Ông Trump lại 'khoe khoang' về tên lửa siêu thanh của Mỹ

Một lần nữa trong chiến dịch tranh cử tại Ocala, bang Florida, Tổng thống Donald Trump khẳng định Mỹ giờ đây đã sở hữu tên lửa siêu thanh.

Theo Sputnik, ông Trump cũng nhấn mạnh chính quyền của ông sẽ duy trì một sức mạnh quân sự vô địch, đồng thời bày tỏ hi vọng Mỹ sẽ không bao giờ phải dùng đến kho vũ khí hạt nhân.

“Chúng ta có tên lửa siêu thanh mà các bạn thường nghe nói tới. Chúng ta đã không thể có nó bởi các quốc gia khác đã đánh cắp kế hoạch của Mỹ từ thời chính quyền Obama, nhưng giờ đây chúng ta đã có tên lửa siêu thanh”, ông Trump phát biểu trước đám đông người ủng hộ hôm 16/10 (giờ địa phương).

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trước đó, hôm 15/10, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo đã cho xây dựng Trung tâm Tác chiến mặt đất Hải quân ở bang Indiana như một nền tảng ban đầu để phát triển các loại vũ khí siêu thanh. Trung tâm này sẽ giúp các nhà khoa học và kỹ sư thúc đẩy các hạng mục đầu tư nhằm hỗ trợ quân đội Mỹ phát triển các loại vũ khí siêu thanh với tốc độ nhanh chóng, hiệu quả và hiện đại.

Năm 2020, Mỹ đang đẩy nhanh tiến trình phát triển các loại tên lửa siêu thanh với tốc độ bay gấp từ 5 đến 20 lần tốc độ âm thanh để “chạy đua” với các thử nghiệm công nghệ thành công của Trung Quốc và Nga.

Trước đó, hồi tháng Năm, ông Trump cũng khẳng định Mỹ đã sở hữu “siêu tên lửa” với tốc độ nhanh gấp 17 lần mà Nga và Trung Quốc có hiện nay.

Cụ thể, phát biểu của ông Trump được đưa ra trong buổi thuyết trình tại Nhà Trắng, sau khi quan chức Bộ Quốc phòng trao tặng Tổng thống lá cờ của Lực lượng Không gian.

“Chúng tôi đang chế tạo một thiết bị quân sự siêu hạng ở một mức độ mà chưa ai từng chứng kiến. Với những kẻ thù ngoài kia, nước Mỹ không còn lựa chọn nào khác. Tôi gọi nó là siêu tên lửa và được biết nó nhanh hơn 17 lần so với tên lửa hiện tại. Nga có loại tên lửa nhanh hơn 5 lần, Trung Quốc đang nghiên cứu loại nhanh hơn 5 hoặc 6 lần, nhưng tên lửa của chúng tôi nhanh hơn 17 lần và nó đã vượt lên rất xa phía trước”, ông Trump chia sẻ với các phóng viên trong Phòng Bầu dục.

Sau khi thông tin chính quyền từ chối bình luận về vấn đề này được tiết lộ trên mạng xã hội, Jonathan Rath Hoffman, người phát ngôn Lầu Năm Góc đã viết trên Twittert: “Bộ Quốc phòng đang nghiên cứu phát triển một loạt tên lửa siêu thanh để chống lại kẻ thù”.

Về phía Nga, Tổng thống Putin từng nói việc nước này phát triển vũ khí siêu thanh có khả năng mang hạt nhân được tiến hành sau khi Mỹ quyết định hủy bỏ Hiệp ước Chống tên lửa đạn đạo (ABM) năm 2002.

“Việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước ABM năm 2002 đã buộc Nga phải bắt đầu phát triển vũ khí siêu thanh. Chúng tôi đã chế tạo những vũ khí này nhằm đáp trả việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa chiến lược – hệ thống trong tương lại sẽ có thể vô hiệu hóa và khiến toàn bộ tiềm năng hạt nhân của chúng tôi lỗi thời” – ông Putin cho biết khi nói chuyện với ông Gerbert Efremov, Tổng Giám đốc và là nhà thiết kế của cục thiết kế tên lửa huyền thoại NPO Mashinostroyenia (Nga) hôm 19/9.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng ngày nay Nga sở hữu những hệ thống chiến lược vượt trội hơn những vũ khí hiện có của mọi kẻ thù tiềm tàng.

So với Triều Tiên, Mỹ lo ngại dàn tên lửa Trung Quốc nhiều hơn

So với Triều Tiên, Mỹ lo ngại dàn tên lửa Trung Quốc nhiều hơn

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh, thế giới nên quan tâm nhiều hơn tới các vụ thử nghiệm tên lửa của Trung Quốc thay vì lo ngại về Triều Tiên.

Tuệ Minh (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !