Người phụ nữ Ấn Độ phải trả giá bằng cả mạng sống vì quá mê tín

Chỉ vì quá mê tín, người phụ nữ ở Ấn Độ đã tự quấn con rắn quanh cổ và không may bị cắn nhiều lần dẫn tới tử vong. 

Một người phụ nữ ở bang Jharkhand của Ấn Độ đã tử vong sau khi bị rắn cắn. Điều đáng nói, trước khi chết, chính người phụ nữ đã để con rắn quấn quanh cổ vì tin rằng đây là thông điệp mà Thần Shiva muốn gửi tới mình. Theo tín ngưỡng của người Ấn Độ, quanh người Thần Shiva có rất nhiều con rắn quấn quanh.

Sputnik đưa tin, nạn nhân có tên Runiya Devi sinh sống ở quận Chatra của bang Jharkhand chuẩn bị đi ra ngoài để tới nơi hành lễ nhằm bày tỏ lòng thành kính với Thần Shiva trong tháng lễ Shravan. Tuy nhiên, trước khi rời khỏi nhà, một con rắn độc cỡ lớn bất ngờ xuất hiện ngay trước mặt bà này.

{keywords}
Người phụ nữ Ấn Độ phải trả giá bằng cả mạng sống vì quá mê tín để cho rắn cắn mình. (Ảnh minh họa)

Tin rằng con rắn là “thông điệp” hoặc đại diện cho Thần Shiva, người phụ nữ đã cầm lấy con rắn và quấn nó quanh cổ mình để đi tới nơi hành lễ.

Thậm chí, con rắn đã cắn nạn nhân vài lần, nhưng bà  Devi vẫn phớt lờ và tiếp tục làm lễ. Không may nạn nhân sau đó nhanh chóng rơi vào tình trạng bất tỉnh, truyền thông địa phương cho hay.

Theo Gulf News, khi những người xung quanh phát hiện nạn nhân bất tỉnh, họ không nhanh chóng đưa người này đi tới bệnh viện mà lại nhờ cậy một thầy phù thủy tới làm phép.

Nhiều người cho rằng, bà Devi đã quá mê tín và mất mạng vì rắn cắn. Và nếu như những người xung quanh kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu, có thể bà Devi đã không phải bỏ mạng.

Hồi tuần trước, một người đàn ông ở quận Nalanda thuộc bang Bihar của Ấn Độ cũng đã tử vong, sau khi ông này tức giận cắn lại vào phần lưng con rắn, bởi trước đó con rắn đã cắn ông ta. 

Nạn nhân là ông Rama Mahto (65 tuổi). Khi ông Mahto trả thù con rắn, nó cũng đã cắn ông này hơn 10 lần vào mặt. Hậu quả, sau 12 tiếng đồng hồ, ông Mahto qua đời.

Người nhà ông Mahto cho biết, họ muốn đưa ông vào viện để điều trị sau khi bị rắn cắn, nhưng ông nhất quyết không nghe theo. Bởi ông Mahto cho rằng, con rắn cắn ông là rắn nhỏ và không có độc.

Trong tháng lễ Shravan, những tín đồn sùng bái Thần Shiva thường không ăn hoa quả, uống sữa và nước. Họ tin rằng với lòng thành kính, mọi mong ước của bản thân sẽ được Thần Shiva phù hộ. Đây cũng là khoảng thời gian nhiều phụ nữ Ấn Độ đổ tới các ngôi đền để hành lễ nhằm bày tỏ sự tôn kính với loài rắn, con vật được cho sống cùng với Thần Shiva.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 1,2 triệu người Ấn Độ tử vong vì bị rắn cắn trong 20 năm qua. Tính trung bình, mỗi năm Ấn Độ có 58.000 người thiệt mạng vì rắn cắn. Gần một nửa số nạn nhân nằm trong độ tuổi từ 30 – 69. Ngoài ra, hơn 1/4 nạn nhân tử vong là trẻ em dưới 15 tuổi.

Vấn nạn không đeo khẩu trang giữa lúc làn sóng Covid-19 thứ 3 rình rập Ấn Độ

Vấn nạn không đeo khẩu trang giữa lúc làn sóng Covid-19 thứ 3 rình rập Ấn Độ

Nhiều người Ấn Độ vẫn cố tình vi phạm các quy định phòng chống dịch như không đeo khẩu trang giữa lúc làn sóng Covid-19 thứ 3 đang rình rập tấn công. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !