Rúng động người phụ nữ bị 3 đối tượng cưỡng hiếp ngay trên tàu hỏa ở Pakistan

Vụ cưỡng hiếp tập thể ngay trên tàu hỏa khiến dư luận Pakistan một lần nữa dậy sóng về vấn nạn vi phạm các quyền của phụ nữ ở nước này. 

Một người phụ nữ được cho đã bị 3 gã đàn ông cưỡng hiếp ngay trên một chuyến tàu ở Pakistan. Vụ việc một lần nữa cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn nạn vi phạm các quyền của phụ nữ ở quốc gia nghèo khó Nam Á.

Ba đối tượng bị cáo buộc cưỡng hiếp người phụ nữ (25 tuổi) là mẹ của 2 người con, khi cô này ngồi trên đoàn tàu đi từ thành phố Karachi tới Multan thuộc tỉnh Punjab của Pakistan vào tuần trước, theo thông báo của Bộ Đường sắt Pakistan. Một trong 3 nghi phạm là nhân viên soát vé trên tàu.

{keywords}
Người phụ nữ ở Pakistan bị 3 đối tượng cưỡng hiếp ngay trên tàu hỏa. (Ảnh minh họa)

Vụ cưỡng hiếp tập thể xảy ra khi nhân viên soát vé đề nghị người phụ nữ chuyển sang khoang có gắn máy lạnh để ngồi.

CNN cho biết, cảnh sát Pakistan đã bắt giữ 3 người đàn ông trước cáo buộc cưỡng hiếp phụ nữ.

Ông Salman Sufi, người đứng đầu Ban Thi hành Cải cách Chiến lược của Thủ tướng Pakistan, nói với CNN hôm 2/6 rằng, chính phủ Pakistan trước đó đã yêu cầu các đơn vị quản lý đường sắt cải thiện mức độ an toàn cho phụ nữ trên tàu bằng nhiều biện pháp như lắp camera an ninh ở các góc, trang bị nút báo khẩn cấp ở các cabin, cũng như cho đội nữ sĩ quan cảnh sát đi tuần tra.

Vụ việc người phụ nữ (25 tuổi) bị cưỡng hiếp tập thể trên đoàn tàu đang di chuyển một lần nữa làm dấy lên làn sóng chỉ trích về chuyện bảo vệ các quyền của phụ nữ ở Pakistan, nơi những vụ án dã man liên quan tới bạo lực giới và tấn công tình dục thường xuyên xảy ra.

Nhà hoạt động vì quyền phụ nữ ở Pakistan là bà Fouzia Saeed đã kêu gọi cảnh sát “tạo ra môi trường an toàn hơn” cho phụ nữ. Tờ Dawn của Pakistan hôm 1/6 nhấn mạnh vụ án là “tội ác ghê sợ”.

Theo Ủy ban Nhân quyền ở Pakistan, hơn 5.200 phụ nữ ở Pakistan được báo cáo bị cưỡng hiếp vào năm 2021. Nhưng các chuyên gia tin con số thực tế còn cao hơn rất nhiều do nhiều nạn nhân sợ hãi không dám tố cáo.

Dẫn báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận War Against Rape ở Karachi, Reuters đưa tin hồi tháng 12/2020 rằng dưới 3% kẻ tấn công tình dục hoặc cưỡng hiếp ở Pakistan bị kết tội.

Vào tháng 12/2020, Pakistan đã sửa đổi luật để thành lập các tòa án đặc biệt xét xử những vụ cưỡng hiếp chỉ trong 4 tháng, đồng thời hỗ trợ kiểm tra y tế cho phụ nữ trong vòng 6 tiếng đồng hồ kể từ khi báo án.

Vào tháng 11/2021, Pakistan đã thông qua luật chống cưỡng hiếp và cho phép các tòa án đưa ra phán quyết thiến hóa học đối với những đối tượng phạm tội cưỡng hiếp nhiều lần.

Thiến hóa học là cách thiến sử dụng thuốc ức chế tình dục để giảm ham muốn, nhưng không loại bỏ cơ quan sinh dục của đối tượng phạm tội. Hình phạt thiến hóa học hiện được áp dụng ở nhiều nước như Hàn Quốc, Ba Lan, Cộng hòa Séc và một số bang ở Mỹ.

Còn vào đầu năm 2021, một phán quyết mang tính cột mốc cũng đã được công bố ở Pakistan khi khẳng định thủ tục kiểm tra trinh tiết của những nạn nhân sống sót sau khi bị tấn công tình dục là bị cấm thực hiện tại tỉnh đông dân nhất của nước này Punjab.

Cô gái bị bạn trai cũ bắt cóc, xăm lên mặt để trả thù chuyện chia tay

Cô gái bị bạn trai cũ bắt cóc, xăm lên mặt để trả thù chuyện chia tay

Trả thù bạn gái cũ, nam thanh niên đã bắt cóc và còn xăm tên mình lên khuôn mặt cô gái.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !