Nhật Bản tặng người dân 190 USD/ngày để đi du lịch nội địa

Nhằm kích cầu du lịch nội địa, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra gói hỗ trợ ngành công nghiệp du lịch cũng như tặng mỗi người dân 190 USD/ngày để đi chơi. 

Ngành công nghiệp du lịch Nhật Bản đã nhận được gói hỗ trợ của chính phủ để vượt qua giai đoạn khó khăn tài chính do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), chi tiết “Go To Travel Campaign” (Chiến dịch Đi du lịch) vẫn đang được thảo luận, nhưng chính phủ Nhật Bản cho hay một phần trong kế hoạch thúc đẩy du lịch nội địa là hỗ trợ mỗi người dân 20.000 yên/ngày (190 USD/ngày) thông qua hình thức giảm giá hoặc phiếu mua hàng (voucher) áp dụng cho khách sạn, nhà hàng, phương tiện giao thông và vé tham quan.

{keywords}
Kích cầu du lịch nội địa, Nhật Bản tặng người dân 190 USD/ngày để đi chơi. (Ảnh: Shutterstock)

Hồi tháng trước, do thông báo chưa rõ ràng, một số hãng truyền thông đã đưa tin gói hỗ trợ này áp dụng cho cả du khách nước ngoài. Nhưng vào tuần trước, giới chức Nhật Bản đã lên tiếng phủ nhận.

Để nhận được trợ cấp, du khách phải sử dụng các hãng lữ hành nội địa hoặc ở trong các khách sạn và nhà nghỉ của Nhật Bản. Chiến dịch này nhiều khả năng sẽ bắt đầu được triển khai trong tháng Bảy.

Bà Naomi Mano, Chủ tịch và CEO của hãng lữ hành Luxurique nhận định, sự hỗ trợ từ chính phủ là rất đáng hoan nghênh và quan trọng.

"Mọi biện pháp mở cửa cho phép người dân đi du lịch lại đều là diễn biến tích cực. Tuy nhiên, theo tôi, kế hoạch hỗ trợ hiện chưa rõ ràng và đối tượng nhận trợ cấp cũng chưa được xác định rõ”, bà Mano nói.  

Trong khi đó, các gia đình có con nhỏ dường như sẽ không đi du lịch trong năm nay do công việc bố mẹ không ổn định. Những người độc thân trẻ cũng có cùng nỗi lo tài chính, song vẫn có thể đi du lịch cuối tuần ngắn ngày ở những địa điểm gần nhà. Điều đó khiến những người cao tuổi là đối tượng duy nhất có thể  dùng trợ cấp của chính phủ để đi du lịch, nhưng nhóm này lại tiềm ẩn nhiều vấn đề về sức khỏe.

“Những người trên 65 tuổi có lẽ sẽ sẵn sàng đi du lịch và dùng khoản trợ cấp 20.000 yên thông qua hình thức voucher. Nhưng trước hết, ngành du lịch và du khách cao tuổi cũng cần làm rõ những hướng dẫn cụ thể để làm sao có biện pháp đảm bảo ‘an toàn du lịch’”, bà Mano nói thêm.

Bà Noriko Takano, Chủ tịch hãng lữ hành Freya International Tours đặt trụ sở ở Fukuoka cho hay, bà khá lạc quan về việc người dân Nhật Bản sẽ đi du lịch nội địa trở lại mà sớm nhất là cuối tháng Sáu cũng như chào đón các đoàn du khách quốc tế vào tháng Tám.

“Tôi tin rằng, chính phủ đang làm mọi cách để thu hút du khách quốc tế trở lại Nhật Bản càng sớm càng tốt, ngay cả khi người dân Nhật Bản phản đối việc mở cửa biên giới trở lại trong thời gian sớm”, bà Takano cho biết.

Dù Nhật Bản đang cấm du khách từ nhiều nước, song truyền thông địa phương cho hay Tokyo đang chuẩn bị đón các du khách đến từ Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam trong những tháng tới

Tờ Asahi dẫn lời nguồn tin giấu tên tiết lộ, chính phủ sẽ cho phép hành khách là doanh nhân đến từ 4 nước trên được phép vào Nhật Bản nếu họ có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính  2 lần trước khi khởi hành từ đất nước của họ để tới Nhật Bản. Một khi bước chân vào lãnh thổ Nhật Bản, hoạt động di chuyển của những người này cũng sẽ bị hạn chế ở một số khu vực nhất định bao gồm nơi ở, văn phòng và nhà máy. Ngoài ra, hoạt động sử dụng giao thông công cộng của đối tượng trên cũng bị cấm.

Số liệu thống kê của Cơ quan Du lịch Nhật Bản cho tháy, hồi tháng Tư, khoảng 2.900 du khách nước ngoài tới Nhật Bản. Đây là số lượng du khách tới Nhật Bản thấp nhất trong gần 60 năm qua.

Trung Quốc: Nghe bạn gái xúi giục, người cha nhẫn tâm sát hại con ruột 7 tuổi

Trung Quốc: Nghe bạn gái xúi giục, người cha nhẫn tâm sát hại con ruột 7 tuổi

Một người đàn ông Trung Quốc vừa bị tòa án Seoul tuyên án 22 năm tù sau khi nghe lời xúi giục của bạn gái và ra tay sát hại cô con gái ruột mới 7 tuổi.  

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !