Đổ hàng trăm chai nước khoáng xuống sông để cầu sức khỏe, chuyện tốt hay lãng phí?

Tranh cãi bùng nổ sau khi một nhóm người đổ hàng trăm chai nước khoáng xuống sông trong nghi lễ cầu sức khỏe ở Trung Quốc. 

Giữa lúc dư luận Trung Quốc vẫn còn đang tranh cãi gay gắt về nghi lễ phóng sinh mua động vật sau đó thả về môi trường tự nhiên, một nhóm người mới đây lại đổ hàng trăm chai nước khoáng đóng chai xuống sông để cầu sức khỏe.

Hồi đầu tuần này, một nhóm người cao tuổi ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc được nhìn thấy mang hàng trăm chai nước khoáng đóng chai lên trên một cây cầu và đổ nước xuống dưới sông, theo Greater Bay Area Video.

{keywords}
Dư luận Trung Quốc tranh cãi khi hàng trăm chai nước khoáng được đổ xuống sông trong nghi lễ cầu sức khỏe. (Ảnh: SCMP)

Hành động của họ đã nhanh chóng bị một người đi đường chú ý. Người này đã cố gắng ngăn cản và thuyết phục nhóm các cụ cao tuổi không nên lãng phí nước, giữa lúc Trung Quốc đang hứng chịu một trong những trận sóng nhiệt và hạn hán tồi tệ nhất.

Người đàn ông đã quay lại video và đăng tải lên mạng xã hội. Theo người này, nhóm các cụ cao tuổi đã mất 2 tiếng đồng hồ để đổ hàng trăm chai nước khoáng xuống sông từ lúc 10h sáng vào ngày 1/9.

Do số lượng quá nhiều, các cụ phải dùng xe đẩy để đưa toàn bộ số chai nước khoáng lên trên cầu. Theo thông tin ghi trên nhãn chai, những chai nước này đều mới được sản xuất thời gian gần đây.

“Tôi đã thuyết phục họ mang số nước đóng chai tới các cơ sở phúc lợi xã hội để những người cần lấy dùng”, người đàn ông giấu tên chia sẻ.

“'Tại sao mọi người lại đổ nước xuống sông?’ Tôi đã hỏi họ. Họ nói rằng tôi đang làm phiền họ, và ảnh hưởng tới quá trình làm lễ thành tâm để cầu sức khỏe”, người đàn ông nói thêm.

Đoạn video về sự việc sau đó nhanh chóng trở thành chủ đề tìm kiếm hàng đầu trên Weibo và nhận được hơn 82 triệu lượt xem.

“Họ đang dùng tiền của họ và chuyện này cũng không gây ảnh hưởng gì tới tôi, nhưng chính họ lại đang lãng phí nước. Đây không phải là hành động phạm lỗi hay sao?”, một cư dân mạng bình luận.

“Chuyện sẽ tốt hơn nếu như họ thả tiền xuống sông”, một người khác hài hước viết.

Đây không phải là lần đầu chuyện người dân Trung Quốc đổ nước sạch xuống sông xảy ra. Vào năm 2018, một nhóm cư dân ở thành phố Thiên Tân, miền bắc Trung Quốc cũng đã đổ hàng loạt chai nước khoáng xuống một con sông lớn trong nghi lễ cầu sức khỏe.

Nghi lễ mang tên fang sheng hay còn gọi là phóng sinh đã tồn tại ở Trung Quốc từ thời kỳ cổ đại, và phần lớn người dân theo đạo Phật thực hiện nghi thức này.

Thông thường trong nghi thức phóng sinh, mọi người sẽ thả cá, chim, tôm và rùa, nhưng đôi khi là cả rắn, thỏ, chuột, bọ cạp và cá sấu. Đây chính là nguồn cơn làm xuất hiện cuộc tranh luận do các nhà bảo vệ môi trường lo ngại những loài động vật được thả vào môi trường lạ có thể gây hại cho hệ sinh thái địa phương.

Nữ hành khách trên tàu du lịch bị cá mập cắn tử vong khi đi lặn

Nữ hành khách trên tàu du lịch bị cá mập cắn tử vong khi đi lặn

Nữ nạn nhân qua đời sau khi bị cá mập tấn công trong lúc đi lặn ngoài đảo cùng các thành viên trong gia đình. 

Bộ phụ kiện thời trang độc lạ ngăn nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ

Bộ phụ kiện thời trang độc lạ ngăn nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ

Nhằm giúp phụ nữ Ấn Độ cảm thấy yên tâm hơn mỗi lần ra đường, bộ phụ kiện thời trang phòng thân thông minh chống nạn cưỡng hiếp đã được ra đời. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !