Phụ nữ sẽ là 'động lực chính' của nền kinh tế tiêu dùng Trung Quốc

Theo báo cáo của Bloomberg, phụ nữ Trung Quốc sẽ bổ sung 5,3 nghìn tỉ USD cho nền kinh tế nước này và trở thành động lực tiêu dùng chính trong 10 năm tới.

Nghiên cứu toàn cầu của UBS cho hay, mức tăng 80% tiêu dùng ở Trung Quốc sẽ do thu nhập của phụ nữ.

Báo cáo cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng rằng hiệu quả của những tiến bộ đáng kể trong giáo dục của phụ nữ Trung Quốc trong 20 năm qua sẽ được phản ánh trong việc cải thiện địa vị xã hội”.

{keywords}
Phụ nữ sẽ làm cho nền kinh tế Trung Quốc trở nên giàu mạnh hơn. (Ảnh: AP)

Đồng thời, theo báo cáo này, ngành giáo dục ở Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực rất lớn. Đặc biệt, chính quyền Trung Quốc muốn loại bỏ giáo dục ngoài nhà trường, điều này không chỉ giúp người Trung Quốc đạt thành tích học tập cao mà còn cung cấp thêm 10 triệu việc làm.

Trong khi đó, các nhà phân tích từ UBS cho rằng, trình độ học vấn cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng tiêu dùng, bởi vì phụ nữ sẽ đầu tư phần lớn thu nhập thay vì chi tiêu.

Tình hình tài chính của phụ nữ ở Trung Quốc được cải thiện, cùng với sự gia tăng tỷ lệ hộ gia đình một người, cũng có thể thay đổi cách tiêu dùng của nước này. Các chuyên gia cho rằng, mọi người sẽ chi tiêu nhiều hơn, đặc biệt là cho vật nuôi, thức ăn lành mạnh và bia.

Theo dự đoán của UBS, sự tăng vọt trong tiêu dùng hộ gia đình có nghĩa là Trung Quốc sẽ chiếm khoảng 27% tăng trưởng tiêu dùng toàn cầu và Mỹ chiếm 19% vào năm 2030.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu, phụ nữ Trung Quốc đang thống trị thị trường tiêu dùng kể từ năm 2018. Nhóm phụ nữ từ 26-35 là nhân tố chính trong thị trường xa xỉ.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, phụ nữ Trung Quốc ngày càng tăng cường mua sắm khi họ tiếp cận nền giáo dục tốt hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Họ sẵn sàng chi mạnh tay cho bản thân để tự thưởng cho sự chăm chỉ và thành công của mình. “Các nhãn hiệu thời trang xa xỉ trở thành công cụ để các phụ nữ chứng minh tên tuổi. Họ mua đồ xa xỉ để thỏa mãn cảm giác sở hữu những thứ đặc biệt ít người sở hữu”, nghiên cứu cho biết.

Khoảnh khắc xúc động ông Putin tiễn biệt Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Khoảnh khắc xúc động ông Putin tiễn biệt Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Hôm 10/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến viếng người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp Yevgeny Zinichev mới hy sinh khi cố gắng cứu một người trong cuộc diễn tập liên bộ về bảo vệ khu vực Bắc Cực.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !