Cặp vợ chồng Đài Loan bị phạt vì bỏ khẩu trang để uống nước trong ô tô

Cảnh sát Đài Loan phát hiện và yêu cầu cặp vợ chồng cởi bỏ khẩu trang để uống nước trong ô tô nộp phạt do vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Một cặp vợ chồng ở Đài Loan đã bị cảnh sát thành phố Đài Bắc thông báo mức phạt mỗi người 15.000 Đài tệ (hơn 500 USD) vì cởi bỏ khẩu trang để uống nước khi họ đang ngồi trong chiếc ô tô riêng.

Sự việc xảy ra vào lúc khoảng 16h (giờ địa phương) ngày 8/7. Người đàn ông họ Chen và vợ đã cởi bỏ khẩu trang khi họ cùng ngồi trong ô tô để uống nước, sau thời gian dài đi mua sắm. Cặp vợ chồng cho biết, do nắng nóng nên họ khát nước và đã bỏ khẩu trang xuống để uống nước trong xe ô tô.

{keywords}
Cặp vợ chồng ở Đài Loan bị phạt vì cởi bỏ khẩu trang để uống nước trong ô tô. (Ảnh: CNA)

Tuy nhiên, một sĩ quan cảnh sát nhanh chóng xuất hiện và yêu cầu họ kéo cửa kính ô tô xuống để hỏi chuyện. Khi phát hiện 2 người ngồi trong xe không đeo khẩu trang, sĩ quan cảnh sát cho biết họ sẽ bị phạt hành chính vì vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19 ở Đài Loan.

Khi được yêu cầu giải thích tại sao phải nhận vé phạt, sĩ quan cảnh sát cho hay vợ chồng anh Chen đã vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh yêu cầu từ 2 người ngồi trong xe trở lên phải thực hiện đeo khẩu trang. Sau đó, sĩ quan thông báo 2 vợ chồng anh Chen sẽ bị phạt 3.000 Đài tệ (hơn 100 USD) mỗi người.

Quá tức giận, anh Chen đã dùng điện thoại để quay lại lời nói của sĩ quan cảnh sát. Tuy nhiên, sĩ quan đã yêu cầu anh Chen dừng ghi hình. Nhưng anh Chen vẫn không chấp hành yêu cầu, nên sĩ quan cảnh sát thông báo mức phạt sẽ tăng lên tối đa là 15.000 Đài tệ (hơn 500 USD).

Dù anh Chen và vợ đã cố thuyết phục sĩ quan cảnh sát không áp dụng mức phạt cao nhất, nhưng sĩ quan cảnh sát vẫn từ chối.

Trong khi đó, vào ngày 16/7, Đồn Cảnh sát Guandu cho hay hình ảnh video về sự việc cho thấy khi chiếc xe tuần tra tới ngã tư Đường bắc Zhongyang, anh Chen và vợ được nhìn thấy không đeo khẩu trang. Sĩ quan cảnh sát của Đồn Guandu thông báo 2 người ngồi trong xe vi phạm Đạo luật Kiểm soát Dịch bệnh Truyền nhiễm. Ngoài ra, Đồn cảnh sát Guandu nhấn mạnh sĩ quan cảnh sát chỉ nói rằng, cặp vợ chồng vi phạm sẽ bị phạt hành chính từ 3.000 – 15.000 Đài tệ, chứ không đe dọa áp đặt mức phạt cụ thể.

Chia sẻ với EBC News, anh Chen nhấn mạnh 2 vợ chồng đã đeo khẩu trang suốt thời gian đi mua sắm, nhưng bắt đầu cảm thấy khát nước khi họ phải đi bộ một thời gian dài.

“Buổi chiều rất nóng, chúng tôi muốn uống nước. Vì thế ngay khi vào ngồi trong ô tô, chúng tôi đã cởi bỏ khẩu trang để uống nước”, anh Chen nói.

Người đàn ông thừa nhận 2 vợ chồng đã vi phạm quy định đeo khẩu trang. 

Tới ngày 17/7, người đứng đầu Cơ quan Y tế Đài Loan Chen Shih-chung thông báo quy định đeo khẩu trang vẫn được thi hành toàn thời gian vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ăn uống trong xe ô tô giữa các thành viên trong gia đình sống cùng nhau sẽ không bị phạt. Song nếu một hành khách trong xe không phải là thành viên trong gia đình với những người còn lại sẽ bị phạt nếu họ vi phạm quy định đeo khẩu trang.

Video người đàn ông dùng tay không trèo lên đỉnh tháp cao 91m ở công viên giải trí

Video người đàn ông dùng tay không trèo lên đỉnh tháp cao 91m ở công viên giải trí

Nguyên nhân khiến người đàn ông ở Mỹ dùng tay không trèo lên đỉnh tháp cao 91m ở công viên giải trí vẫn chưa được công bố.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !