Khu dinh thự đắt đỏ 130 triệu USD thuộc về Bill Gates hay vợ sau ly hôn?

Dư luận quan tâm một khu bất động sản trị giá hơn 130 triệu USD của vợ chồng tỷ phú Bill Gates sẽ được phân chia thế nào khi cặp đôi ly hôn. 

Tin tức tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống khiến dư luận thế giới kinh ngạc. Hiện quá trình phân chia tài sản của tỷ phú đứng thứ 4 thế giới với người vợ Melinda Gates cũng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Tạp chí Forbes nhận định, nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft Corp sở hữu khối tài sản lên tới 130 tỉ USD. Khối tài sản khổng lồ này bao gồm quỹ từ thiện do hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates cùng đứng tên và có quy mô lớn nhất thế giới, một công ty đầu tư tư nhân quy mô lớn cùng hàng loạt khu bất động sản đắt đỏ ở Mỹ.

{keywords}
Dinh thự Xanadu 2.0 của vợ chồng tỷ phú Bill Gates hiện có giá hơn 130 triệu USD. (Ảnh: TNS)

Ngoài khu nông trại rộng 98.000 hectare, cặp đôi hạnh phúc một thời sở hữu nhiều dinh thự trên khắp nước Mỹ được thu mua gần 30 năm qua bao gồm ở Washington, California, Montana và Florida.

Một trong những khu bất động sản đắt đỏ nhất của vợ chồng tỷ phú Bill Gates là ở Medina, khu ngoại ô của thành phố Seattle. Nơi đây nổi tiếng là nơi sinh sống của tỷ phú Bill Gates và CEO Amazon Jeff Bezos.

Dinh thự trị giá hơn 130 triệu USD còn được biết tới với cái tên Xanadu 2.0 với diện tích hơn 6.100 m2 nằm ở Medina. Ngôi nhà có hồ bơi trong nhà dài tới 18 m. Ngoài ra, dinh thự còn có một con suối nhân tạo nuôi cá hồi. Trong dinh thự có 7 phòng ngủ và 18 phòng tắm, rạp chiếu phim trong nhà với 20 chỗ ngồi và phòng ăn rộng 92 m2 với 24 chỗ ngồi. Thư viện rộng 195 m2 trong dinh thự Xanadu 2.0 gồm 2 tủ sách xoay bí mật. 

Tùy theo quá trình giải quyết ly hôn, dinh thự Xanadu 2.0 có thể được rao bán để phân chia tài sản sau ly hôn của vợ chồng nhà Bill Gates.

Còn theo tài liệu ly hôn mà nhà Bill gửi lên tòa án và được TMZ công bố, cặp đôi đã đề nghị tòa án phân chia tài sản dựa trên các hợp đồng riêng và không nhắc tới hợp đồng tiền hôn nhân. Đơn ly hôn của cặp đôi được gửi lên tòa án quận King ở Washington và đây cũng là một trong 9 bang có luật tài sản cộng hữu của vợ chồng,

Theo ông Colleen Sparks, luật sư hàng đầu giải quyết các vấn đề gia đình tại Talkov Law cho hay, tại các bang có luật tài sản cộng hữu, các cặp đôi ly hôn được yêu cầu phân chia tất cả tài sản có trong giai đoạn sống chung một cách công bằng. Do tỷ phú Bill Gates mua dinh thự Xanadu 2.0 sau khi kết hôn vào năm 1994, điều này có nghĩa vị tỷ phú đứng thứ 4 thế giới không phải là người sở hữu hoàn toàn khu bất động sản hiện có giá hơn 130 triệu USD này.

Cũng theo ông Sparks, nếu vợ chồng tỷ phú Bill Gates không đạt được sự đồng thuận thu mua dinh thự ở Medina, tòa án có thể buộc phải rao bán khu bất động sản đắt đỏ.

Song theo bà Ellen Griffith, chuyên gia phụ trách phần phân chia bất động sản khi ly hôn, do căn nhà của vợ chồng tỷ phú Bill Gates được mua sau khi họ kết hôn, khả năng khối tài sản này sẽ được chia đều 50/50.

Song theo bà Griffith, “Họ có thể nỗ lực tuyệt đối để có khu bất động sản. Đó sẽ là một cuộc chiến hay ho”.

Ngoài dinh thự lớn ở Medina, vợ chồng tỷ phú Bill Gates còn sở hữu 3 căn nhà ở bang California. Vào năm 1999, cặp đôi đã chi 12,5 triệu USD để mua khu đất 1.263 m2 ở thành phố nghỉ dưỡng Indian Wells.

Vào năm 2014, cặp đôi tiếp tục rút hầu bao 18 triệu USD để mua trang trại ngựa rộng 92 hectare của chuyên gia giảm cân Jenny Craig.

Thương vụ đắt đỏ nhất của vợ chồng tỷ phú Bill Gates là ở California vào năm 2020 khi họ chi 43 triệu USD để mua căn nhà nhìn ra biển ở Del Mar. Căn nhà này chỉ nằm cách bờ biển 36 m. Đây là thương vụ mua bán bất động sản đắt nhất đứng thứ 2 trong lịch sử ở thành phố San Diego. 

Điểm danh khối tài sản 'khủng' của Bill Gates

Điểm danh khối tài sản 'khủng' của Bill Gates

Mới đây, tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2021, trong đó đồng sáng lập Microsoft tỷ phú Bill Gates đứng thứ 4 với khoảng 130 tỉ USD.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !