Nữ hoàng Anh phải thay đổi lịch trình quen thuộc sau khi nhập viện

Independent đưa tin, Nữ hoàng Anh Elizabeth II, theo lời khuyên của các bác sĩ đã bỏ lỡ các buổi lễ ngày Chủ nhật (24/10) trong nhà thờ hoàng gia gần Lâu đài Windsor.

Nữ hoàng Anh dự kiến ​​sẽ tham dự một buổi lễ vào Chủ nhật tại nhà thờ hoàng gia All Saints ở Windsor nhưng cuối cùng bà đã không thể tham dự.

Người phát ngôn của Cung điện Buckingham thông báo, buổi lễ diễn ra sau khi Nữ hoàng buộc phải hủy chuyến công du tới Bắc Ireland hôm 21/10 và trải qua một đêm trong bệnh viện để kiểm tra sơ bộ.

Bà được cho là rất thất vọng khi không thể đến Bắc Ireland và “miễn cưỡng” nghe theo lời khuyên của các bác sĩ để nghỉ ngơi nhiều hơn.

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II ‘không thể’ đến nhà thờ sau khi nhập viện. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng, Nữ hoàng Anh hiện đang “tiết kiệm năng lượng” của mình cho Hội nghị thượng đỉnh COP26 của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu mà bà dự kiến ​​sẽ tham dự khi nó bắt đầu vào tuần tới.

Được biết, đây là lần đầu tiên Nữ hoàng bỏ qua các buổi cầu nguyện tại nhà thờ hoàng gia All Saints ở Windsor kể từ khi bà trở về sau kỳ nghỉ hè.

Người viết tiểu sử hoàng gia Angela Levin cho biết sự vắng mặt của Nữ hoàng Elizabeth II là rất hiếm. “Nữ hoàng rất sùng đạo và việc đến nhà thờ vào mỗi Chủ nhật là điều rất quan trọng đối với cá nhân bà ấy”, bà Levin giải thích.

“Tôi rất vui khi Nữ hoàng lắng nghe lời khuyên của các bác sĩ”, bà Levin nói thêm.

Trước đó, vào đầu tháng 10, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến Tu viện Westminster ở London nhân dịp kỷ niệm 100 năm của Quân đoàn Hoàng gia Anh, tuy nhiên bà xuất hiện cùng với cây gậy chống khiến nhiều người chú ý.

Trong hình ảnh được ghi lại cho thấy Nữ hoàng Anh lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng với một cây gậy. Dù đã cao tuổi nhưng Nữ hoàng Elizabeth II hiếm khi phải chống gậy.

Mới đây, hôm 20/10, theo phát ngôn viên Cung điện Buckingham, Nữ hoàng Anh (95 tuổi) của Vương quốc Anh đã nhập viện và trở lại Lâu đài Windsor vào ngày 21/10.

“Theo hướng dẫn y tế Nữ hoàng cần nghỉ ngơi trong vài ngày, bà đã đến bệnh viện vào chiều 20/10 để khám sơ bộ, và trở lại Lâu đài Windsor vào giờ ăn trưa ngày hôm sau, tinh thần bà vẫn rất tốt”, phát ngôn viên Cung điện Buckingham cho biết.

Một nguồn tin của Cung điện Buckingham cho hay, chuyến thăm khám ở bệnh viện không được thông báo từ đầu vì đây là đợt nằm viện ngắn ngày, và lưu ý rằng Nữ hoàng được hưởng quyền riêng tư về y tế.

Theo Telegraph, kể từ bây giờ, các thành viên khác trong gia đình hoàng gia sẽ tháp tùng Nữ hoàng Elizabeth II trong mọi chuyến công du. Điều này sẽ cho phép họ thay thế nữ hoàng nếu bà ấy gặp vấn đề sức khỏe một lần nữa.

Kể từ tháng 4, khi Hoàng thân Philip qua đời ở tuổi 99, Nữ hoàng đã tham gia hơn 100 sự kiện chính thức. Ngoài ra, bà còn tổ chức nhiều cuộc họp riêng. Các chuyên gia về các vấn đề hoàng gia cũng không loại trừ việc lịch trình dày đặc có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của Nữ hoàng.

Vào ngày 21/4 vừa qua, Nữ hoàng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của mình. Bà là Nữ hoàng trị vì lâu nhất thế giới, trong gần 7 thập kỷ, bà sẽ kỷ niệm Năm thánh Bạch kim - 70 năm trên ngai vàng vào năm tới.

Đầu tuần trước, Nữ hoàng Anh đã từ chối một tạp chí định trao cho bà danh hiệu “Người già của năm”, Nữ hoàng nói rằng bà cảm thấy tâm hồn còn quá trẻ.

Người Nga sẽ phải đến Ba Lan để xin thị thực nhập cư Mỹ

Người Nga sẽ phải đến Ba Lan để xin thị thực nhập cư Mỹ

Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã đưa các công dân Nga muốn xin thị thực nhập cư Mỹ vào diện “quốc tịch vô gia cư” (Homeless Nationalities).

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !