Thêm một phụ nữ gốc Á bị bám đuôi và giết hại ở New York, Mỹ

Người phụ nữ gốc Á ở thành phố New York, Mỹ bị đối tượng bám đuôi từ trên đường sau đó đi theo vào trong tòa nhà và giết hại dã man. 

Người phụ nữ gốc Á (35 tuổi) bị sát hại ngay trong căn hộ sinh sống ở khu Manhattan thuộc thành phố New York, Mỹ vào sáng sớm ngày 13/2. Cảnh sát cho biết thủ phạm là một người đàn ông đã đi theo nạn nhân từ trên đường sau đó vào trong tòa nhà và gây án.

Cô Christina Yuna Lee trở thành người gốc Á mới nhất bị thương hoặc thiệt mạng trong loạt vụ tấn công ngẫu nhiên xảy ra ở New York. Trong đó, nhiều vụ việc thủ phạm được xác định là người mắc bệnh tâm thần.

{keywords}
Cảnh sát bắt giữ đối tượng giết người phụ nữ gốc Á ở New York, Mỹ. (Ảnh:  New York Post)

Hình ảnh được New York Post thu thập cho thấy cô Lee bị một người đàn ông theo dõi và đi theo vào trong căn hộ. Khi đứng ở cửa tòa nhà, đối tượng đã nhìn xung quanh sau đó tiếp tục bám theo cô Lee vào trong. Camera ghi lại cảnh cô Lee bước vào tiền sảnh của tòa nhà ngay trước lúc 4h30’ sáng ngày 13/2 và đi dọc lối hành lang nhưng sau đó bị khuất khỏi tầm nhìn của camera. Trong khi đó, đối tượng Assamad Nash (25 tuổi) vẫn đi theo nạn nhân.

Những người hàng xóm đã gọi điện báo cảnh sát sau khi họ nghe thấy tiếng xô xát. Khi cảnh sát tới nơi, cánh cửa căn hộ của cô Lee đã bị khóa.

Các sĩ quan thuộc đơn vị khẩn cấp đã phá khóa để vào trong. Tuy nhiên lúc này cô Lee đã chết ở trong bồn tắm. Đối tượng Nash cố trốn ra ngoài bằng lối cửa sổ phía sau nhưng bất thành. Hắn bị bắt ngay tại hiện trường. Trên cơ thể có nhiều vết cắt và rách nên Nash được đưa vào Bệnh viện Bellevue để chữa trị. Cô Lee được cho đã bị Nash đâm chém tới chết. 

Điều đáng nói, Nash là đối tượng từng bị cảnh sát bắt giữ vì một số tội danh nhẹ. Điển hình hồi tháng 9/2021 tại nhà ga Grand Street gần tòa nhà mà cô Lee sinh sống và bị giết, một người đàn ông (62 tuổi) đã nói với cảnh sát rằng ông bị Nash đấm vào mặt sau khi ông quẹt thẻ tàu điện cho một người khác.

Cảnh sát vẫn chưa khẳng định vụ giết hại cô Lee là “tội ác vì thù ghét” nhằm ám chỉ tới những vụ tấn công nhằm vào người Mỹ gốc Á đang gia tăng kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện.

Hồi tháng 12/2021, cảnh sát Mỹ thông báo só vụ tấn công nhằm vào người gốc Á đã tăng 361% so với năm 2020. Hồi tháng Một, bà Michelle Alyssa Go (40 tuổi) là người Mỹ gốc Á cũng đã bất ngờ bị đẩy xuống đường ray tàu hỏa và tử vong tại nhà ga ở Quảng trường Thời đại.

Còn vào tuần trước, đối tượng Jarrod Powell (50 tuổi) đã bị buộc tội giết người cấp độ 2 liên quan tới cái chết của ông Yao Pan Ma (61 tuổi), một người Trung Quốc nhập cư. Ông Yao qua đời vào ngày 31/12/2021 do nhiều vết thương nặng sau vụ tấn công xảy ra vào tháng Tư cùng năm.

Trong vụ án mới nhất, các sĩ quan cảnh sát cho biết dường như cô Lee không hề quen biết trước với kẻ tấn công, cũng như chưa từng có bất cứ liên lạc nào với đối tượng trước khi bị Nash bám đuôi vào tòa nhà và gây án.

Tòa nhà cô Lee sinh sống có 6 tầng nằm gần nhà ga tàu điện ngầm Grand Street.

Anh Andrew Oaks (30 tuổi), người sống cùng tòa nhà, cho hay anh bị tỉnh giấc vào lúc 4h30 khi nghe thấy những âm thanh la hét “giống như phát ra từ một bộ phim”. Mọi chuyện chỉ sáng tỏ khi anh nghe thấy tiếng chuông ở ngoài cửa và cảnh sát đi hỏi từng cư dân sinh sống trong tòa nhà.

Nữ hành khách ngồi khoang thương gia bị cưỡng hiếp trên máy bay

Nữ hành khách ngồi khoang thương gia bị cưỡng hiếp trên máy bay

Vụ cưỡng hiếp được cho xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines và trong khoang thương gia. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !