Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì hành khách nổi loạn dọa giết nhiều người

Phi công quyết định để máy bay hạ cánh khẩn cấp sau khi một nam hành khách liên tục gào thét và dọa giết mọi người. 

Một số người ngồi trên chuyến bay của hãng hàng không Frontier Airlines trên hành trình tới thành phố Orlando đã cố gắng trấn áp một nam hành khách liên tục gào thét và gây rối trên máy bay. Sự việc bất thường khiến phi công trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay thành phố Raleigh để lực lượng an ninh dẫn giải hành khách nổi loạn đi.

Theo Daily Mail, người đàn ông chưa được công bố danh tính ngồi trên chuyến bay mang số hiệu 1335 của hãng Frontier Airlines khởi hành từ Sân bay LaGuardia ở thành phố New York tới thành phố Orlando của bang Florida, Mỹ vào đêm ngày 9/2. Khi máy bay đang ở giữa không trung, người đàn ông bất ngờ gào thét và cáo buộc nữ hành khách ngồi phía sau cố tình đâm mũi kim vào người ông ta để đánh cắp mẫu ADN.

{keywords}
Nhiều người hợp sức trấn áp nam hành khách nổi loạn, gào thét trên máy bay. (Ảnh: International Business Times)

Trong video được công bố, 6 nam hành khách đã cùng hợp sức để trấn an và yêu cầu hành khách nổi loạn ngồi đúng chỗ, trong khi người này hét lớn “Các người không thể làm như vậy với tôi”.

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, phi công trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Raleigh-Durham ở ngoại ô quận Wake thuộc bang Bắc Carolina, nơi lực lượng an ninh và cứu hỏa đã chờ sẵn để tiếp quản nam hành khách bất trị.

Chia sẻ với WTVD, một hành khách có mặt trên chuyến bay vào đêm ngày 9/2 cho biết thêm nam hành khách la hét và còn buông lời đe dọa một đứa trẻ khi nói anh ta sẽ giết tất cả mọi người.

Tình trạng hành khách làm loạn trên các chuyến bay liên tục gia tăng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hoành hành ở Mỹ. Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), trong năm 2021 có 1.099 vụ hành khách vi phạm các quy định của ngành hàng không bị điều tra, so với con số 146 vào năm 2019 và 159 hồi năm 2018.

Cũng theo FAA, riêng trong năm nay đã có 394 báo cáo về hành khách hành xử không đúng mực. Trong số này phần lớn mà cụ thể là 225 vụ liên quan tới quy định đeo khẩu trang.

Trong khi đó, đeo khẩu trang hiện là quy định bắt buộc đối với hành khách sử dụng dịch vụ hàng không, tàu hỏa, xe buýt tại sân bay và các địa điểm giao thông vận tải khác trên lãnh thổ Mỹ. Ngoài ra, 40 người đã bị phạt tiền hoặc bị xử lý hình sự do vi phạm quy định của ngành hàng không Mỹ trong năm nay.

Theo FAA, mức xử phạt đối với trường hợp hành khách ứng xử không đúng mực có thể lên tới 37.000 USD, so với mức tối đa trước đó là 25.000 USD.

Ở thời điểm hiện tại, tỷ lệ hành khách “bất trị” đã giảm khoảng 50% so với thời kỳ đỉnh điểm vào đầu năm 2021.

Gần đây nhất vào ngày 19/1, chuyến bay của hãng American Airlines từ Miami tới London đã phải quay đầu sau 90 phút bay và hạ cánh xuống Miami, sau khi một hành khách ngồi khoang hạng nhất say xỉn và từ chối đeo khẩu trang. Các phi công đã gọi điện báo cho cảnh sát quận Miami-Dade và khi máy bay vừa hạ cánh Sân bay Quốc tế Miami, lực lượng chức năng đã dẫn giải nữ hành khách đi.

Nữ hành khách ngồi khoang thương gia bị cưỡng hiếp trên máy bay

Nữ hành khách ngồi khoang thương gia bị cưỡng hiếp trên máy bay

Vụ cưỡng hiếp được cho xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines và trong khoang thương gia. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !