Nữ sát thủ giết người hàng loạt ra tòa sau 20 năm lẩn trốn

Sau 20 năm lẩn trốn, hôm 21/12, người phụ nữ bị cáo buộc giết 7 người bao gồm một bé gái mới 3 tuổi đã bị đưa ra tòa án ở phía đông Trung Quốc xét xử.

 

Theo truyền thông địa phương, phát biểu tại Tòa án Nhân dân Nam Xương thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, bị cáo Lao Rongzhi (46 tuổi) đã nói lời xin lỗi gia đình các nạn nhân, song phủ nhận việc “cố ý” giết người. Theo Lao, bà ta bị bạn trai lạm dụng và ép tham gia vào các vụ giết người.

Bị cáo Lao nhấn mạnh, bản thân không muốn giết hại ai. Bà ta đã nhiều lần cố gắng chia tay bạn trai là Fa Ziying, nhưng người này không đồng ý.

{keywords}
Nữ sát thủ giết người hàng loạt Lao Rongzhi bị đưa ra tòa xét xử sau 20 năm lẩn trốn. (Ảnh: Weibo)

“Fa Ziying thường đánh đập và tra tấn tôi. Anh ta đe dọa sẽ làm hại gia đình tôi, nếu như chúng tôi chia tay. Tôi không muốn giết hại bất cứ ai. Tôi chỉ muốn sống”, tờ People’s Daily dẫn lời bị cáo Lao.

Bị cáo Lao cho biết bản thân đã 4 lần phải phá thai và thường xuyên có nhiều vết bầm tím trên khắp cơ thể.

Hiện bị cáo Lao bị cáo buộc tội giết người, bắt cóc và cướp tài sản. Lao đã xin lỗi gia đình các nạn nhân và nói sẵn sàng bồi thường. Tuy nhiên, Lao cho hay bản thân chỉ có 30.000 nhân dân tệ (4.600 USD) trong tài khoản ngân hàng.

Đáng nói, bị cáo Lao đã nói lời xin lỗi người bạn trai đang sinh sống ở thành phố Hạ Môn thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Lao bị cảnh sát bắt hồi tháng 11/2019 khi đang  ở thành phố Hạ Môn. Lao cho hay, người bạn trai này không biết về quá khứ đen tối của bà ta.

Cụ thể, Lao bị bắt trong một trung tâm mua sắm ở thành phố Hạ Môn, nơi bà ta ăn cắp nhiều chiếc đồng hồ vào tháng 11/2019. Từ vụ bắt giữ này, danh tính thật của Lao được hé lộ. Bà ta đã sử dụng một cái tên giả và làm việc vặt cho các câu lạc bộ đêm suốt 20 năm qua để kiếm tiền sống trong quá trình lẩn trốn khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Bị cáo Lao chạy trốn thành công suốt 20 năm cũng là nhờ sự giúp đỡ của người bạn trai  Fa Ziying. Theo đó, sau khi bị bắt, Fa đã cung cấp thông tin sai cho cảnh sát về Lao để giúp bạn gái thoát tội.

Bị cáo từng là giáo viên

Bị cáo Lao từng là giáo viên tiểu học trước khi gặp Fa Ziying tại một đám cưới vào năm 1993. Fa hơn Lao 10 tuổi và đã có một cô con gái riêng. Lao bỏ nghề giáo viên và bắt đầu cùng Fa chạy trốn vào năm 1995, thời điểm Fa bị cáo buộc tội hành hung và cướp tài sản.

Vào năm 1996, tại một hộp đêm ở thành phố Nam Xương, Lao đã dụ dỗ một doanh nhân tên Xiong Qiyi và về nhà người này. Sau đó, Lao và bạn trai Fa đã cướp tài sản và sát hại doanh nhân Xiong cùng vợ và con gái 3 tuổi của ông này.

{keywords}
Bạn trai của nữ sát thủ giết người hàng loạt là Fa Ziying đã bị tòa án Trung Quốc tuyên án tử hình. (Ảnh: Weibo)

Hai nạn nhân tiếp theo là hai người phụ nữ làm việc ở câu lạc bộ đêm ở thành phố Ôn Châu thuộc tỉnh Chiết Giang. Nạn nhân Liang Xiaochun và Liu Suqing cũng bị Lao và Fa cướp tài sản sau đó giết chết.

Hai nạn nhân cuối cùng thiệt mạng dưới tay Lao và Fa là vào tháng 7/1996. Lao đã lừa một doanh nhân có tên Yin Jianhua từ câu lạc bộ đêm tới một căn hộ ở thành phố Hợp Phì thuộc tỉnh An Huy. Doanh nhân Yin đã bị nhốt trong một cái lồng và gia đình ông này nhận được tin phải giao tiền mới có thể chuộc người. Ngoài ra, một người thợ mộc có tên Lu Zhongmin cũng bị đưa tới căn hộ ở thành phố Hợp Phì với lời hứa tới làm việc, nhưng sau đó ông Lu bị sát hại. Mục đích giết ông Lu của Lao và Fa là nhằm dọa dẫm doanh nhân họ Yin.

Đối tượng Fa bị cảnh sát bắt vào tháng 7/1999 khi đến nhà doanh nhân Yin ở tỉnh An Huy để yêu cầu vợ ông Yin đưa tiền chuộc. Vài tháng sau, Fa bị tòa án tuyên án tử hình vì tội giết người, bắt cóc và chiếm đoạt tài sản.

Khi bị bắt, Fa còn liên tục thay đổi lời khai về việc doanh nhân Yin còn sống hay đã chết. Thi thể ông Yin chỉ được phát hiện sau khi một người hàng xóm phàn nàn về mùi hôi thối bốc ra từ căn hộ ở thành phố Hợp Phì. Cho tới nay vẫn không rõ ông Yin bị giết hay bị bỏ đói tới chết.

Chia sẻ với tờ Beijing News, bà Zhu Dahong, vợ của người thợ mộc họ Lu bị cặp đôi sát thủ giết hại hồi năm 1996, cho biết bà đã phải chờ tới 20 năm để được nhìn thấy bị cáo Lao đứng trước vành móng ngựa. Bà Zhu hiện làm nhân viên dọn dẹp vệ sinh. 

Bà Zhu nhớ lại khi mới 29 tuổi, bà đã mất chồng. Từ đó tới giờ, bà phải vật lộn mưu sinh để có thể nuôi 3 đứa con, nhưng cũng không đủ tiền để cho các con tới trường học. 

“Mẹ của ông Lu đã khóc rất nhiều, đến nỗi bà ấy bị mù lòa. Những kẻ giết người đã làm đảo lộn cuộc sống của mọi thành viên trong gia đình ông Lu. Ba đứa trẻ sáng dạ, nhưng chúng không được tới trường”, ông Liu Jingjie, luật sự đại diện cho bà Zhu nhấn mạnh.

Trung Quốc: Bắt hiệu trưởng trường cấp 2 đánh đập nữ sinh 13 tuổi

Trung Quốc: Bắt hiệu trưởng trường cấp 2 đánh đập nữ sinh 13 tuổi

Cảnh sát Trung Quốc đã cho bắt giữ hiệu trưởng của một trường cấp 2 ở tỉnh Thiểm Tây vì tội đánh đập nữ sinh 13 tuổi. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !