Thái Lan đề nghị các cặp đôi đeo khẩu trang khi gần gũi trong ngày Valentine

Lo sợ dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại, Thái Lan hối thúc các cặp đôi đeo khẩu trang trong lúc gần gũi vào ngày Valentine 14/2.

Giữa lúc các cặp tình nhân Thái Lan chuẩn bị những món quà bất ngờ dành tặng cho nhau nhân ngày Lễ Tình nhân (Valentine), giới chức y tế nước này hối thúc các bạn trẻ thực hiện biện pháp tình dục an toàn trong đại dịch như đeo khẩu trang trong lúc ân ái.

Số ca mới nhiễm virus corona ở Thái Lan mỗi ngày đã tăng nhanh từ con số khoảng 8.000 trường hợp kể từ đầu tháng này lên gần gấp đôi trong 2 ngày qua. Tình trạng này khiến chính phủ Thái Lan buộc phải duy trì các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại thủ đô Bangkok và 9 tỉnh thành khác.

{keywords}
Giới chức y tế Thái Lan đề nghị các cặp đôi đeo khẩu trang khi gần gũi trong ngày Valentine 14/2. (Ảnh: EPA)

Các cơ quan y tế Thái Lan lo ngại ngày Valentine 14/2 sắp tới có thể là cơ hội để dịch Covid-19 tái bùng phát, khi các cặp đôi gặp gỡ và quan hệ thân mật.

“Covid-19 không phải là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng khả năng nhiễm virus corona là hoàn toàn có thể do tiếp xúc gần trong lúc thở và trao đổi nước bọt”, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời Giám đốc Cục Sức khỏe Sinh sản Thái Lan Bunyarit Sukrat nhấn mạnh hôm 11/2.

Cũng theo ông Sukrat, các cặp đôi nên làm xét nghiệm nhanh Covid-19 trước khi gặp gỡ vào ngày Lễ Tình nhân để ngăn chặn nguy cơ làm lây nhiễm virus cho bạn tình.

“Những người yêu nhau nên tránh quan hệ ở tư thế mặt đối mặt và hôn sâu, cũng như sử dụng các biện pháp tránh thai nếu như không muốn mang thai ngoài ý muốn", ông Sukrat nhấn mạnh.

“Nếu có thể, hãy đeo khẩu trang trong lúc quan hệ để giảm thiểu nguy cơ mắc Covid-19”, ông Sukrat nói thêm.

Valentine là ngày lễ phổ biến ở Thái Lan và nhiều cặp đôi xem đây là cơ hội để hai bên thắt chặt quan hệ và tình cảm.

Thông thường trong ngày này, hàng dài cặp đôi xếp hàng trước các phòng đăng ký kết hôn đặc biệt là ở quận Bang Rak ở Bangkok, nơi trong tiếng Thái mang ý nghĩa “quận tình yêu”.

Trong khi đó, Nhật Bản tuyên bố sẽ xóa bỏ các quy định kiểm soát biên giới chặt chẽ với một số đối tượng mà ban đầu là người lao động và sinh viên nước ngoài, theo Nikkei.

Cụ thể, chính phủ Nhật Bản sẽ chấp thuận để hơn 1.000 người lao động và sinh viên nước ngoài nhập cảnh mỗi ngày trong tháng này, và sau đó sẽ tăng lên vài ngàn người.

“Chúng tôi sẽ xem xét các tài liệu nghiên cứu khoa học về biến chủng Omicron, những thay đổi về tình hình nhiễm virus ở trong và ngoài lãnh thổ Nhật Bản, cũng như các biện pháp kiểm soát biên giới của những quốc gia khác”, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói hôm 11/2.

Tuyên bố của Thủ tướng Kishida được đưa ra sau khi nhiều nhà lãnh đạo trong ngành giáo dục và kinh doanh chỉ trích lệnh cấm nhập cảnh. Những biện pháp kiểm soát biên giới mà Nhật Bản thi hành đã ngăn sinh viên quốc tế tới Nhật Bản và buộc một số sinh viên cân nhắc điểm đến thay thế như Hàn Quốc.

Cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, lĩnh vực đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn lao động nghiêm trọng, cũng đã hối thúc chính phủ xóa bỏ các lệnh cấm nhập cảnh.

Nhật Bản thi hành lệnh cấm nhập cảnh từ tháng 11/2021 sau khi chứng kiến biến chủng Omicron lây lan nhanh. Trong nhóm G7, Nhật Bản hiện là quốc gia triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt nhất.

Món ăn mới lạ hút khách ở Thái Lan trong dịp Tết Nguyên đán

Món ăn mới lạ hút khách ở Thái Lan trong dịp Tết Nguyên đán

Tránh tình trạng thức ăn bị bỏ thừa trên mâm cỗ ngày Tết, nhiều khách hàng ở Thái Lan lựa chọn món tráng miệng được làm theo hình thù đặc biệt.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !