Nhiều quán rượu ở Anh có thể đóng cửa do giá điện tăng cao

Tạp chí Morning Advertiser đưa tin, ở Anh, hơn 70% quán rượu có khả năng không thể mở cửa khi giá điện tăng vọt và sẽ đóng cửa vào mùa đông.

Theo công bố, hơn 65% số người được hỏi cho biết các khoản thanh toán tăng gấp 2 lần. 30% người khác cho rằng mức tăng là 200% và 8% khác cho hay mức tăng là 500%. Để tránh phải đóng cửa, các chủ quán rượu đang cầu cứu chính phủ để vượt qua khủng hoảng. Theo một trong số chủ quán rượu, các cơ quan chức năng cần khẩn trương can thiệp.

“Gần 3/4 quán rượu khó có thể tồn tại qua mùa đông trừ khi thực hiện các bước để giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng”, một chủ quán rượu nhấn mạnh.

Hôm 21/8, Daily Mail dẫn dự báo của công ty tư vấn năng lượng Auxilione, dự đoán hóa đơn tiền điện trung bình hàng năm cho Vương quốc Anh là 6 nghìn bảng Anh (7,1 nghìn USD), tình trạng này có thể kéo dài ít nhất đến tháng 4/2023.

{keywords}
Nhiều quán rượu ở Anh có thể đóng cửa do giá điện tăng cao. (Ảnh: Global Look Press)

Các chuyên gia lưu ý rằng, vào tháng 4 năm nay, quy mô của các khoản thanh toán trung bình đã tăng 54% và đạt mức cao kỷ lục là 1,97 nghìn bảng Anh (2,4 nghìn USD). Vào tháng 10 tới, hóa đơn tiền điện trung bình sẽ tăng lên 3,6 nghìn bảng Anh (4,2 nghìn USD).

Trước đó, hôm 26/7, độc giả của Daily Mail đã tỏ ra phẫn nộ trước kế hoạch của chính quyền Anh nhằm kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng trong nhà vào mùa đông và tắt đèn để tránh tình trạng mất điện trên diện rộng.

Theo công bố, các biện pháp của chính phủ để khắc phục cuộc khủng hoảng năng lượng trong mùa đông này sẽ bao gồm việc kêu gọi người dân giảm tiêu thụ năng lượng trong trường hợp thiếu điện hoặc khí đốt.

Mới đây, tại Đức, để đạt mục tiêu giảm tiêu thụ khí đốt, các thành phố ở Đức đang tắt đèn chiếu sáng tại khu tưởng niệm công cộng, ngừng hoạt động đài phun nước và sử dụng nước lạnh trong bể bơi. Quạt sưởi và lò sưởi đốt gỗ cũng "cháy hàng" khi người dân chuẩn bị cho kịch bản thiếu khí đốt vào mùa đông.

Trong khi, Bộ trưởng Năng lượng Pháp hôm 24/7 thông báo quy định mới, cấm bật các biển quảng cáo dùng đèn từ 1h đến 6h sáng ở mọi thành phố, ngoại trừ khu vực sân bay và ga tàu, với mức phạt trường hợp vi phạm tối đa là 1.500 euro. Pháp cũng cấm các cửa hàng để hở cửa trong khi đang bật điều hòa hoặc máy sưởi, với mức phạt 750 euro.

Các cơ sở công cộng cũng được yêu cầu điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cao hơn vào mùa hè và thấp hơn vào mùa đông, trong khi người dân sẽ phải tắt thiết bị phát wifi và tivi trong khi đi vắng, cũng như tắt đèn trong các phòng không sử dụng.

Đầu tháng 7, Italy cũng ban hành kế hoạch khẩn, yêu cầu tắt đèn chiếu sáng xung quanh các tượng đài, các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa sớm vào lúc 19h.

Kể từ tháng 5, các tòa nhà công cộng, ngoại trừ bệnh viện hoặc viện dưỡng lão, đã được thông báo điều chỉnh nhiệt độ điều hòa không dưới 19 độ C vào mùa hè và không quá 27 độ C vào mùa đông, kèm mức phạt 500 - 3.000 euro đối với những ai không tuân thủ. Quy định này sẽ có hiệu lực đến tháng 4/2023.

Thanh Bình (lược dịch)

Vì sao chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị phạt lao động công ích?

Vì sao chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị phạt lao động công ích?

Fox News đưa tin, doanh nhân Paul Pelosi (82 tuổi), chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi mới đây đã bị kết án lao động công ích vì lái xe trong tình trạng say rượu.

Hàn Quốc lo ngại trình độ đọc hiểu của người dân sụt giảm

Hàn Quốc lo ngại trình độ đọc hiểu của người dân sụt giảm

Hàn Quốc tự hào với tỷ lệ 98% người dân biết chữ, nghĩa là hầu hết người dân từ 15 tuổi trở lên đều biết đọc và viết. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người gặp khó khăn khi đọc viết một số từ ngữ nhất định trong cuộc sống.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !