

Cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, ngành du lịch Đà Nẵng, Thừa thiên - Huế và Quảng Nam sẽ cùng tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Leisure Moscow diễn ra từ ngày 19 - 22/9 tại thủ đô của Nga và tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của 3 địa phương tới các đối tác du lịch, các cơ quan truyền thông nước này.

Theo đó, ngoài các chương trình tại hội chợ du lịch quốc tế Leisure Moscow, Đà Nẵng sẽ cùng Thừa thiên - Huế, Quảng Nam tổ chức roadshow giới thiệu du lịch ở Mosow và một số thành phố ở vùng Viễn Đông, nơi bắt đầu có du khách đến với khu vực miền Trung. Đây là lần đầu tiên 3 địa phương này phối hợp xúc tiến, quảng bá hình ảnh tại Nga, một thị trường du lịch mới đang nổi lên với nhiều triển vọng về nguồn khách lớn, đi du lịch dài ngày.

Hiện ngoài số khách đi tour truyền thống, mỗi tháng có khoảng 8 chuyến bay thuê bao trực tiếp đưa khách du lịch Nga đến Đà Nẵng, chủ yếu là khách từ vùng Viễn Đông. Số khách này thường đi tour kéo dài đến khoảng nửa tháng, lưu trú tại các khách sạn, resort 4 - 5 sao Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam) và Thừa Thiên - Huế.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !