Người mẹ có hành động gây tranh cãi mua vui cho con gái ở khu tham quan

Hành động vặt lông chim công ở khu tham quan để mua vui cho con gái khiến bà mẹ ở Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội. 

Một người mẹ được nhìn thấy có hành động vặt một chiếc lông ở phần đuôi con công tại khu tham quan ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Hành động của người mẹ nhằm mua vui cho cô con gái đã gây ra làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Một số chuyên gia pháp lý nhận định, hành vi của người mẹ có thể bị quy vào phạm luật.

{keywords}
Người mẹ có hành động gây tranh cãi khi vặt lông chim công để mua vui cho con gái ở khu tham quan. (Ảnh: Weibo)

Đoạn video ghi lại hành động gây tranh cãi của bà mẹ tại khu danh thắng Yansaihu ở thành phố Tần Hoàng Đảo của tỉnh Hà Bắc. Theo đó, người mẹ đã vặt một chiếc lông từ đuôi con công để làm vừa lòng cô con gái đang đứng ngay cạnh. Nhiều người sau khi xem đoạn video đã yêu cầu ban quản lý khu danh thắng Yansaihu xử phạt nữ du khách.

Tuy nhiên, ban quản lý khu danh thắng Yansaihu cho hay họ chỉ có thể giáo dục nữ du khách, chứ không có quyền phạt người này vì từ trước tới nay chưa có chế tài cụ thể để xử phạt. Do đó, ban quản lý khu danh thắng Yansaihu đã chuyển sự việc cho chính quyền địa phương xử lý. Ngoài ra, ban quản lý nhấn mạnh, họ vẫn có quyền quy trách nhiệm cho nữ du khách tùy thuộc vào tình trạng của con công.

Chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn Cầu hôm 18/7, một nhân viên thuộc ban quản lý danh thắng Yansaihu cho biết, nữ du khách có hành động gây tranh cãi vẫn chưa liên lạc với họ để nói lời xin lỗi.

Theo truyền hình Trung Quốc, con công bị vặt lông là công xanh thuộc hàng động vật được bảo vệ cấp 1 tại Trung Quốc.

Ông Zhu Wei, Giáo sư tại Đại học Luật và Khoa học Chính trị Trung Quốc, nhận định các bộ luật và quy định cần tiếp tục được sửa đổi để đưa ra cơ chế xử phạt cụ thể nhằm ngăn chặn những hành động thiếu văn minh từ phía du khách tham quan. Nếu như hành động của nữ du khách khiến con công bị thương hoặc chết, chắc chắn người đó sẽ phải chịu trách nhiệm dân sự như đền bù thiệt hại.

Theo luật được Cơ quan Du lịch Quốc gia Trung Quốc ban hành năm 2016, những du khách có thái độ và hành vi không phù hợp ở nơi công cộng sẽ bị đưa vào danh sách đen hạn chế và bị giám sát.

Video người đàn ông dùng tay không trèo lên đỉnh tháp cao 91m ở công viên giải trí

Video người đàn ông dùng tay không trèo lên đỉnh tháp cao 91m ở công viên giải trí

Nguyên nhân khiến người đàn ông ở Mỹ dùng tay không trèo lên đỉnh tháp cao 91m ở công viên giải trí vẫn chưa được công bố.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !