Triều Tiên: Số bệnh nhân có triệu chứng sốt vượt quá 2,2 triệu, ông Kim Jong-un có thể không tiêm vắc xin Covid-19

Yonhap đưa tin, các nhà chức trách Triều Tiên đã xác định được ít nhất 263.370 người có các triệu chứng sốt trong ngày qua, nâng tổng số trường hợp như vậy kể từ cuối tháng 4 trong bối cảnh sự lây lan của Covid-19 lên hơn 2,24 triệu.

Cụ thể, trong tổng số bệnh nhân hết sốt, có 1,48 triệu người đã khỏi bệnh, 754 nghìn người đang được điều trị. Trong ngày qua, đã có 2 người tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng là 65.

Theo Seoul, số người “ốm sốt” không chỉ bao gồm những người bị mắc Covid-19. Tuy nhiên, các nhà chức trách Triều Tiên bị cáo buộc giữ số liệu thống kê về những người có triệu chứng sốt do hạn chế việc kiểm tra hàng loạt và phát hiện chính xác Covid-19.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) lưu ý rằng, ngay cả với mức độ kiểm soát tối đa đối với sự lây lan của virus, hoạt động sản xuất trong các lĩnh vực công nghiệp chủ chốt vẫn được thực hiện như bình thường.

{keywords}
Triều Tiên: Số bệnh nhân có triệu chứng sốt vượt quá 2,2 triệu. (Ảnh: EPA-EFE)

Cơ quan này cho biết trong một tuyên bố: “Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, tin tức về kết quả tốt đang dần đến”.

Hôm thứ Năm (19/5), các nhà chức trách Triều Tiên đã ghi nhận 262.270 trường hợp sốt và 1 trường hợp tử vong.

Trước đó, hôm 12/5, KCNA lần đầu tiên đưa tin về việc phát hiện 1 ca mắc Covid-19 tại nước này. Về vấn đề này, một cuộc họp của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã được triệu tập với sự tham dự của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un chỉ thị áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc - bao gồm toàn bộ tỉnh, thành trong nước - sau khi quốc gia này tuyên bố ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên. Đối mặt “sự xáo trộn lớn kể từ khi thành lập đất nước”, Triều Tiên cho đóng cửa các nhà máy, doanh nghiệp và người dân ở trong nhà để ngăn chặn hoàn toàn dịch bệnh.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 16/5 cảnh báo với việc Triều Tiên chưa bắt đầu chương trình tiêm chủng, có nguy cơ dịch Covid-19 có thể lây lan nhanh chóng tại nước này.

Tình báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un có thể không tiêm vắc xin Covid-19

Tình báo Hàn Quốc cho rằng nhiều khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không tiêm vắc xin phòng Covid-19.

“Theo ước tính của thông tin tình báo, do nhiều tình huống khác nhau, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể đã không tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19”, Yonhap trích dẫn nội dung của một cuộc họp kín cho biết.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi tin rằng chưa có vắc xin nào được nhập khẩu vào Triều Tiên cho đến nay”.

Trước đó, theo lệnh đặc biệt của Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, quân y khẩn trương triển khai lực lượng đến tất cả hiệu thuốc ở Bình Nhưỡng và bắt đầu trực cung cấp thuốc 24/24 giờ.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo khẩn cấp cung cấp kịp thời thuốc từ nguồn dự trữ quốc gia cho hệ thống nhà thuốc.

Ông Kim Jong-un đã chỉ trích mạnh mẽ các quan chức y tế vì điều mà ông gọi là “phản ứng vô hiệu đối với công tác phòng chống dịch”, cụ thể là việc không mở cửa các hiệu thuốc 24/7 để phân phát thuốc.

Thanh Bình (lược dịch)

Phó Thủ tướng Nga: Tình hình thị trường năng lượng châu Âu có thể xấu đi

Phó Thủ tướng Nga: Tình hình thị trường năng lượng châu Âu có thể xấu đi

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hôm 19/5 cho biết, tình hình thị trường năng lượng ở châu Âu có thể xấu đi trong năm tới.

Tài sản của 2 tỷ phú châu Á tăng vọt nhờ chiến sự Nga – Ukraine

Tài sản của 2 tỷ phú châu Á tăng vọt nhờ chiến sự Nga – Ukraine

Hai tỷ phú châu Á bỏ túi thêm số tiền lớn nhờ tình trạng giá cả hàng hóa tăng vọt trên toàn cầu do tác động từ cuộc chiến giữa Nga - Ukraine. 

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !