Trụ sở NATO nuôi ong lấy mật

Theo một thông báo trên trang web của liên minh, trong khuôn khổ các dự án môi trường của châu Âu, trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels đã đặt 4 tổ ong trên lãnh thổ của mình.

“Mỗi tổ ong có thể sản xuất khoảng 80-100 kg mật ong mỗi mùa, phần lớn số mật còn lại để đàn ong duy trì sự sống. Các nhà nuôi ong của NATO thu khoảng 25 kg mật ong mỗi năm từ mỗi tổ ong”, thông báo cho biết.

Dự án đặt tổ ong được cho là được khởi động tại trụ sở NATO vào năm 2020, khi 2 tổ ong đầu tiên xuất hiện. Sản xuất mật ong ở trụ sở của NATO đã diễn ra tốt đẹp và đến năm 2022 số lượng tổ ong đã tăng gấp đôi.

{keywords}
Trụ sở NATO ở Brussels nuôi ong lấy mật. (Ảnh: AP)

Việc lắp đặt các tổ ong là một phần của dự án nhằm làm cho các trụ sở của NATO trở nên “xanh hơn”. Vào tháng 4/2022, một đồng cỏ hoa dại được gieo hạt, bao gồm sự kết hợp của các loại cây và hoa bản địa để thu hút bướm và chim.

{keywords}
 

Ong mật đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái, thụ phấn cho thực vật có hoa, cây cối và mùa màng. Những con ong cũng đang đóng góp tích cực vào việc hỗ trợ đa dạng sinh học trong các cộng đồng xung quanh trụ sở của NATO.

Đa dạng sinh học hiện đang bị đe dọa do nhiệt độ tăng và các hoạt động của con người, nhưng bảo tồn môi trường sống tự nhiên có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hòa khí hậu bằng cách giúp hấp thụ và lưu trữ carbon.

NATO là viết tắt của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (North Atlantic Treaty Organization). NATO là một liên minh quân sự được thành lập năm 1949. Thành viên gồm Mỹ và một số nước châu Âu.

NATO đặt trụ sở chính tại Brussels, Bỉ. NATO là khối quân sự - chính trị lớn nhất thế giới, liên kết phần lớn các nước châu Âu, Mỹ và Canada.

Thanh Bình (lược dịch)

Trẻ em tị nạn Ukraine ở châu Âu có thể trở thành con mồi của mafia

Trẻ em tị nạn Ukraine ở châu Âu có thể trở thành con mồi của mafia

Theo tờ Mundo đưa tin, trẻ em tị nạn Ukraine có thể trở thành con mồi cho mafia và những kẻ buôn người ở châu Âu do thiếu sự kiểm soát biên giới với người tị nạn đến từ Ukraine ở một số nước Liên minh châu Âu (EU).

Nhiều quán rượu ở Anh có thể đóng cửa do giá điện tăng cao

Nhiều quán rượu ở Anh có thể đóng cửa do giá điện tăng cao

Tạp chí Morning Advertiser đưa tin, ở Anh, hơn 70% quán rượu có khả năng không thể mở cửa khi giá điện tăng vọt và sẽ đóng cửa vào mùa đông.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !