Vợ tỷ phú Bill Gates muốn thay đổi việc chia tài sản cho 3 người con?

Bà Melinda Gates, vợ cũ của tỷ phú Bill Gates, được cho có động thái muốn phân chia thêm tài sản cho 3 người con sau khi hai vợ chồng ly hôn.

Nhà sáng lập Tập đoàn Microsoft và là tỷ phú giàu thứ 4 thế giới Bill Gates từng cho hay khối tài sản khổng lồ trị giá 130 tỉ USD của ông và vợ sẽ không được chia hết cho 3 người con. Cụ thể, vào năm 2017, tỷ phú Bill Gates tuyên bố 3 người con của ông sẽ chỉ nhận được 10 triệu USD mỗi người trong khối tài sản hơn 130 tỉ USD từ bố mẹ.

Ông Bill Gates cũng nói rằng, dù một số người phản đối quan điểm của ông trong việc để lại số tiền thừa kế ít ỏi cho con, nhưng ông và vợ là bà Melinda Gates “cảm thấy chuyện này là tốt”.

{keywords}
Tỷ phú Bill Gates bên vợ và 3 người con. (Ảnh minh họa)

Sau khi thông tin vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Melinda Gates ly hôn sau 27 năm chung sống gây chấn động, nhiều người đặt câu hỏi liệu số tiền mà hai vợ chồng tỷ phú phân chia cho 3 người con có thay đổi hay không?

Hôm 17/5, tờ New York Post dẫn lời hai chuyên gia hàng đầu về ly hôn cho hay, nhiều dấu hiệu trong đơn ly hôn gửi lên tòa cho thấy bà Melinda có thể sẽ thay đổi khoản tiền thừa kế 10 triệu USD cho mỗi người con như lời tỷ phú Bill Gates từng nói.

Chia sẻ với New York Post, hai luật sư nổi tiếng về ly hôn là Harriet Newman Cohen và Martha Cohen Stine cho hay, bà Melinda có “các luật sư bất động sản và tín thác nổi tiếng” trong vụ ly hôn và “điều bất thường nhất" là tên các luật sư này lại nằm trong hồ sơ ly hôn gửi lên tòa án.

Cũng theo hai luật sư, điều này cho thấy bà Melinda có quan điểm về cuộc sống gia đình khác với người chồng cũ mà cụ thể là vấn đề phân chia tài sản cho các con.

“Ông Bill Gates từng tự hào tuyên bố với thế giới về việc ông sẽ chỉ để lại cho 3 người con mỗi người 10 triệu USD và phần còn lại trị giá hàng tỉ USD được để lại cho hoạt động từ thiện. Bây giờ, bà Melinda đã có quyền kiểm soát, có lẽ bà ấy muốn để lại cho các con nhiều hơn số tiền 10 triệu USD mỗi người’, một trong hai luật sư nói.

Hai luật sư cũng nhấn mạnh, số tiền 10 triệu USD mà tỷ phú Bill Gates muốn để lại cho mỗi người con “không khác gì là tước đi quyền thừa kế của các con”.

Cũng theo hai luật sư, việc bà Melinda đệ đơn ly hôn hôm 3/5 không xuất phát từ việc bà đưa ra quyết định ly hôn chồng vì chờ đứa con út tròn 18 tuổi.

Mới đây, theo Bloomberg, sau khi ly hôn với tỷ phú Bill Gates, bà Melinda đã nhận được cổ phần trong một số công ty với tổng trị giá hơn 3 tỉ USD.

Cho tới nay, lý do thực sự khiến vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn vẫn còn là điều bí ẩn. Nhưng theo truyền thông, khả năng tỷ phú Bill Gates có mối quan hệ với triệu phú bị kết tội ấu dâm Jeffrey Epstein chính là nguồn cơn khiến bà Melinda “tức giận” và quyết định ly hôn.

Wall Street Journal từng dẫn các nguồn tin cho biết, bà Melinda đã liên tục gọi cho các chuyên gia tư vấn vào tháng 10/2019 sau khi các báo cáo về các cuộc gặp của ông Bill Gates với ông Epstein xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Để dịch Covid-19 bùng phát, 5 quan chức Trung Quốc lập tức 'mất ghế'

Để dịch Covid-19 bùng phát, 5 quan chức Trung Quốc lập tức 'mất ghế'

Số ca mới mắc Covid-19 tăng trở lại ở tỉnh Liêu Ninh và An Huy của Trung Quốc khiến 5 quan chức bị cách chức ngay lập tức. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !