Tình tiết ‘sốc’ về vụ ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates

Wall Street Journal trích dẫn các nguồn và tài liệu cho biết, bà Melinda Gates bắt đầu chuẩn bị ly hôn với người sáng lập Microsoft Bill Gates gần hai năm trước.

Theo đó, bà Melinda được cho là đã thảo luận về vấn đề ly hôn với các luật sư ít nhất từ ​​năm 2019, đồng thời liên hệ với nhiều công ty luật cùng một lúc. Theo Wall Street Journal, cặp đôi không nói rõ lý do ly hôn, nhưng các nguồn tin cho biết bà Melinda lo ngại về những liên hệ của chồng mình với cố chủ tịch ngân hàng Jeffrey Epstein, người bị buộc tội buôn bán trẻ vị thành niên.

Wall Street Journal trích dẫn các nguồn tin, bà Melinda đã liên tục gọi cho các chuyên gia tư vấn vào tháng 10/2019 sau khi các báo cáo về các cuộc gặp của ông Bill Gates với Epstein xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

{keywords}
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates bất ngờ thông báo ly hôn hôm 3/5 sau 27 năm chung sống. (Ảnh: Reuters)

Tạp chí của Mỹ tiết lộ thêm, một phát ngôn viên của tỷ phú Bill Gates nói vào năm 2019 rằng nhà sáng lập Microsoft đã thảo luận về hoạt động từ thiện với Epsteen, nhưng ông lấy làm tiếc về những cuộc gặp này và coi đó là một sai lầm. Theo Wall Street Journal, đại diện của cặp đôi từ chối bình luận về lý do ly hôn.

Trước đó, hôm 3/5, tỷ phú Bill Gates, nhà đồng sáng lập kiêm cựu CEO của công ty công nghệ hàng đầu thế giới Microsoft, và vợ của ông - bà Melinda French Gates thông báo trên Twitter rằng họ sẽ ly hôn sau 27 năm chung sống. Vợ chồng tỷ phú Bill Gates gặp nhau lần đầu năm 1987, kết hôn năm 1994 và có ba người con.

“Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Chúng tôi không còn tin rằng có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Xin hãy cho gia đình chúng tôi không gian và sự riêng tư khi chúng tôi bắt đầu định hướng cuộc sống mới này”, vợ chồng nhà Gates chia sẻ trên Twitter.

Cặp đôi cho biết thêm: “Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa con tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống khỏe mạnh và hiệu quả. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ”.

Hai người sẽ vẫn hợp tác với nhau trong các dự án từ thiện. Dự án từ thiện mà hai ông bà cùng thực hiện trong thời gian qua chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục, bình đẳng giới và y tế.

Theo Forbes, tài sản chung của 2 vợ chồng tỷ phú Mỹ vào khoảng 130 tỉ USD. Ngoài ra, hai người là đồng chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận Bill & Melinda Gates Foundation thành lập năm 2000. Hiện tại, quỹ từ thiện đang có tổng tài sản hơn 51 tỉ USD. Tỷ phú Bill Gates hiện đang nắm 1,37% cổ phiếu của Microsoft, giá trị khối cổ phiếu này ước tính hơn 26 tỉ USD.

Mới đây, theo Bloomberg, Công ty Cascade Investment của ông Bill Gates đã chuyển số cổ phiếu trị giá 1,8 tỉ USD cho bà Melinda French Gates.

Số cổ phiếu này bao gồm cổ phiếu từ Công ty đường sắt quốc gia Canada trị giá 1,5 tỉ USD và cổ phiếu của Công ty AutoNation trị giá 300 triệu USD. Cascade Investment hiện đang nắm lượng cổ phiếu hơn 50 tỉ USD của nhiều công ty như Republic Services, Ecolab …

Tài sản lớn nhất của cặp đôi là Cascade Investment. Thông qua công ty này, nhà Gates đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực như bất động sản, năng lượng, các công ty công…

Trong đó, khoản đầu tư lớn nhất là vào Công ty đường sắt quốc gia Canada với hơn 87 triệu cổ phiếu. Số lượng cổ phiếu chuyển cho bà Melinda là 14 triệu.

Ngoài ra, nhà Gates cũng sở hữu đất đai, nhà cửa nhiều bậc nhất ở Mỹ, bao gồm dinh thự rộng hơn 6.000 m2 của họ tại Washington. Tuy nhiên, việc Cascade Investment nhanh chóng chuyển cổ phiếu cho bà Melinda cho thấy họ dường như đã quyết định xong việc phân chia tài sản.

Truyền thông phương Tây nói gì về bài phát biểu của TT Putin tại Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng?

Truyền thông phương Tây nói gì về bài phát biểu của TT Putin tại Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng?

Truyền thông phương Tây hôm Chủ nhật (9/5) đã đăng tải một số thông tin về Lễ duyệt binh được tổ chức trên Quảng trường Đỏ ở Moscow nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !