Tử tù Nhật Bản muốn được ‘cưới vợ’ trước khi chết

Trong thời gian chờ thi hành án, một tử tù ở Nhật Bản bày tỏ hy vọng có thể "gặp gỡ một người phụ nữ bình thường" để tổ chức đám cưới trước khi chết. 

Trong tuần qua, tòa án Nhật Bản đã tuyên án tử hình đối với nam bị cáo bị buộc tội giết người và phân xác 9 thi thể ngay tại căn hộ sinh sống ở phía tây thủ đô Tokyo.

Bị cáo Takahiro Shiraishi (30 tuổi) còn được biết tới với biệt danh “kẻ giết người trên Twitter” đã bị tòa án Nhật Bản tuyên án tử hình bằng hình thức treo cổ hôm 15/12.

{keywords}
Tử tù Nhật Bản muốn được "cưới vợ’" trước khi thi hành án treo cổ vì tội giết 9 người. (Ảnh: Daily Monitor)

Thủ đoạn của Shiraishi là dụ dỗ những người bày tỏ ý định tự tử trên mạng xã hội tới nhà của hắn ở Zushi. Shiraishi còn dở chiêu muốn hỗ trợ những người muốn tự sát hoặc thậm chí có thể chết cùng họ. Sau khi dụ được "con mồi" tới nhà, Shiraishi ra tay sát hại. Hắn đã giết chết 8 nữ và 1 nam trong độ tuổi từ 15 – 26 trong khoảng thời gian từ tháng 8 – 10/2017.

Khi cảnh sát ập tới nhà của Shiraishi, họ tìm thấy phần đầu, xương tay và xương chân của các nạn nhân bị hắn giết sau đó cất giấu trong các hộp lạnh.

Đứng trước tòa, bị cáo Shiraishi đã nhận tội giết người, cưỡng bức và cướp tài sản. Hắn nhấn mạnh sẽ không kháng cáo về bản ản tử hình, nhưng hy vọng vẫn có thể cưới vợ trước khi chết.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Mainichi được thực hiện tại Nhà giam Tachikawa sau khi án tử được công bố, Shiraishi cho hay hắn “không hề nghĩ gì” khi phải nhận hình phạt treo cổ.

“Tôi nghĩ mình có thể sẽ cảm nhận được điều gì đó. Nhưng tôi không hề toát mồ hôi hay thất vọng. Tôi đã biết mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào”, Shiraishi nói.

Tuy nhiên, Shiraishi cho hay mục tiêu chính của hắn bây giờ là cưới vợ.

“Nếu tôi có thể làm được điều này, cô ấy sẽ vẫn có thể nhìn thấy tôi khi tôi tới Nhà giam Tokyo”, câu nói của Shiraishi nhắc tới cơ sở cho phép các tù nhân được gặp người thân trong thời gian chờ thi hành án treo cổ.

“Một vài người đã tới đây trong vòng 2 năm qua, nhưng không có chuyện gì liên quan tới đám cưới. Tôi đã nhận được một vài bức thư, nhưng không có nhiều phụ nữ thuộc tuýp người muốn tới đây và nhìn thấy tôi ở đây”, Shiraishi cho biết.

“Bây giờ tôi muốn được cưới một người phụ nữ bình thường. Tôi muốn được kết hôn. Tôi muốn tìm đối tác để kết hôn trong thời gian ngồi tù”, Shiraishi nói thêm. 

Trước đó, các luật sư của Shiraishi cho rằng tòa án chỉ nên tuyên án chung thân thay vì tử hình. Lý do mà các luật sư đưa ra là do các nạn nhân đã bày tỏ ý định muốn tử tự trên mạng xã hội và họ đồng thuận để được chết.

Song tòa án đã bác bỏ lý do trên và quyết định tuyên án tử hình đối với Shiraishi vì những tội ác dã man mà bị cáo gây ra trong năm 2017. Tòa án Nhật Bản nhấn mạnh, tội ác của Shiraishi đã “làm dư luận xã hội đặc biệt lo sợ bởi mạng xã hội giờ trở nên quá phổ biến”.

Gia đình 3 thế hệ tự tử cùng ngày ở Nhật Bản

Gia đình 3 thế hệ tự tử cùng ngày ở Nhật Bản

Ba thành viên trong cùng một gia đình thuộc ba thế hệ được tìm thấy đã chết trong chính căn hộ mà họ sinh sống.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !