Cựu đầu bếp Hoàng gia Anh hé lộ sở thích ăn uống ‘nghiêm ngặt’ của Nữ hoàng Elizabeth II

Cựu đầu bếp Hoàng gia Anh Darren McGrady trên sóng chương trình Today đã nói về sở thích ăn uống “nghiêm ngặt” của Nữ hoàng Elizabeth II.

Daily Star dẫn lời ông McGrady cho hay, nhìn chung người của hoàng gia không phải là quá kén chọn trong sở thích ăn uống, tuy nhiên Nữ hoàng Elizabeth II có một số quy tắc đặc biệt liên quan đến chế độ ăn uống.

Chia sẻ với báo giới ông McGrady tiết lộ, Nữ hoàng là người ăn “tiết kiệm” và “không phải là người có tầm hồn ăn uống”.

{keywords}
Gần trăm tuổi nhưng Nữ hoàng Anh Elizabeth II vẫn giữ được sự minh mẫn, khỏe mạnh, thậm chí có thể cưỡi ngựa đi dạo ở lâu đài Windsor. (Ảnh: Reuters)

Theo cựu đầu bếp, Nữ hoàng chỉ ăn trái cây hữu cơ theo mùa. Dâu tây thường có thể được nhìn thấy trên bàn của bà vào mùa hè, và việt quất vào mùa đông.

“Vào mùa hè ở lâu đài Balmoral, bạn có thể chuẩn bị dâu tây cho Nữ hoàng mỗi ngày và bà ấy sẽ không bao giờ từ chối. Nhưng hãy thử cho dâu tây trong thực đơn vào tháng Giêng, bà ấy sẽ gạch bỏ mọi thứ và nói với bạn rằng đừng bao giờ chuẩn bị một loại quả biến đổi gen như vậy”, ông McGrady cho biết.

Cựu đầu bếp Hoàng gia Anh nói thêm, Nữ hoàng luôn uống trà chiều dù ở bất cứ đâu trên thế giới.

Theo một người từng làm việc trong hoàng gia tiết lộ, Nữ hoàng Anh có một món ăn yêu thích, nhưng muốn giữ bí mật để tránh món ăn được phục vụ trong mỗi chuyến thăm của hoàng gia.

Được biết, ông McGrady là đầu bếp riêng của Nữ hoàng Elizabeth II từ năm 1982 đến năm 1993. Trong suốt thời gian gắn bó với công việc này, ông đã tháp tùng Nữ hoàng trong 2 chuyến công du đến Australia.

{keywords}
Nữ hoàng Anh không phải là người quá đam mê ăn uống, bà ăn rất có chừng mực, khoa học. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, ông từng làm đầu bếp cho Công nương Diana, Hoàng tử Harry và Hoàng tử William tại Cung điện Kensington.

Đồng thời, ông cũng là bếp trưởng trong các chuyến thăm cấp nhà nước tới Vương quốc Anh của các Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, Bill Clinton, Gerald Ford, George Herbert Walker Bush (Bush Sr.) và George Walker Bush (Bush Jr.).

Đặc biệt, ông McGrady là người nấu ăn cho Công nương Diana lần cuối vào ngày 31/8/1997. Ông đã chuẩn bị bữa tối cho cô và chờ cô trở về.

Trước đó, trong một cuốn sách viết về Hoàng gia Anh, ông đã tiết lộ sở thích ăn uống của Nữ hoàng. Theo ông McGrady, Nữ hoàng thích bữa trưa là cá nướng với rau bina hoặc rau ngót. Bà cũng thích món gà nướng đơn giản với salad - một lựa chọn ít carbohydrate.

“Nữ hoàng dường như có một tình yêu đặc biệt đối với món tôm nướng vịnh Morecambe với bánh mì nướng”, ông McGrady nhấn mạnh.

Cũng theo cựu đầu bếp này, trong khi Hoàng thân Philip là một “đầu bếp tuyệt vời”, ông thích nấu nướng và tổ chức tiệc BBQ gia đình. Các thành viên trẻ hơn như William, Kate, Meghan và Harry đều thích nấu ăn thì bản thân Nữ hoàng lại không như vậy.

“Nữ hoàng không bao giờ gọi đồ ăn nhanh. Khi bạn có 20 đầu bếp, bạn có thể gọi xuống bếp và gọi bất cứ thứ gì mình muốn”, McGrady chia sẻ.

Tương lai nào cho Nord Stream 2 dưới thời tân thủ tướng Đức?

Tương lai nào cho Nord Stream 2 dưới thời tân thủ tướng Đức?

Đã quá muộn để dừng dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2), dù sao thì bất kỳ thủ tướng mới nào của Đức cũng sẽ ủng hộ dự án này.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !