Khoảnh khắc xúc động ông Putin tiễn biệt Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Hôm 10/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến viếng người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp Yevgeny Zinichev mới hy sinh khi cố gắng cứu một người trong cuộc diễn tập liên bộ về bảo vệ khu vực Bắc Cực.

Theo RIA, buổi lễ diễn ra tại tòa nhà của Trung tâm Quản lý Khủng hoảng Quốc gia trên phố Vatutin ở Moscow. Sau đó, thi thể của ông Zinichev được đưa lên chuyên cơ đến Saint Petersburg để chôn cất.

Ngoài Tổng thống Putin, tới tham dự lễ viếng còn có Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko và nhiều quan chức chính phủ khác.

Cùng ngày, ông Putin đã chính thức bổ nhiệm ông Alexander Chupriyan (63 tuổi), giữ chức quyền Bộ trưởng Bộ tình huống khẩn cấp Nga.

Trước đó, hôm 8/9, ông Zinichev đến thành phố Dudinka cùng với Thống đốc tỉnh Krasnoyarsk để kiểm tra công tác xây dựng trạm cứu hỏa mới. Khi ông Zinichev cùng với đạo diễn phim Alexandr Melnik đứng ở bờ dốc, thì người đạo diễn bất ngờ trượt chân rơi xuống nước, ông Zinichev lao theo cứu nhưng đập người vào một tảng đá nhô ra và tử vong. Người đạo diễn cũng thiệt mạng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, ông Putin và ông Zinichev đã gắn bó với nhau trong nhiều năm làm việc chung, Tổng thống Putin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc và coi đây là “mất mát to lớn của nước Nga”.

“Tôi rất bàng hoàng trước tin đau thương về việc qua đời của Yevgeny Nikolaevich Zinichev. Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành và những lời động viên vào giờ phút đau thương này. Chúng tôi đã mất đi một sĩ quan quân đội thực thụ, một đồng đội, một con người giàu nội lực, giàu lòng dũng cảm và quả cảm gần gũi với tất cả chúng ta. Đối với tôi, đây là một mất mát không thể thay thế”, trích bức điện của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bộ trưởng Zinichev sinh ra tại Leningrad. Năm 1987-2015, ông làm việc trong các cơ quan an ninh nhà nước của Liên Xô, sau đó là Liên bang Nga.

Từ tháng 6/2015 đến tháng 7/2016, ông giữ chức Vụ trưởng phòng Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) tại vùng Kaliningrad. Từ tháng 7-10/2016, ông Zinichev giữ chức thống đốc lâm thời của vùng Kaliningrad.

Ngày 18/5/2018, theo sắc lệnh của Tổng thống Nga, ông Zinichev được bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga. Ngày 21/12/2020, ông được phong hàm Đại tướng.

Hôm 9/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho Đại tướng Yevgeny Zinichev vì những cống hiến và sự hy sinh của ông cho đất nước.

Một số hình ảnh tại lễ viếng Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga:

{keywords}
Lễ viếng Bộ trưởng Zinichev diễn ra tại tòa nhà của Trung tâm Quản lý Khủng hoảng Quốc gia thuộc Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.
{keywords}
Buổi lễ có sự tham gia của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đến tiễn biệt người phụ tá cũ, ông Putin cúi đầu và đứng một lúc trước quan tài.
{keywords}
Hàng dài người đến tri ân và tưởng nhớ ông Zinichev.
{keywords}
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đến từ biệt người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp.
{keywords}
Người đứng đầu Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko (bên trái) tới tham dự buổi lễ.
{keywords}
Thống đốc Lãnh thổ Krasnoyarsk Alexander Uss trong lễ viếng người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp.
{keywords}
Lễ tiễn biệt Bộ trưởng Yevgeny Zinichev, người đã hy sinh trong một cuộc tập trận ở Norilsk.
{keywords}
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov tại lễ viếng ông Zinichev. (Ảnh: RIA)
Những khoảnh khắc đáng nhớ của Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Hôm 8/9, người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev (55 tuổi) đã hy sinh khi cố gắng cứu một người trong cuộc diễn tập liên bộ về bảo vệ khu vực Bắc Cực trong tình trạng khẩn cấp.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !