Người Nga đề xuất hơn 200 tên mới cho McDonald’s

Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga mới đây đã đề xuất đặt một tên mới cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s tại nước này.

Theo đó, hôm 19/5, McDonald’s cho biết đã đạt được thỏa thuận bán toàn bộ cửa hàng tại Nga cho người đang điều hành 25 cửa hàng của hãng tại Siberia.

Doanh nhân dầu mỏ, ông Alexander Govor, người được McDonald’s nhượng quyền 25 cửa hàng ở Siberia thông qua thông qua công ty GiD LLC, đã đồng ý mua lại tất cả gần 850 cửa hàng của hãng ở Nga.

Ông Govor dự kiến sẽ vận hành chuỗi cửa hàng này dưới tên một thương hiệu mới, đồng thời giữ lại toàn bộ 62.000 nhân viên trong ít nhất 2 năm, với các điều khoản 2 bên thỏa thuận.

{keywords}
Người Nga đề xuất hơn 200 tên mới cho McDonald’s. (Ảnh: Pixabay)

Cụ thể, GiD LLC sẽ trả lương cho nhân viên McDonald’s trên toàn Nga cho đến khi thỏa thuận kết thúc. Điều khoản tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ.

Được biết, thỏa thuận mua bán dự kiến sẽ chính thức được thông qua trong những tuần tới nếu được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý.

Thỏa thuận này đặt dấu chấm hết cho khoảng thời gian làm ăn kéo dài 3 thập kỷ của hãng đồ ăn nhanh Mỹ trên đất Nga kể từ khi cửa hàng đầu tiên được mở năm 1990.

Mới đây, Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga hứa sẽ trao những cái tên sáng tạo nhất cho chủ mới của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới. Trong 2 giờ đồng hồ, người dùng trên mạng xã hội Nga đã đề xuất hơn 200 tên mới cho McDonald’s.

Theo ghi nhận, những tên do người dùng đặt thường được lặp lại nhiều nhất là với từ Mak: “MakDak, VkusMak, KvakMak, PutinMak, MakSmak, Nash Mak, MakRos, Makovetsky, Smak”,…

Trước đó, hôm 16/5, hãng đồ ăn nhanh McDonald’s của Mỹ thông báo rút khỏi Nga và bán lại toàn bộ hoạt động kinh doanh tại quốc gia này.

Theo lý giải của McDonald’s, cuộc xung đột tại Ukraine cùng với môi trường kinh doanh khó đoán trước cho thấy việc tiếp tục hoạt động tại Nga “không còn ổn định và phù hợp với thương hiệu này”.

Tại Nga, McDonald’s quản lý trực tiếp hơn 80% nhà hàng mang nhãn hiệu của hãng và thị trường Đông Âu này chiếm lần lượt 9% và 3% doanh thu và lợi nhuận kinh doanh của McDonald’s.

Trong báo cáo tài chính quý gần nhất, McDonald’s cho biết việc đóng cửa các nhà hàng ở Nga khiến họ thiệt hại 127 triệu USD. Trong đó, gần 27 triệu USD đến từ chi phí cho nhân viên, tiền thuê mặt bằng và trả cho nhà cung cấp, khoảng 100 triệu USD là từ việc thực phẩm và nhiều hàng hóa khác phải bỏ đi.

Hiện McDonald’s có 39.000 nhà hàng tại hơn 100 quốc gia. Doanh nghiệp này đã đầu tư hàng tỉ USD cho việc kinh doanh tại Nga từ tháng 1/1990. Khi McDonald’s khai trương nhà hàng đầu tiên tại Moscow vào năm 1990, người Nga chào đón McDonald’s nhiệt tình chẳng kém gì khi họ đón ban nhạc danh tiếng The Beatles.

Trong ngày đầu bán hàng, khách hàng xếp hàng dài bên ngoài bất chấp cái giá lạnh của tiết trời tháng hai, họ chờ đến 4 tiếng để vào nhà hàng, có khoảng 30 nghìn người đã đến nhà hàng trong ngày khai trương.

Thanh Bình (lược dịch)

Triều Tiên: Số bệnh nhân có triệu chứng sốt vượt quá 2,2 triệu, ông Kim Jong-un có thể không tiêm vắc xin Covid-19

Triều Tiên: Số bệnh nhân có triệu chứng sốt vượt quá 2,2 triệu, ông Kim Jong-un có thể không tiêm vắc xin Covid-19

Yonhap đưa tin, các nhà chức trách Triều Tiên đã xác định được ít nhất 263.370 người có các triệu chứng sốt trong ngày qua, nâng tổng số trường hợp như vậy kể từ cuối tháng 4 trong bối cảnh sự lây lan của Covid-19 lên hơn 2,24 triệu.

Phó Thủ tướng Nga: Tình hình thị trường năng lượng châu Âu có thể xấu đi

Phó Thủ tướng Nga: Tình hình thị trường năng lượng châu Âu có thể xấu đi

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hôm 19/5 cho biết, tình hình thị trường năng lượng ở châu Âu có thể xấu đi trong năm tới.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !